• page.com.vn

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ


Sài Gòn là một trong những thành phố lớn tại Việt Nam, vì thế những địa điểm du lịch Sài Gòn luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan, khám phá. Rất nhiều những điểm đến độc đáo với đa dạng các hoạt động hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ

 Sài Gòn, hay còn gọi là Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Người ta thường nhắc đến Sài Gòn với hàng loạt danh xưng như ‘’Thành Phố Hoa Lệ'', ‘’Đô Thị Nhộn Nhịp Bật Nhất Việt Nam''.

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

những địa điểm du lịch Sài Gòn luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham quan, khám phá. Rất nhiều những điểm đến độc đáo với đa dạng các hoạt động hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Địa Điểm Tham Quan

  • Nhà Thờ Đức Bà - Biểu Tượng Của Thành Phố

 - Nhà Thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải ghé thăm. Nhà thờ này còn có cái tên khác là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

Công trình này có thiết kế vô cũng đặc biệt. Nội thất bên trong bao gồm một lòng chính, hai lòng phụ và còn có thêm 2 dãy nhà nguyện. Sức chứa của toàn bộ thánh đường có thể lên tới 1200 người. 

  • Chợ Bến Thành

 - Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách check-in trong chuyến đi của mình đó chính là chợ Bến Thành. Đây là khu chợ tọa lạc tại trung tâm thành phố, 4 mặt đều giáp với những tuyến đường lớn nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Với những tín đồ mua sắm thì đây càng là điểm đến không thể bỏ lỡ. 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn giúp bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn truyền thống với mức giá rẻ. Ngoài ra, bạn còn có thể mua được nhiều đồ dùng về làm quà sau chuyến đi của mình. 

  • Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh

 - Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng. Công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

Kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế cho công trình Bưu điện này đó chính là Gustave Eiffel – người Pháp. Lớp sơn vàng đặc trưng của địa điểm này cũng giúp cho bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

Ẩm Thực Sài Gòn

Sài Gòn là nơi giao thoa văn hóa ẩm thực đa sắc màu của nhiều vùng miền, là sự kết hợp của nhiều hương vị khác nhau. Đó cũng là lý do khiến khách tham quan khi đến Sài Gòn bâng khuâng suy nghĩ không biết nên ăn gì ở đây.

  • Cơm Tấm Sài Gòn

 - Cơm tấm là một trong những món ngon của Sài Gòn, là món ăn làm nên vẻ độc đáo cho văn hóa ẩm thực Sài Gòn xưa bởi vì những người sinh sống tại đây có thể ăn món này cả ngày từ bữa sáng đến bữa tối không thấy chán. Cơm tấm Sài Gòn được làm từ những hạt gạo bị vỡ khi xay xát ăn kèm một miếng thịt sườn nướng, chả trứng, trứng ốp la và một ít đồ chua.


 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

 Để phần cơm thêm hấp dẫn, người ta sẽ rưới thêm một chút mỡ hành hay tóp mỡ. Cơm ăn cùng nước mắm chua ngọt sánh kẹo, vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo khi đã ăn cơm tấm ở Sài Gòn bạn sẽ không thể quên được và sẽ rất khó để tìm thấy hương vị đặc trưng đó ở một nơi nào khác.

  • Hủ Tiếu Sài Gòn

 - Hủ tiếu cũng là một món ăn nổi tiếng khi nhắc đến ẩm thực Sài Thành. Nước dùng có vị ngọt được ninh từ xương ống heo hoặc bò ăn kèm cùng vị dai sần sật của hủ tiếu. 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

Ngoài ra còn có thêm thịt nạc, tôm, gan tim, giá đỗ giúp làm tăng hương vị thanh khiết của món ăn hơn.

  • Bánh Mì Sài Gòn

 - Đây là món ăn mà nhắc đến thì ai ai cũng biết đó làm  nổi danh của Việt Nam nói chung và là của Sài Gòn nói riêng. Bánh mì du nhập vào Việt Nam vào những năm 1859 và xuất hiện đầu tiên tại Sài Gòn, sau đó được lan truyền nhiều ra các khu vực lân cận khác.

 


 

Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ-736-1

Lớp vỏ bánh mì nướng giòn, ruột mềm; bên trong là phần nhân đầy đặn. Tuỳ hương vị vùng miền hoặc sở thích cá nhân mà sẽ có nhiều kiểu nhân khác nhau, chủ yếu là nhân thịt nướng, chả lụa, xá xíu, trứng, ruốc … kèm theo một số nguyên liệu phụ khác như pate, bơ, rau, đồ chua, nước sốt… Tất cả kết hợp với nhau tạo nên hương vị mà chỉ Sài Gòn mới có, vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa