• page.com.vn

4 câu mà người có EQ cao thường nói chốn công sở


'Cảm ơn vì đã hiểu', 'Cho tôi một phút được không?'... là các câu nói gây thiện cảm chốn công sở của người có EQ cao.

4 câu mà người có EQ cao thường nói chốn công sở

1. 'Cảm ơn vì đã hiểu'

Những người có trí tuệ cảm xúc cao hiểu lời xin lỗi có thể quan trọng. Nhưng sử dụng ngôn ngữ xin lỗi khi bạn không thực sự có ý định như vậy sẽ gây ra sự nhầm lẫn, có thể làm giảm giá trị của lời xin lỗi mà bạn định nói ra.

Vì vậy, khi bạn đưa ra một tin tức đáng thất vọng, đặc biệt là những tin tức liên quan đến những gì bạn sẵn sàng hoặc không sẵn sàng làm, hãy nói lời cảm ơn. Ví dụ: "Tôi sẽ không thể đón bạn ở sân bay sau kỳ nghỉ của bạn. Cảm ơn vì đã thông cảm"; "Tôi rất hãnh diện vì bạn đã đề nghị tôi hẹn hò với bạn, nhưng tôi sẽ từ chối. Cảm ơn vì đã thông cảm"; "Chúng tôi coi trọng công việc kinh doanh của bạn, nhưng chúng tôi sẽ không thể giảm giá như bạn yêu cầu. Cảm ơn bạn đã thông cảm".

Những người có trí tuệ cảm xúc cao hiểu rằng bất cứ lúc nào bạn có thể dừng cuộc trò chuyện bằng một biểu hiện của lòng biết ơn, bạn đã kết thúc nó một cách tốt đẹp.

2. 'Hãy nói thêm chút về điều này (làm ơn)'

Câu nói này dùng trong trường hợp một người bạn nói với bạn về ý tưởng tuyệt vời mà cô ấy có, một đồng nghiệp mô tả một dự án đầy thách thức mà anh ấy cần giúp đỡ. Hoặc khi bạn hoàn toàn lạc mất dòng suy nghĩ của mình, không thể theo dõi mạch chuyện của người khác.

3. 'Tôi không biết'

Hãy tưởng tượng bạn được yêu cầu cho lời khuyên, lời hướng dẫn hoặc phải đưa ra quyết định. Những người có trí tuệ cảm xúc cao hiểu rằng yêu cầu có thể mang theo một phán đoán hoặc nếu không, đó có thể là một bài kiểm tra.

Ví dụ, có người hỏi bạn: "Tôi đang cố gắng quyết định xem nên mua loại xe nào, bạn nghĩ sao?", hoặc "Bạn có biết gì về ô tô không?", "Tôi đã gặp một chút vận may tài chính và tôi đang cố gắng quyết định nên đầu tư nó như thế nào", "Có một người tôi đã gặp và tôi rất muốn hẹn hò, bạn có ý kiến gì không?"

Những câu hỏi này dẫn đến sự cám dỗ để đưa ra lời khuyên hoặc ý kiến ngay cả khi chúng ta chưa có những dữ kiện hoàn chỉnh. Những người có trí tuệ cảm xúc cao hiểu đây hoàn toàn là một trò chơi quyền lực mà không ai thực sự muốn chơi ngay từ đầu. Sẵn sàng trả lời: "Tôi không biết" sẽ giúp bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

4. 'Cho tôi một phút được không?'

Đầu tiên, nó tạo ra thời gian để bạn suy nghĩ sâu sắc hơn về bất cứ điều gì đang diễn ra trong cuộc trò chuyện. Hoặc cho bạn thêm thời gian để xác nhận sự hiểu biết của mình, hình thành ý tưởng hoàn hảo, thông minh về mặt cảm xúc để đưa ra ý kiến.

Bằng cách chủ động nói bạn muốn dành một phút, bạn cũng đang nắm quyền kiểm soát tốc độ của cuộc trò chuyện. Thêm vào đó, bạn đã nói rõ ý định tạm dừng của mình như một câu hỏi xin phép và bạn đã thêm một cấp độ kết nối khác. Nó khác câu nói "chờ đã", vì làm vậy khiến người đối diện rất khó từ chối.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Phố Cổ Hội An
    • Du Lịch
    • 06/09/2024 04:45:21
    Phố Cổ Hội An
    Du Lịch Nghệ An - Xứ Nghệ
    • Du Lịch
    • 02/09/2024 04:38:56
    Du Lịch Nghệ An - Xứ Nghệ