• page.com.vn

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua


Sữa chua là thực phẩm tốt cho dạ dày vậy bạn đã biết tác dụng làm trắng da từ sữa chua chưa? Hãy tham khảo ngay bí quyết làm trắng da bằng sữa chua sau đây và áp dụng nha

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua

1. Vì sao làm trắng da từ sữa chua lại được ưa chuộng

Để có được làn da trắng sáng, mịn màng, chúng ta thường cố gắng sử dụng các phương pháp làm trắng da nhanh chóng với công nghệ tiên tiến hoặc những mỹ phẩm tẩy trắng da cấp tốc. Tuy nhiên những phương pháp này khá tốn kém và da bạn không tránh khỏi bị ảnh hưởng từ các hóa chất trong các loại mỹ phẩm.

May mắn thay chúng ta đã có thực phẩm làm trắng da một cách tự nhiên. Sữa chua ngoài việc làm món tráng miệng rất tốt cho sức khỏe, còn có thể được sử dụng để làm trắng da an toàn tại nhà. Như một loại mỹ phẩm làm đẹp dưỡng trắng da sữa chua giúp bạn có được làn da trắng mịn, tươi sáng với những dưỡng chất tự nhiên không độc hại.

2. Thành phần

Axit Lactic và canxi: Giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da, đồng thời làm mềm da đang bị khô sần, mất nước.
Kẽm: Làm chậm quá trình lão hóa và làm giảm các nếp nhăn do tuổi tác hoặc do môi trường làm việc căng thẳng tạo ra
Vitamin B2, B5 và B12: Được xem là hỗn hợp vitamin làm sáng da, giảm các đốm đen, vết sẹo mụn trứng cá và kích thích tăng trưởng tế bào mới khỏe mạnh hơn.
Riboflavin: Bảo vệ tế bào da khỏi bị hư hại bởi gốc tự do, kiểm soát lượng dầu trên da và làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua-347-1

3. Cách làm trắng da từ sữa chua

Tẩy tế bào chết

Hàm lượng axit amin có trong sữa chua sẽ làm mềm lớp thượng bì của da, qua đó giúp nhẹ nhàng bóc tách tế bào chết ra ngoài.

Ngoài ra, axit lactic có trong sữa chua còn thúc đẩy loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ làm mờ vết thâm, sẹo mụn, đồng thời giúp cho làn da được sáng và đều màu hơn.

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua-347-1

Cách làm: Bạn có thể sử dụng sữa chua không đường để làm mặt nạ tẩy tế bào chết.

Đầu tiên, hãy tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm.
- Thoa đều sữa chua lên toàn bộ vùng da cần tẩy tế bào chết kết hợp cùng massage trong 2 phút.
- Nằm nghỉ ngơi và thư giãn trong khoảng 15 phút.
- Rửa lại bằng nước sạch.

Làm đều màu da

Axit lactic trong sữa chua không chỉ giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trên da mà còn ức chế sản sinh tyrosinase. Tyrosinase là một loại enzyme cần thiết cho quá trình sản xuất melanin, có thể làm cho da sẫm màu hơn.

Vitamin B12 trong sữa chua giúp cải thiện tình trạng tăng sắc tố trên da. Vitamin B2 thúc đẩy sự phát triển của tế bào da khỏe mạnh, mang lại làn da đều màu.

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua-347-1

Cách làm:

Bước 1: Cho 2 viên vitamin E vào một ít sữa chua tươi và trộn với 2 muỗng canh dâu tây nghiền.
Bước 2: Massage hỗn hợp này lên da trong vài phút.
Bước 3: Rửa sạch da sau 10 phút bằng nước ấm.
Bước 4: Kết thúc bằng việc dội nước lạnh lên mặt.

Giảm quầng thâm mắt

Sữa chua có đặc tính chống viêm, giúp giảm quầng thâm và bọng mắt. Hơn nữa, đặc tính tẩy trắng tự nhiên của nó giúp làm sáng da của bạn hiệu quả.

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua-347-1

Cách làm:

Trộn một vài giọt dầu hạnh nhân với 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp dưới mắt lên trên quầng thâm và mát xa trong vài phút. Rửa sạch sau 10–12 phút. Lặp lại biện pháp khắc phục hàng ngày.
Ngoài ra, trộn 1 thìa sữa chua với 1 thìa bột cà phê và thoa hỗn hợp xung quanh mắt. Rửa sạch bằng nước ấm sau 15–20 phút. Lặp lại biện pháp khắc phục mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Ăn sữa chua làm trắng da từ bên trong

Ăn sữa chua là một cách làm đẹp da mặt từ bên trong,  việc này không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da mà còn giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Đây là giải pháp làm đẹp da mặt bằng sữa chua cơ bản nhất mà ai ai cũng biết. Đồng thời để tránh bị tăng cân quá mức, bạn chỉ nên ăn 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày mà thôi. Riêng loại sữa chua không đường thì bạn có thể ăn nhiều hơn.

Bí quyết làm trắng da từ sữa chua-347-1

Sữa chua vừa là món ăn tráng miệng rất tốt vừa là nguyên liệu làm đẹp da, trắng da vô cùng hiệu quả. Giờ thì bạn đã có trong tay một số công thức dưỡng trắng da bằng sữa chua không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà còn vô cùng lành tính. Chúc bạn sớm có được làn da như mong muốn nhé.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM