• page.com.vn

Du lịch Đà Lạt tự túc: Kinh Nghiệm và Gợi Ý


Thành phố Đà Lạt nổi tiếng với địa hình cao và không khí mát mẻ quanh năm, du lịch Đà Lạt là một trải nghiệm lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và vẻ đẹp tự nhiên. Bằng cách đi tự túc bạn có thể tự do lên kế hoạch cho hành trình của mình cũng như trải nghiệm sự tự do thoải mái trong suốt chuyến đi.

Du lịch Đà Lạt tự túc: Kinh Nghiệm và Gợi Ý
Du lịch Đà Lạt tự túc: Kinh Nghiệm và Gợi Ý-1

Giới thiệu về “thành phố ngàn hoa” – du lịch Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt là thành phố tỉnh lỵ trực thuộc tỉnh Lâm Đồng,  nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam, với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển nên tiết trời Đà Lạt mát lạnh quanh năm. Ngoài cái tên “Đà Lạt” thì nơi đây còn được biết đến với các tên gọi khác như “thành phố ngàn hoa”,  “thành phố sương mù”, “thành phố tình yêu”. “thành phố buồn”

 

Vì sao Đà Lạt lại có nhiều tên gọi đến vậy và ý nghĩa của chúng là gì bạn có thể tìm hiểu qua bài viết: Ý nghĩa những biệt danh của Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tự túc: Kinh Nghiệm và Gợi Ý-594-1

khung cảnh thành phố Đà Lạt

Thời điểm “đẹp” trong năm để đi du lịch Đà Lạt

Do nằm trên cao nguyên có nhiệt độ tương đối dễ chịu suốt cả năm(<25 độ C), nên các bạn có thể đi du lịch Đà Lạt bất cứ khi nào. Hoặc bạn cũng có thể đến vào mùa hoa/quả mà mình yêu thích, đặc biệt là những ai đam mê quả dâu để được thưởng thức nhé.

 

Như bao khu vực khác thì Đà Lạt cũng có hai mùa trong năm là mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 và mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Các bạn nên cân nhắc hoặc sắp xếp đến đây vào mùa khô để có những trải nghiệm tốt nhất nhé. 

Du lịch Đà Lạt tự túc: Kinh Nghiệm và Gợi Ý-594-1

Đi du lịch Đà Lạt bằng phương tiện nào ?

Hiện nay đi du lịch Đà Lạt dần trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều thông qua các phương tiện bạn có thể tham khảo và cân nhắc về ngân sách cho chuyến đi:

 

+ Máy bay: phương tiện này là lựa chọn tốt nhất, vì bạn sẽ được đến Đà Lạt nhanh nhất, check-in sớm nhất, nhưng cũng sẽ tốn nhiều chi phí nhất. Tuy nhiên sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố một khoảng khá xa nên bạn sẽ tốn thêm 1 phí để book xe về nhé.

 

+ Xe khách: Phương Trang và Thành Bưởi có lẽ là lựa chọn phổ biến với mức giá dễ chịu và các chuyến xe chạy liên tục nên không lo việc chờ đợi quá lâu để khởi hành. 

 

+ Xe Limousine: đây là dòng xe cao cấp với các hàng ghế được bọc da sang trọng, to và rộng kèm theo massage, giá có cao hơn xa khách kha khá nhưng bạn sẽ có một cảm giác thoải mái dễ chịu trong suốt chuyến đi đến Đà Lạt.

 

+ Xe máy: đối với các bạn sống gần khu vực Đà Lạt, các bạn có đam mê đi phượt qua những con đèo, các bạn thích tự túc từ xe cộ-chỗ ở-ăn uống thì có thể dùng phương tiện xe máy giúp tiết kiệm tiền cũng như trải nghiệm cảm giác tự do chỉ đi xe máy mới có được. 

*Lưu ý: xe máy sẽ phù hợp cho những bạn có tay láy cứng và có kinh nghiệm đi đèo để đảm bảo an toàn cho chuyến đi nhé !!!

Du lịch Đà Lạt tự túc: Kinh Nghiệm và Gợi Ý-594-1

đi phượt Đà Lạt

Các địa điểm nên đến khi đi du lịch Đà Lạt

Chợ Đà Lạt

Đầu tiên không thể không nhắc đến chính là chợ Đà Lạt. Là một trong những khu chợ – nơi tập trung giao lưu buôn bán hàng hóa lớn nhất của người dân nơi đây. Một đề xuất nho nhỏ là bạn nên đi chợ vào buổi tối để có thể tận hưởng sự nhộn nhịp, cái lạnh, và những món ăn/thức uống nóng hổi về đêm của Đà Lạt trọn vẹn nhất.

 

 Hồ Xuân Hương 

Hồ Xuân Hương được đánh giá là một trong số các hồ nước đẹp nhất của Việt Nam. Vẫn là vào buổi tối với những trải nghiệm đi bộ quanh hồ, thư giãn thả lỏng bản thân tận hưởng cảm giác của một kì nghỉ, dừng chân tại những gánh hàng rong để thưởng thức một đặc sản nào đó chẳng hạn.

 

chúng mình chỉ nói sơ về các địa điểm phổ biến nhất. Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu kĩ hơn thì truy cập vào các bài viết dưới đây để tham khảo nhé:

_Địa điểm tham quan khi đi du lịch Đà Lạt

_Địa điểm sống ảo khi đi du lịch Đà Lạt

_Các tip chụp ảnh khi đi du lịch Đà Lạt

_Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt ?

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Nha Trang
    • Du Lịch
    • 16/09/2024 02:05:34
    Nha Trang
    Hà Nội
    • Du Lịch
    • 14/09/2024 01:19:37
    Hà Nội
    Đà Nẵng
    • Du Lịch
    • 12/09/2024 10:48:51
    Đà Nẵng