• page.com.vn

Cao Bằng - Miền Non Nước


Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây(Trung Quốc)với đường biên giới dài trên 333km; phía Tây giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Cao Bằng - Miền Non Nước

Giới Thiệu Về Cao Bằng.

 - Cao Bằng là tỉnh miền núi ở miền bắc Việt Nam, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc nước ta, phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc) với đường biên giới dài trên 333km; phía Tây giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn.

 - Cao Bằng nổi tiếng với Khu di tích lịch sử Pác Bó - nơi Bác Hồ (Chủ tịch Hồ Chí Minh) ở và làm việc sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước. Cao Bằng cũng được biết đến với hình ảnh Thác Bản Giốc hùng vỹ hòa quyện giữa cảnh quan núi rừng, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình; cùng với quần thể hang động nguyên sơ với những tiềm năng du lịch văn hóa, tâm linh độc đáo, đặc sắc, là sức hấp dẫn khó cưỡng với du khách gần xa.

Địa Điểm Tham Quan Khi Du Lịch Cao Bằng

  • Pác Bó: là một khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia - đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc

Cao Bằng - Miền Non Nước-695-1

Hang Pác Bó hay còn được gọi là hang Cốc Pó chỉ rộng khoảng 15m2, là nơi Bác Hồ sống và làm việc thuở mới về nước, đây là nơi chứa đựng nhiều dấu ấn của Người. Trong Hang có tấm phản gỗ Bác Hồ nằm nghỉ, bếp lửa sưởi ấm, bàn đá chông chênh nơi người làm việc, hay tảng đá bằng Bác hay ngồi câu cá cạnh suối Lê Nin, vườn trúc cạnh hang Bác tự tay trồng… 

  • Thác Bản Giốc: Từ trung tâm Thành phố Cao Bằng trải qua 89 cây số qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu, đi qua những bản làng, men theo dòng sông Quây Sơn xanh biếc du khách sẽ đến với Thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Thác nằm trên địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Cao Bằng - Miền Non Nước-695-1

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam, nằm ở tỉnh Cao Bằng, thuộc vùng Đông Bắc và gần biên giới với Trung Quốc. Thác này nằm trên sông Quây Sơn và được chia thành hai phần chính. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Thác Bản Giốc là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

  • Núi Mắt Thần: Ngọn núi này còn được gọi bằng một cái tên khác là "núi Thủng", do hình dáng bên ngoài của ngọn núi ở phía trên đỉnh có một hang thủng hình tròn tựa như "con mắt" của núi với đường kính hơn 50m, đây là ngọn núi độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Cao Bằng - Miền Non Nước-695-1

Theo tiếng của bà con người Tày bản xứ, thì núi Mắt Thần có tên địa phương là “Phja Piót”, dịch ra là cái núi bị thủng một lỗ, dùi xuyên qua như để gió lùa thông thống bên nọ sang bên kia.

Ẩm Thực Cao Bằng

Nhắc đến ẩm thực Cao Bằng, không chỉ là “cháo bẹ rau măng” mà còn vô số những món ngon khác từ những loại thực vật đặc trưng và những loại bánh được các đồng bào người dân tộc khéo léo sáng tạo nên. 

Cao Bằng - Miền Non Nước-695-1

 - Vịt quay 7 vị

 - Thịt lợn chua Cao Bằng

 - Lạp Sườn hong khói Cao Bằng

Ba món trên là số ít trong ẩm thực độc đáo của Cao Bằng mà bạn nên thử.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 06:22:20
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa