• page.com.vn

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày


Bạn đang tìm nơi để thư giản sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi, bạn thích đi biển và đam mê với hải sản. Hãy để chúng mình giới thiệu về Phú Quốc một địa điểm vô cùng nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm và là điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ của bạn.

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày

Giới thiệu về Phú Quốc – hòn “đảo ngọc” của du lịch Việt Nam

Phú Quốc là thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, phía Tây Nam Việt Nam, được mệnh danh là hòn “đảo ngọc” và là đảo lớn nhất tại Việt Nam. 

 

Quần thể đảo Phú Quốc gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, nơi đây còn sở hữu cả bến cảng và sân bay quốc tế nên rất thuận tiện để du khách trong nước, quốc tế đến du lịch.

 

Đảo Phú Quốc còn được thiên nhiên ban tặng các bãi biển đẹp thuộc top đầu tại Việt Nam, cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với thảm động thực vật đa dạng, quý hiếm. 

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

biển Phú Quốc

Thời điểm “vàng” để du lịch đến Phú Quốc

Bạn nên đến Phú Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4, do lúc này là mùa khô, nắng ấm, trời ít mưa, biển lặng sẽ thích hợp cho các động di chuyển và hoạt động ngoài trời.

 

Còn giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa mưa, do rơi vào thời gian nghỉ hè nên vẫn có phần đông các gia đình đến đây nghỉ dưỡng, nếu bạn muốn đi trong khoảng thời gian này thì nhớ cập nhật các thông tin về thời tiết, giông bão trước khi quyết định đặt vé để có một chuyến đi tốt nhất nhé.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Như đã đề cập ở phần trên thì ngoài đi đường bộ thì Phú Quốc có cả cảng và sân bay nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn để đến đây:

 

Nếu bạn lựa chọn đi máy bay thì bạn sẽ đến nơi một cách nhanh chóng, sớm được tận hưởng cảnh quan và không khí nơi đây, ngoài ra nếu may mắn bạn có thể săn được vé giá rẻ trên dưới 1 triệu cho cả chiều đi lẫn về.

 

Bạn thích đi đường biển thì có thể mua vé tàu cao tốc, có 2 tuyến để đi được phương tiện này là Rạch Giá-Phú Quốc (120km), Hà Tiên-Phú Quốc (50km). Hãy liên lạc và đặt vé sớm để có thể xuất phát theo đúng kế hoạch.

 

Nếu bạn muốn tự lái ô tô thì nên xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Tiên, sau đó đi phà đến Phú Quốc. Chuyến hành trình này tốn khá nhiều thời gian nên hãy suy nghĩ kĩ và chuẩn bị đầy đủ trước khi khởi hành nhé.

 

Đối với xe khách thì bạn cũng nên xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, có nhiều hãng xe để bạn lựa chọn và nổi bật trong số đó có lẽ là nhà xe Phương Trang.

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

tàu cao tốc đến Phú Quốc

phương tiện di chuyển ở Phú Quốc

Ở Phú Quốc có 2 loạt phương tiện di chuyển phổ biến nhất là taxi và thuê xe.

 

Nếu đây là lần đầu bạn đến Phú Quốc thì hãy đặt taxi, để trong quá trình di chuyển bạn có thể trò chuyện với bác tài và hỏi về những địa điểm đẹp để tham quan và chụp hình, cũng như đừng quên hỏi về các món ăn đặc sản, món ngon nơi đây nhé. Đây sẽ là một trải nghiệm khá là thú vị đấy vì góc nhìn và đánh giá của mỗi người là khác nhau nên thông qua nhiều bác tài bạn sẽ có được 1 danh sách nơi để đi luôn đấy nhé.

 

Khi bạn muốn tự mình trải nghiệm mọi thứ thì thuê xe máy sẽ là lựa chọn số một, trong quá trình thuê nhớ tham khảo giá của nhiều chỗ và chọn nơi uy tín nhé, vì bạn sẽ phải đặt lại căn cước công dân hoặc chứng minh thư khi thuê, cuối cùng là nên kiểm tra hệ thống phanh, xi nhan, đèn xe trước khi di chuyển. 

 

Còn khi bạn tự lái ô tô đến đây thì nhớ lưu ý các tuyến đường chính, các biển báo và hãy lái xe thật cẩn thận nhé.

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

địa điểm thuê xe máy tại Phú Quốc

Những điểm “hút khách” của Phú Quốc

Thiên đường biển đảo 

 

Phú Quốc sở hữu thiên đường biển đảo đẹp ngây ngất lòng người, trong số đó, có những bãi biển còn lọt vào top đẹp nhất thế , ngoài ra còn có dịch vụ lặn biển Phú Quốc mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo.

 

Điểm chung của những bãi biển trên đảo Phú Quốc là mang vẻ đẹp nguyên sơ tựa thiên đường với làn nước xanh trong vắt, bờ cát trắng mịn trải dài cùng hàng dừa xanh tốt chạy dọc bờ biển.

 

Danh sách các bãi biển đẹp ở Phú Quốc

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

một số bãi biển ở Phú Quốc

Hệ thống khu nghỉ dưỡng hiện đại, cao cấp 

 

Là một địa điểm du lịch/nghỉ dưỡng rất hot nên Phú Quốc được nhiều tập đoàn lớn đầu tư và xây dựng resort với giá từ dễ chịu đến cao cấp, bạn hãy cân nhắc lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp với ngân sách của mình nhé. 

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

Resort ở Phú Quốc

Nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn  

 

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ có rất nhiều nơi để vui chơi từ truyền thống cho đến hiện đại. 

Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết đó là những nơi nào nhé: Đi đâu ở Phú Quốc ?

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

grand world Phú Quốc

Nền ẩm thực đặc trưng 

 

Ngoài khung cảnh đẹp, các điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng, Phú Quốc còn để lại ấn tượng cho khách du lịch bởi những món ăn hải sản tươi ngon và nét văn hóa ẩm thực phong phú. Hãy cùng theo chân chúng mình để khám phá Ăn gì ở Phú Quốc ? nhé.

Đảo Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ nhiều ngày-636-1

đặc sản Phú Quốc

Hy vọng rằng với các thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Phú Quốc hoặc giúp bạn sớm có quyết định cho địa điểm mà bạn sẽ đi trong kì nghỉ sắp tới.    

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    Cao Bằng - Miền Non Nước
    • Du Lịch
    • 17/09/2024 09:52:14
    Cao Bằng - Miền Non Nước