• page.com.vn

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch


Khi du lịch đến An Giang, ngoài việc được thăm quan những thắng cảnh đẹp, tham gia những lễ hội tâm linh thì việc thưởng thức đặc sản ở đây là đều không thể thiếu. Đặc sản An Giang rất đa dạng vì có sự pha trộn của nhiều dân tộc như chăm, hoa, khmer,… và nguồn thủy sản dồi dào của dòng sông Mê Kong. Bạn có thể mua mang về để biếu tặng bạn bè và người thân.

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch

Đồng bằng Sông Cửu Long là một trong những vùng đất quan trọng và phát triển nhất của Việt Nam. Với diện tích rộng lớn và nền kinh tế đa dạng, đây là một trong những khu vực giàu tài nguyên và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế quốc gia. Khu vực này có mạng lưới sông ngòi dày đặt, cảnh quan, thiên nhiên phong phú. Nơi đây được xem là vựa lúa gạo của cả nước.

Bên cạnh phát triển mạnh về nông nghiệp. thì kinh tế và du lịch cũng phát triển rất mạnh ở nơi đây. Trong đó phải kể đến An Giang, một tỉnh có diện tích lớn thứ 2 trong khu vực, nổi tiếng về các cảnh quan du lịch, đa dạng văn hóa, sắc tộc. Nằm ở vị trí giáp biên giới với Cam Pu Chia và là nơi đầu nguồn của con sông Mê Kong khi chảy vào Việt Nam nên những món đặc sản ở đây cũng rất đa dạng và ngon.

 

Giới thiệu về du lịch An Giang

An Giang là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Du khách có thể tham qua các di tích lịch sử và văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

 

Các món đặc sản An Giang

Ngoài những hoạt động đi tham quan, viếng chùa thì không thể bỏ qua các món đặc sản ở đây. Dưới đây là các món đặc sản An Giang bạn nên thử khi du lịch đến đây

 

Bún cá

Bún cá là một món ăn khá phổ biến ở An Giang nên ai đặt chân đến đây cũng phải thử một lần.Bún cá có hương vị đậm đà, ngọt lịm từ thịt cá được xào với nghệ vàng ươm, kết hợp với mùi thơm của sả nên ai cũng muốn thưởng thức.

Khi ăn bún cá sẽ ăn cùng với rau như bắp chuối bào, rau muống bào, giá rau răm và bông điên điển. Ngoài ra, bún cá còn có thêm chả cá, hột vịt lộn, tôm khô nên nước lèo thêm đậm vị hơn nữa. Món ăn này được bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở Châu Đốc, Long Xuyên và Tân Châu. Người dân ở đây quen gọi bún cá là bún nước lèo. Bông điên điển chỉ có vào mùa nước nổi, khi ăn bún cá với bông điên điển, thực khách mới cảm nhận được hết vị ngon ngọt đặc biệt của món bún này.

 

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Bún cá Châu Đốc

Cơm tấm Long Xuyên

Cơm tấm Long Xuyên nổi tiếng với chén nước mắm ăn kèm với cơm nóng hổi, mềm dẻo và thơm ngon. Cơm tấm ăn kèm với bì và thịt nướng cắt nhỏ hoặc một ít chả trứng hoặc trứng chiên béo ngậy và dưa chua vị chua chua, ngọt ngọt khó cưỡng.

Ngoài thịt, đĩa cơm tấm ở đây còn có trứng kho. Được chế biến gần giống trứng kho thịt nên trứng vừa có màu gạch vừa thấm gia vị rất ngon. Cũng giống như sườn, trứng không được để nguyên quả mà thái thành từng lát mỏng giúp người ăn không bị ngấy.Ngoài ra, trong đĩa cơm tấm ở đây còn có bì, một ít mỡ hành, dưa chua thường làm bằng rau muống, cải, dưa leo… 

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Cơm tấm Long Xuyên

Lẩu mắm

Những món ăn làm từ mắm ở đây rất phong phú và lẩu mắm là một trong số đó. Những loại mắm dùng để nấu lẩu là mắm các sặc, cá chốt… Hai loại mắm này có vị ngọt và mùi hương rất kích thích.

Nước lẩu được nấu từ mắm cá sặc hoặc mắm cá chốt có vị thơm đặc trưng của mùi mắm. Ăn kèm với nước lẩu này thì không thể thiếu một trong những loại cá như cá basa, cá hú, cá kèo,...và cho thêm một ít thịt heo ba chỉ, chả cá, tôm, mực, bạch tuộc,...cùng với các loại rau ăn kèm như bông súng, rau muống và không thể thiếu bông điên điển.

Một phần lầu danh cho 4 người ăn sẽ có gia dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Lẩu mắm

Gỏi Sầu Đâu

Sầu đâu là loại cây hoang dã, mọc nhiều ở An Giang… Thân cây cao và thẳng, không kén đất, dễ trồng. Lá sầu đâu có màu xanh, vị đắng, hậu ngọt, tính mát; hoa thì ít đắng hơn và thơm. Lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món ăn, phổ biến nhất là sầu đâu chấm cá kho, thịt kho hoặc ăn kèm với mắm thái, mắm chưng, từng được coi là món ngon hiếm có trên đời. Nhưng thực đơn nổi tiếng nhất ở An Giang xưa nay vẫn là món gỏi sầu đâu. Từ gỏi tôm, gỏi thịt, gỏi cá cho đến gỏi khô, thứ nào cũng tuyệt hảo.

Thành phần quan trọng nhất là đọt sầu đâu non đã được trụng nước sôi đem trộn đều với nước mắm ớt chua ngọt. Vị béo của thịt, vị ngọt của tôm, vị chua của me chín hòa lẫn vị đắng hậu ngọt của lá sầu cộng với vị cay của ớt, ăn tới đâu thấm tới đó. Một món ngon có cả vị cay và đắng nhưng sẽ làm cho thực khách khó quên trong đời.

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Gỏi Sầu Đâu

Những món đặc sản An Giang mang về làm quà

Đến An Giang, không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sản trực tiếp mà du khách còn có thể mua mang về như một phần quả gửi tặng bạn bè, người thân để họ biết và có thể thưởng thức những đặc sản An Giang.

 

Lạp xưởng bò

Tung lò mò hay còn được gọi là lạp xưởng bò, là một trong những đặc sản An Giang nổi tiếng, được làm quà chế biết từ thịt bò với vị thơm ngon được nhiều du khách mua về cho người thân. Đây cũng là một trong số những món ăn đặc biệt ấn tượng mà người Chăm ở An Giang đặc biệt yêu thích.

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Lạp xưởng bò

Các loại mắm

Thành phố Châu Đốc được mệnh danh là vương quốc mắm vì hầu hết các chợ trong vùng đều có một khu dành riêng bán các loại mắm: mắm chốt, mắm sặt, mắm trèn, mắm thái… Mắm Châu Đốc nổi tiếng với mùi đặc trưng, có vị rất đặc biệt và được đánh giá cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu đến Châu Đốc - An Giang mà chưa mua mắm các loại tại đây thì thật là thiếu sót đấy.

 

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Mắm cá

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt được làm từ cây thốt nốt, một giống cây tiêu biểu được trồng nhiều ở vùng 7 núi An Giang. Đường có màu sắc và hương vị đặc trưng, có thể nấu được nhiều món tráng miệng thơm ngon với hương vị rất độc đáo. Bạn hãy mua đường thốt nốt về làm quà mỗi khi có dịp ghé đến An Giang nhé.

Đặc sản An Giang nên thử cho các tín đồ xê dịch-418-1

Đường thốt nốt

Với những món ăn đặc trưng và hấp dẫn này, đặc sản An Giang không chỉ là niềm tự hào của người dân nơi đây mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá văn hóa ẩm thực Việt Nam. Chắc chắn rằng, mỗi món ăn đều chứa đựng một phần nào đó về lịch sử, về văn hóa và tinh thần của con người miền Tây sông nước.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM