• page.com.vn

Du lịch miền tây sông nước


     Miền Tây sông nước, vùng đất phù sa màu mỡ với hệ thống sông ngòi chằng chịt, chợ nổi tấp nập và sự phong phú và đa dạng của trái cây . Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mộc mạc mà còn đậm chất văn hóa Nam Bộ, với con người hiền hòa, hiếu khách. Một chuyến đi về Miền Tây là dịp để trải nghiệm cuộc sống gắn liền với thiên nhiên và khám phá vẻ đẹp giản dị, đầy sức sống.

Du lịch miền tây sông nước

Giới thiệu về du lịch miền tây

     

 Miền tây hay còn gọi là Đồng bằng sông Cửu Long là vùng cực nam của Việt Nam, Miền Tây bao gồm 12 tỉnh thành Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, nổi tiếng với cảnh quan sông nước, văn hoá độc đáo và nền nông ngư nghiệp. Là nơi có hệ thống sông ngòi chằng chịt bồi đắp lượng phù sa màu mỡ giúp phát triển mạnh mẽ các vườn cây nhiệt đới và nuôi thủy sản.

Du lịch miền tây sông nước-716-1

Người dân di chuyển trong kênh, rạch

 

Nhắc đến miền tây không chỉ nhớ đến những cánh đồng cò bay thẳng cánh những kênh rạch chằn chịt những đặc sản miền tây dân dã hay những vườn trái cây trĩu quả mà ta còn nhớ đến những con người chân chất thật thà, hiếu khách và còn đó những lễ hội mang ý nghĩa với đời sống của người dân sông nước. vậy nếu có dịp hãy đến du lịch miền tây nơi tâm hồn được nuôi dưỡng bởi vẻ đẹp thanh bình của sông nước và sự tĩnh khách chân thành của con người.

Phương tiện di chuyển

Du lịch miền tây sông nước-716-1

Bến xe

 

Đường hàng không: Miền Tây có sân bay lớn là sân bay Cần Thơ, các bạn có thể đến sân bay Cần Thơ rồi đi xe khách đến các tỉnh khác.

Đường ô tô: Bạn có thể đến Bến xe Miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM), rồi mua vé đi các tuyến ở các tỉnh miền Tây.

Xe máy: Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng xe máy vì hành trình của bạn có thể tự quản, đi, nghỉ, dừng tùy , khỏi mất thời gian hoặc bỏ lỡ những địa điểm checking trong suốt hành trình.

Thời gian lý tưởng để du lịch miền tây

 

Miền Tây thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, với khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết ôn hòa nên hầu như mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đến với miền Tây có một thú vị riêng, đặc sắc riêng.

 

Thường vào mùa hè từ tháng 4 - 7 trái cây đã vào mùa ở miền Tây nên nếu bạn thích khám phá những vườn trái cây xanh tươi thì nên đi vào mùa hè.

 

Du lịch miền tây sông nước-716-1

vườn trái cây ở miền tây

Tầm giữa tháng 8 đến tháng 11 là mùa nước nổi, đến miền Tây vào mùa này nước ngập trắng cả đồng ruộng, đâu đâu cũng thấy nước. Du lịch miền Tây mùa này tuy không được đi tham quan nhiều nơi nhưng nếu đến đúng vào những ngày nước nổi thì cũng có nhiều thú vui không kém.

 

Từ tháng 12 đến tháng 1, tháng 2 dương lịch là thời điểm gần tết âm lịch. Đến miền Tây dịp này bạn có thể đi thăm , chiêm ngưỡng các làng hoa nổi tiếng như Sa Đéc, Tân Quy Đông, Vị Thanh…

Du lịch miền tây sông nước-716-1

Cánh đồng hoa Sa đéc

Những địa điểm không thể bỏ qua

 

Miền Tây có tới 13 tỉnh thành nên địa điểm du lịch nổi tiếng cũng rất là nhiều và bạn không thể khám phá trong ngày một, ngày hai nên đây sẽ gợi ý những điểm đến nổi bật ở miền tây dựa theo sở thích để bạn có thể dễ dàng chọn lựa điểm đến thích hợp.

Du lịch miền tây sông nước-716-1

 

Khu du lịch Mỹ Khánh là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Cần Thơ – miền Tây với cảnh quan đẹp và thoáng mát. Được bao phủ bởi nhiều cây ,những vườn cây sai trĩu quả, ao cá, kênh rạch,… Cùng với đó là những tiểu cảnh thường xuyên được trang trí và làm mới theo nhiều chủ đề rất thích hợp để chụp hình. Với khu du lịch Mỹ Khánh, bạn còn có thể trải nghiệm những trò chơi dân gian như: leo cây, đập nồi, nhảy bao bố,… những ngày nắng đẹp là sự thích hợp cho việc vui chơi và tham quan. 

 

khu du lịch Núi Cấm Địa điểm tiếp theo trong hành trình tour du lịch miền Tây Khu du lịch Núi Cấm hay còn được gọi là Thiên Cấm Sơn có độ cao 710m so với mực nước biển. Đến với khu du lịch Núi Cấm, chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Cùng với đó là bầu không khí thoáng đãng và dịu mát ở khu du lịch Núi Cấm cũng sẽ giúp tâm hồn bạn thư thái hơn. Hơn thế nữa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc ở khu du lịch Núi Cấm. Tiêu biểu như: chùa Vạn Linh, thiền viện chùa Phật Lớn, di tích vua Gia Long, điện 13 tầng,… Ngoài ra, trải nghiệm du lịch hấp dẫn đang chờ đón bạn là khám phá động Thủy Liêm, vồ Bồ Hong, suối Thanh Long,…

 

Rừng tràm Trà Sư trải dài trên địa phận 2 xã Vĩnh Trung và Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đến với rừng tràm Trà Sư, chắc hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng trước không gian rộng . Trong khuôn viên rừng tràm Trà Sư là hệ động, thực vật phong , đa dạng các loài động vật nằm trong sách đỏ Việt Nam. Một lưu ý nho nhỏ là thời điểm thích hợp nhất để tham quan rừng tràm Trà Sư là vào mùa nước nổi. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tươi mát và du ngoạn trên chiếc ghe nhỏ khám phá hệ sinh thái trù phú.

 

Khu du lịch Khai Long sẽ  là một điểm tham quan hấp dẫn cực kỳ thu hút tại tỉnh Cà Mau. Khai Long nằm trong hệ sinh thái rừng ngập mặn thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau. Đến đây du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm sinh thái tại các khu rừng ngập mặn, tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, chiêm ngưỡng nhiều công trình nổi tiếng và thưởng thức các món ăn đặc sản nức tiếng Cà Mau.

 

 

 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 06:22:20
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa