• page.com.vn

CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG


Du lịch An Giang mang đến cho du khách không chỉ cảm giác yên bình giữa thiên nhiên mà còn là cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của miền quê Việt Nam.

CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG

Đi du lịch vào dịp hè là hoạt động không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Điều này giúp gắn kết tình cảm các thành viên gia đình. Giúp các bé nhỏ có cơ hội học hỏi và tiếp xúc thêm nhiều điều mới. Đa phần các gia đình sẽ lựa chọn những địa điểm du lịch gần gủi với thiên nhiên, đặc sản đa dạng,…An Giang chính là một địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp hè này.

An Giang là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, có nhiều ngọn núi cao hùng vĩ, những cánh đồng lúa bát ngát và đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc. An Giang mang đến cho du khách không chỉ cảm giác yên bình giữa thiên nhiên mà còn là cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của miền quê Việt Nam.

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch An Giang

An Giang nổi tiếng với mùa nước nổi, bắt đầu từ tháng 7 âm lịch hằng năm. Thời điểm này nước từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về đem theo nhiều tôm cá, các loài chim cũng kéo về, cây xanh tươi tốt tạo không khí mát mẻ. Ngoài ra vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch diễn ra 2 lễ hội lớn là lễ họi Bà Chúa Xứ núi Sam và lễ hội đua bò gây cấn và vui nhộn.

2. Di chuyển

An Giang cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 180 km và tiếp giáp Cần Thơ. Có thể di chuyển bằng xe khách khoảng 5 tiếng, giá vé khoảng 200.000 VNĐ, hoặc tư di chuyển bằng xe máy khoảng 5,5 tiếng, chi phí khoảng 90.000 VND.

3. Các địa điểm du lịch

Núi cấm:

Nổi tiếng là ngọn núi cao nhất khu vực Tây Nam Bộ. Lựa chọn hàng đầu khi du lịch An Giang. Du khách có thể lên núi theo 3 cách đi bộ, đi xe hoặc cáp treo. Nơi đây nổi tiếng với nhiều công trình chùa, tháp và tượng phật Di Lặc khổng lồ - bức tượng được ghi nhận lớn nhất Việt Nam. 

CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG-368-1

tượng phật di lặc khổng lồ

Ngoài ra còn có hồ Thủy Liêm, hồ nằm ngay trung tâm khu du lịch, du khách đến đây có thể ngắm nhìn những đàn cá bơi lội và những hàng hoa được trồng xung quanh hồ.

CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG-368-1

Hồ Thủy Liêm

Rừng tràm trà sư: 

Địa điểm không thể không nhắc đến khi du lịch An Giang. Đây là một trong những khu rừng tràm đẹp nhất miền tây. Khu rừng nằm ở huyện Tịnh Biên, Khu rừng rộng 850 héc ta, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý. Trải nghiệm thú vị là đi thuyền xuyên rừng, giá vé khoảng 190.000 VND.

CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG-368-1

Rừng tràm trà sư

Miếu bà Chúa Xứ núi Sam:

Ngôi miếu linh thiêng thu hút đông du khách gần xe đến cầu bình an, may mắn. Miếu được dựng lên để thờ tường Bà Chúa Xứ được khiêng xuống từ trên đỉnh núi bởi 9 cô gái đồng trinh. Ban đầu miếu được xây dựng đơn sơ, qua nhiều lần trùng tu đã được xây dựng khang trang hơn nhưng vẫn giữ được những nét cổ kính. Lễ Vía bà Chúa Xứ núi Sam được tổ chức trang trọng hằng năm từ ngày 23 đến 27 tháng 4 âm lịch. Du khách đến vào thời gian này có thể tham gia được nhiều hoạt động như lễ “tắm Bà”, lễ “thỉnh sắc”, xin xăm Bà, thỉnh bùa Bà,…

CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG-368-1

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Ngoài ra du khách còn có thểm trải nghiệm thêm nhiều hoạt động khác như đi chợ biên giới Tịnh Biên, mua những món đồ độc lạ của người Cam Pu Chia, thưởng thức các món đặc sản nhưng các loại mắm cá, trái thốt nốt,…Khi du lịch An Giang, du khách sẽ cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên khi đến thăm khu rừng ngập mặn, sự bình yên khi viếng các ngôi chùa,… Đây là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà khó tìm được ở những nơi khác. Hãy lên kế hoạch đến du lịch An Giang ngay nhé.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    • Ngôi Sao
    • 27/04/2024 09:37:16
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    • Ngôi Sao
    • 26/04/2024 02:37:18
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu
    • Thời Trang
    • 26/04/2024 10:44:48
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu