• page.com.vn

Du lịch Huế


Du lịch Huế mộng mơ nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam với những cung đình, những công trình kiến trúc lâu đời trầm mặc bên vẻ đẹp thiên nhiên của sông Hương núi Ngự êm đềm xanh mát. 

 

Thành phố tĩnh lặng và cổ kính như né mình qua bao biến động của thời gian trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tìm kiếm cho mình một kỳ nghỉ thư thái về với thiên nhiên, khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc.

Du lịch Huế
Du lịch Huế-1
Du lịch Huế-2
Du lịch Huế-3
Du lịch Huế-4

Những Điểm Nổi Bật ở Huế

Đại nội Huế

 

Đại nội Huế bao gồm Hoàng Thanh và Tử Cấm Thành mang đậm chất kiến trúc thời kỳ phong kiến, là công trình kiến trúc cổ  đã được Unesco công nhận là công trình di sản văn hóa thế giới. Đại Nội từng là cơ quan đầu não của Việt Nam trong thời kỳ phong kiến nhà Nguyễn, ngày nay nơi đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Tọa lạc bờ Bắc sông Hương, Đại Nội Huế với những nét kiến trúc độc đáo tái hiện một nền văn hóa lâu đời là địa điểm du lịch ở Huế không nên bỏ lỡ.

 

Đại Nội Huế là trung tâm lịch sử, văn hóa của cố đô Huế, là công trình kiến trúc nổi bật nhất trong quần thể lịch sử ở Huế được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Nơi đây là chứng nhân cho sự tồn tại của triều đại phong kiến nhà Nguyễn trên mảnh đất cố đô.  

 

Đến với Đại Nội, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu, khám phá sự uy nghiêm của chốn cung đình cũng như về những nét văn hóa độc nhất trong kiến trúc của nhân dân ta thuở trước. Ngoài ra du khách đặt tour du lịch giá rẻ còn có cơ hội hiểu tường tận hơn về sự nghiệp của các vua triều Nguyễn. Đại Nội gồm các công trình kiến trúc Điện Thái Hòa, Cổng Ngọ Môn, Cửu Đỉnh…

Du lịch Huế-508-1

Đại nội Huế

Sông Hương

Dòng sông êm đềm, xanh mát như một dải lụa yên bình và trầm lắng nằm giữa lòng thành phố Huế, sông Hương trở thành biểu tượng của cố đô cổ kính.

Du lịch Huế-508-1

Sông Hương xứ Huế

Đến thăm quan sông Hương, du khách có thể ngồi trên thuyền thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên xứ Huế, ngắm nhìn kinh thành Huế cổ kính hay thành phố tĩnh lặng bên bờ sông. Đêm đến, lắng nghe ca Huế trên sông Hương là hoạt động văn hóa đắc sắc nơi đây.

 

Với đặc điểm không dài thênh thang, không rộng mênh mông nhưng ở sông Hương, du khách sẽ luôn cảm nhận được sự êm ả, hiền hòa của một dải lụa xanh trong lững lờ trôi suốt cả bốn mùa, lúc nào cũng mộng mơ, hiền hòa.

Núi Ngự Bình

Sông Hương núi Ngư là hai hình ảnh tiêu biểu nhất của xứ Huế. Núi Ngự hay núi ngự Bình cao 103 m màu xanh mát nằm bên phải bờ sông Hương quấn quýt không rời như “một cặp tình nhân”.
 

Du lịch Huế-508-1

Núi Ngự Bình

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô được xem là một trong những địa điểm nên đến trong chuyến đi Huế

 

Lăng Cô có vẻ đẹp duyên dáng và bình yên ngay từ góc nhìn trên đèo Hải Vân và khi đến gần hơn, du khách sẽ bị choáng ngợp trước hương vị thanh khiết của biển và nồng nàn của gió cứ thế xộc thẳng vào mũi, thật dễ làm người ta ngơ ngẩn.

 

 Lăng Cô để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Huế bởi màu nước xanh lơ của biển, bờ cát vàng mịn màng lấp lánh dưới nắng và cả những ngôi nhà đỏ nổi bật giữa nền trời. 

 

Lăng Cô cứ mãi xinh đẹp, phóng khoáng và ngọt ngào như cái tình mến khách của người dân vạn chài, làm bước chân người đã đến cứ chùng chình chẳng muốn xa.

 

Được bình chọn là vịnh biển đẹp nhất thế giới. Những dải cát trắng mịn, nước biển trong xanh, êm đềm là nơi bạn đắm mình trong làn nước cảm nhận sự hòa quyện với thiên nhiên yên bình nơi đây.

Du lịch Huế-508-1

Vịnh Lăng Cô

Kinh Nghiệm Du Lịch Huế

Trong mắt du khách du lịch trong nước và du khách du lịch nước ngoài thì Huế được xem là cùng đất cố đô lâu đời, mang trong mình những nét văn hóa lịch sử độc đáo, không dễ trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác. 

 

Chuyến đi Huế là hành trình gắn liền với những địa danh tuyệt đẹp, mang đậm dấu ấn lịch sử, là cơ hội để bạn tiếp cận với những con người nồng hậu, thân thiện, mến khách… Vậy nên ai đã một lần ghé thăm xứ Huế sẽ không thể nào quên được vẻ đẹp của vùng đất địa linh này.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Nha Trang
    • Du Lịch
    • 16/09/2024 02:05:34
    Nha Trang
    Hà Nội
    • Du Lịch
    • 14/09/2024 01:19:37
    Hà Nội
    Đà Nẵng
    • Du Lịch
    • 12/09/2024 10:48:51
    Đà Nẵng