• page.com.vn

Du lịch Đà Lạt


Đà Lạt thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng, với nhiều cảnh đẹp tự nhiên và văn hóa, con người, đặc sản độc đáo, Đà Lạt không chỉ là 1 điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một nơi để bạn thả mình, thư giãn và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.
 

Du lịch Đà Lạt

Sơ lược về Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm ở vị trí cao nguyên Lâm Viên, thuộc Tây Nguyên, Việt Nam. Đà Lạt hiện là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Nơi được được mệnh danh là thành phố mộng mơ với ngàn hoa đua nhau khoe sắc.

Du lịch Đà Lạt-309-1

Thành phố mộng mơ Đà Lạt

Đà Lạt mùa nào đẹp?

Tháng 2 đến tháng 4: Đây được xem là thời điểm của mùa hoa anh đào và khí hậu mát mẻ nên thích hợp để bạn đến với Đà Lạt

Tháng 5 đến tháng 8: Nếu bạn yêu sự lãng mạn và bình yên nơi xứ sở ngàn hoa thì tháng 5 đến tháng 8 là một khoảng thời gian đẹp. Bởi vào thời điểm này thì những cơn mưa phùn dường như đã chiếm lĩnh Đà Lạt.

Tháng 9 đến tháng 11: Vào thời gian này bạn sẽ chiêm ngưỡng được những bông hoa đang khoe sắc, cũng vào thời gian này bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Tháng 12 đến tháng 1: Vào thời gian này Đà Lạt đắm chìm trong những làn sương mờ dày đặc với thời tiết se se lạnh. Chính những đặc điểm này đã khiến bao du khách thích thú.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Xe máy: Đây được xem là một phương tiện phù hợp cho những bạn thích phượt, với thời gian di chuyển khoảng 8 - 10 tiếng (bắt đầu tại Hồ Chí Minh) là bạn có thể đến với Đà Lạt.

Xe Ô tô: Chỉ với khoảng 150.000 - 200.000 đồng/vé trong 8 tiếng (bắt đầu tại Hồ Chí Minh) là bạn có thể đến Đà Lạt. Một số nhà xe quen thuộc như: Phương Trang, Thành Bưởi,...

Máy bay: Nếu bạn thích sự tiện lợi và nhanh chóng thì với giá khoảng 870.000 đồng/vé với khoảng 1 tiếng di chuyển (bắt đầu tại Hồ Chí Minh) là đến được với Đà Lạt.

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt

Tại thành phố mộng mơ, để di chuyển giữa các điểm tham quan, du khách có thể thuê xe máy Đà Lạt, ô tô, taxi Đà Lạt hoặc sử dụng các ứng dụng gọi xe công nghệ. Giá thuê xe máy khá phải chăng, khoảng từ 120.000 VNĐ/ngày và giá thuê ô tô tự lái là từ 700.000 VNĐ/ngày.

Các khách sạn, nhà nghỉ, homestay nên chọn

Ô cửa mùa thu homestay

Homestay rất gần trung tâm cách chợ Đà Lạt chỉ 5 phút đi bộ, cách Hồ Xuân Hương 3 phút đi xe và cách Dinh Bảo Đại 10 phút đi xe. Với vị trí thuận tiện, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan và mua sắm của thành phố.

Đây là một căn homestay nhỏ xinh nằm gần trung tâm thành phố Đà Lạt được thiết kế theo phong cách vintage với những gam màu pastel nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm áp và thư thái cho du khách. Hứa hẹn sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Du lịch Đà Lạt-309-1

Củi homestay

Củi Homestay được mệnh danh là một trong những nơi lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất của Đà Lạt. Với view hoàn hảo, đây là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Thành Phố Mộng Mơ.

Du lịch Đà Lạt-309-1

Được thiết kế theo phong cách hiện đại, mang lại không gian sống thoải mái và ấm cúng. Bạn có thể thư giãn trong không gian riêng tư và tận hưởng những giây phút bình yên. Đây chắc hẳn là một trong những homestay đẹp ở Đà Lạt mà bạn nên ghé thử.

Địa điểm du lịch

  1. Núi Lang Biang
  2. Hồ Tuyền Lâm
  3. Thiền viện Trúc Lâm
  4. Dinh Bảo Đại
  5. Ga Đà Lạt

Núi Lang Biang

Nơi bạn có thể ngắm – nhìn – chạm vào những đám mây trắng muốt, khi đến đèo bạn có thể lựa chọn leo núi hoặc đi xe jeep để lên đỉnh núi. Đường hai bên núi vô cùng cuốn hút với hai bên là cây thông và hoa dại. Phía trên núi với cảnh đẹp vạn người mê đặt chân lên sẽ thấy được khung cảnh xứng đáng này.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Hồ Tuyền Lâm

Tại đây, bạn có thể thuê thuyền ra đảo, ngắm nhìn thiên nhiên, hít thở không khí trong lành mát mẻ, bạn nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui, cảnh đẹp, tha hồ check-in “sống ảo”.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Thiền viện nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông sẽ là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn dành cho bạn.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Dinh Bảo Đại

Bạn có thể khám phá cả 3 dinh. Đến đây, bạn sẽ được tham quan tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc được ngắm nhìn quang cảnh xung quanh Dinh và có thể check-in tại nhiều gốc đẹp.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Ga Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Revéron. Với kiến trúc đậm tính bản địa. Cấu trúc công trình mạch lạc, khoa học song hình thức rất tinh tế cũng sẽ là một nơi lý tưởng để bạn có thể lưu lại những bức hình kỉ niệm cùng gia đình và bạn bè.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Đà Lạt có món gì ngon?

  1. Bánh Căn Đà Lạt
  2. Bánh ướt lòng gà
  3. Kem bơ Đà Lạt

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn là đặc sản ở Đà Lạt, thật sự bạn đi ở khu vực nào cũng sẽ có mặt của loại bánh này. Đây là một trong những món dường như là “hơi thở” của Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Bánh ướt lòng gà

Không chỉ có bánh căn, bánh tráng nướng… mà bánh ướt lòng gà Đà Lạt cũng là một trong những thức quà vặt làm “xiêu lòng” những tín đồ ăn uống. Trong tiết trời se se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một đĩa bánh ướt lòng gà nóng hổi, thơm ngon.

Du lịch Đà Lạt-309-1
Kem bơ Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt, thưởng thức vị ngọt ngào khó cưỡng của món kem bơ Đà Lạt là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử. Với những bí quyết và sáng tạo độc đáo, mỗi ly kem mềm mịn là một tuyệt tác món ngon, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại sức hút mỗi khi đến chơi thành phố ngàn hoa.
 

Du lịch Đà Lạt-309-1

Như vậy chúng ta cũng đã tìm hiểu một ít kinh nghiệm để có thể có cho mình một chuyến du lịch Đà Lạt đầy thú vị rồi. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở thành phố Đà Lạt.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM