• page.com.vn

Bán mảnh đát chung không bàn bị anh rể trách móc


Có lẽ anh rể nghĩ chúng tôi không công khai bàn bạc là muốn ăn phần hơn trong số tiền bán đất. Tôi xin kể câu chuyện của mình để tác giả bài viết "Chung tiền đầu tư đất nhưng vợ chồng chị gái âm thầm bán mất" có cái nhìn khác, đừng để mất tình cảm chị em. Anh chị của bạn, tôi nghĩ là người tốt

Bán mảnh đát chung không bàn bị anh rể trách móc

Khoảng năm 2013, vợ chồng tôi cùng anh chồng và chị gái tôi, cả ba gần giống hoàn cảnh của bạn, góp chung mới đủ mua mảnh đất 650 triệu đồng, nghĩ mua để kiếm chút hơn gửi tiết kiệm. Chị gái tôi góp 200 triệu, vợ chồng tôi 300 triệu, anh chồng 150 triệu. Mọi việc đều do chồng tôi đứng ra do đi lại tiện, sổ cũng tên chồng tôi.

Suốt bốn năm sau đó, không có khách nào trả bằng vốn chúng tôi mua, có lẽ do mảnh đất nằm trong ngõ hoặc chúng tôi đều ở xa và bận bịu nên không gặp được khách. Lúc mua, tôi cũng bảo với chị gái là mua đất chung ba người như vậy. Trong khoảng thời gian không bán được đất, anh chồng lại cần tiền, bảo vợ chồng tôi dùng sổ đó đứng ra vay hộ anh vì tên trên sổ là chồng tôi. Tôi không đồng ý vì không muốn vay nợ, hơn nữa trong đó còn có chị gái mình góp vốn. Thế là mâu thuẫn giữa vợ với chồng, với anh chồng. Tất nhiên chúng tôi không kể với chị gái việc đó.

Bán mảnh đát chung không bàn bị anh rể trách móc-282-1

Năm 2016, chúng tôi tiết kiệm được 230 triệu đồng, tôi bàn với chồng "hay là vợ chồng mình đưa chị gái 230 triệu, bảo với chị là bán được đất và chia nhau chị được như vậy theo tỷ lệ góp". Thực ra lúc đó chúng tôi vẫn chưa bán được đất. Nhưng tôi thấy chung đụng phức tạp nên đã giải quyết phần góp vốn của chị gái mình như vậy và chồng đồng ý.

Đầu năm 2017, chúng tôi bán được mảnh đất đó giá 630 triệu, anh chồng cũng đồng ý bán. Tôi để kệ chồng với anh chồng bán và chia nhau, cũng không hỏi, chỉ bảo chồng là hai anh em thấy hợp lý là được, chia thế nào tôi không để ý. Thế là yên ổn bên chồng. Nhưng bên chị gái tôi, anh rể lại trách móc chúng tôi là bán không bàn bạc, kể xấu vợ chồng tôi. Chị gái ở giữa cũng khó xử rồi mâu thuẫn với chồng. Lúc mua chị gái đưa tiền tôi để tự chú dì mua bán. Có lẽ anh rể nghĩ chúng tôi không công khai bàn bạc là muốn ăn phần hơn trong số tiền bán đất.

Tôi rất yêu chị, nhiều lần cho chị tiền, đi đâu việc gì cùng nhau, tôi toàn tranh trả tiền cho bố mẹ đẻ và anh chị mình. Không bao giờ nghĩ lợi dụng hoặc tư lợi gì cho mình với người thân, không cho thêm được thì thôi chứ không ăn quẩn. Tôi nghĩ bạn đã giao tiền cho chị gái thì tin tưởng để chị đầu tư. Chị bạn không ăn của bạn đâu, tình cảm chị em mới đáng quý. Đừng nghĩ tiêu cực mà không còn lòng tin ở chị mình, cái đó mới đáng buồn.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    • Ngôi Sao
    • 27/04/2024 09:37:16
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    • Ngôi Sao
    • 26/04/2024 02:37:18
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35