• page.com.vn

Du Lịch Miền Tây


Vùng sông nước Miền Tây nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh hữu tình, thơ mộng và những món ăn dân dã, bình dị nhưng lại ngon và ăn là không bao giờ quên, đặc biệt hơn nữa chính là con người Miền Tây rất niềm nở, hiếu khách mỗi khi có khách du lịch ghé thăm. Những cảnh đẹp, món ngon và con người chính là đặc sản của Miền Tây thân thương và mến thương. Vậy hãy cùng khám phá du lịch Miền Tây qua bài viết sau đây để hiểu rõ nhất về Miền Tây Nam Bộ nhé.

Du Lịch Miền Tây

Về Miền Tây

Miền Tây ( hay còn được gọi là Đồng Bằng Sông Cửu Long ) nơi mà đất rừng thiên nhiên ban tặng có được nhiều cảnh rừng đẹp, sông nước bát ngát đặc biệt là có dòng sông Tiền và sông Hậu chảy dài với những cánh cò, chim bay lả bay cao khắp mọi nơi hót líu lo nghe vang âm khắp các vùng trời. Miền Tây xứng đáng là vùng đất du lịch dành cho những du khách yêu thích sự dân giã, bình yên và tận hưởng không khí của rừng cây, gió nước mênh mông. Những địa điểm du lịch, món ăn đặc sản của người dân Miền Tây đã để lại ấn tượng và thu hút lượng khách du lịch lớn đến thăm hàng năm. Hãy khám phá những địa điểm nổi tiếng và những món ăn ngon nức tiếng của Miền Tây.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Du lịch Miền Tây

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng và đáng ghé thăm nhất khi đến Miền Tây

Bến Ninh Kiều ( Cần Thơ )

Bến Ninh Kiều đã quá nổi tiếng với tất cả khách du lịch đã và đang muốn du lịch đến Miền Tây đặc biệt là ghé ngang thành phố Cần Thơ nơi có bến Ninh Kiều nổi tiếng trứ danh với vẻ đẹp của nơi đây. Bến Ninh Kiều hội tụ đủ những món ăn, quán cà phê, trà sữa nổi tiếng,… để mọi người có thể trải nghiệm hết tất cả thứ vui nơi đây, khi ghé đến bến Ninh Kiều mọi người sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp, xô bồ của những khu chợ đồ ăn buôn bán tại bến Ninh Kiều, một địa điểm thu hút rất nhiều du khách Việt Nam và cả nước ngoài.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Bến Ninh Kiều - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng ( Cần Thơ )

Đến với Cần Thơ thì nhớ ghé đến bến Ninh Kiều mà còn phải nhớ ghé đến một địa điểm nổi tiếng không kém khác đó là Chợ Nổi Cái Răng. Tại nơi đây, mọi hoạt động sẽ chỉ diễn ra vào mỗi buổi sáng, trên sông bà con nô nức đua nhau chèo những chiếc ghe, thuyền nhỏ để họp thành chợ nổi. Từ đó người ta gọi là Chợ Nổi Cái Răng và trên sông này mọi người buôn bán trái cây, đồ ăn sáng chỉ có những món đơn giản đó thôi cũng đủ thu hút lớn lượng khách du lịch và mọi người khi đến nơi đây đều tắm tắc khen ngợi những món ăn ngon trên chợ nổi Cái Răng. Nếu có dịp mọi người nên ghé để trải nghiệm ăn sáng trên những chiếc ghe, thuyền nhỏ trôi nổi trên sông thử 1 lần nhé !

Du Lịch Miền Tây-412-1

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Rừng tràm Trà Sư ( An Giang )

Mọi người đều biết đến ghé đến Châu Đốc để cúng viếng Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam thì những ai còn muốn trải nghiệm thêm một nơi dành cho những ai muốn tận hưởng cảm giác yên tĩnh, bình yên thì từ Châu Đốc chạy vào khoảng 15km sẽ có địa điểm du lịch nổi tiếng đó là Rừng tràm Trà Sư, một khu rừng tràm rộng lớn bao quanh bởi thiên nhiên cây cối, chim cò và nhiều loại động vật ăn cỏ khác. Đến nơi đây mọi người sẽ được trải nghiệm đi những chiếc thuyền nhỏ chạy quanh khắp khu rừng để ngắm những chú chim, cá, chuồn chuồn, cò,… Một trải nghiệm mới, đơn giản nhưng yên tĩnh đáng để mọi người ghé đến.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Rừng tràm Trà Sư - An Giang

Đảo Phú Quốc ( Kiên Giang )

Nơi này đã quá nổi tiếng về mảng du lịch của nước Việt Nam bởi vì nơi đây hội tủ đủ những tiêu chí và điều kiện để trở thành khu du lịch lớn của Việt Nam. Một địa điểm đáng ghé nhất bởi vì có đầy đủ khu vui chơi, cáp treo và đặc biệt là có thế giới biển trong lòng Phú Quốc và có những món ăn ngon và quang cảnh đẹp. Phú Quốc đã vươn lên những ông lớn trong ngành du lịch khác để trở thành những nơi đáng đến nhất tại khu vực Miền Tây và cả nước.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Đảo Phú Quốc - Kiên Giang

Mũi Cà Mau 

Cà Mau vùng đất cuối cùng của bản đồ, nơi hội tụ những rừng ngập mặn nhất vùng sông nước Miền Tây, khu du lịch Mũi Cà Mau là nơi mà du khách có thể đến ghé thăm để tìm hiểu và khám phá về lối sống và phong tục, văn hóa, món ăn ở Cà Mau và đặc biệt là món cua Cà Mau nổi tiếng trứ danh khắp cả nước.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Khu du lịch Mũi Cà Mau

Làng hoa Sa Đéc ( Đồng Tháp )

Một địa điểm cực kì đặc biệt dành cho những ai yêu thích hoa thì tất nhiên phải ghé đến làng hoa Sa Đéc tại Đồng Tháp. Một nơi trồng hơn 2000 loài hoa nổi tiếng và chúng rất đẹp và thơm bát ngát khi được người dân chăm sóc rất kỹ lưỡng trong từng khâu và nơi đây xứng đáp là nơi cho những ai yêu thích hoa và thích không gian du lịch bình yên.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp

Hà Tiên ( Kiên Giang )

Một địa điểm du lịch biển dành cho những ai yêu thích tắm biển nhưng không gian yên ắng, sâu lắng hơn so với Phú Quốc. Nơi đây có những bãi biển đẹp và xanh với những món ăn hải sản ngon, rẻ đặc biệt có chợ Hà Tiên bán rất nhiều món dân gian và địa phương ngon quên lối về.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Hà Tiên - Kiên Giang

Đảo Hải Tặc ( Kiên Giang )

Đảo Hải Tặc đã quá nổi tiếng đối với những người dân Miền Tây. Một bán đảo nhỏ của vùng đất Kiên Giang hội tủ rất nhiều chỗ vui chơi, checkin, ăn uống dành cho những bạn thích cảm giác mới lạ đó là đi đảo để tận hưởng một cảm giác mới, một bầu không khí biển mới lạ và đầy sự thú vị.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Chùa Dơi ( Sóc Trăng )

Một địa điểm du lịch linh thiêng dành cho những bạn muốn khám phá và trải nghiệm tâm linh. Nơi đây nổi tiếng rất nhiều dơi, kể từ lúc bạn bước chân vào ngôi chùa thì bạn sẽ thấy có rất nhiều những chú dơi đang treo mình trên những ngọn cây và cả trong chùa và đó là lí do người ta gọi là Chùa Dơi và nơi đây chứa rất nhiều nét văn hóa, lịch sử độc đáo mà bạn nên ghé thăm và tìm hiểu một lần.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Chùa Dơi - Sóc Trăng

Vườn quốc gia Tràm chim ( Đồng Tháp )

Bên cạnh một vườn hoa Sa Đéc nổi tiếng thì vườn quốc gia Tràm chim lại là nơi đáng để ghé du lịch một lần bởi vì nơi đây đúng nghĩa là một hệ sinh thái thiên nhiên, cây cỏ xanh bát ngát, vùng trời trong xanh, phong cảnh hữu tình và những chú chim, cò lúc nào cũng sẵn sàng vươn cánh bay lả lơi khắp vùng tời. Một nét đẹp thiên nhiên ban tặng dành cho vùng đất Đồng Tháp nói riêng và người dân Miền Tây nói chung xứng đáng với tên gọi vườn quốc gia.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Vườn quốc gia Tràm chim - Đồng Tháp

Những món ăn nên thử khi đến du lịch Miền Tây

Bánh xèo ( An Giang )

Một món ăn có thể được ví như món ăn truyền thống của người dân An Giang đặc biệt là vùng Tri Tôn, một món bánh được làm bằng bột có nhân thịt, đậu xanh, giá đỗ và các loại rau mùi kết hợp lại thành một cái bánh thơm ngon và ăn có bị beo béo của bột và đặc biệt món này sẽ ăn kèm với nước mắm nhà tự làm nên ăn sẽ rất ngon và đậm vị.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Bánh xèo

Bún cá ( An Giang )

Đến với An Giang thì không nên bỏ qua món bún cá này, một món địa phương bình dị và dân giã của người dân Miền Tây. Món ăn gồm có bún, cá và heo quay, chả lụa, chả quế,… Tạo hợp thành một món bún có nước lèo một mùi hương rất đặc biệt và thanh tao mỗi khi nếm, hãy nên thử ăn và trải nghiệm món ăn này một lần để bạn cảm nhận được vị ngon và đặc biệt từ nước lèo.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Bún cá

Bánh Pía ( Sóc Trăng )

Đến với thành phố Sóc Trăng là người ta sẽ tức tốc tìm đến món bánh Pía trứ danh nổi tiếng của Sóc Trăng. Một loại bánh đã được đem ra thị trường quốc tế và cũng được nhiều lời khen từ nước ngoài. Một loại bánh có vẻ ngoài trọn trịa bao phủ bởi lớp bột nhưng bên trong nó là đầy ụ nhân và các loại nhân đa dạng như : đậu xanh, sầu riêng, lá dứa,… Đi kèm với 1 hoặc 2 quả trứng muối để tăng thêm độ béo ngậy cho bánh.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Bánh Pía

Lẩu mắm 

Lẩu mắm quả thực đây là món ăn có nhiều sự pha trộn lại với nhau nhất vì đây là sự kết hợp hài hòa giữa mùi thơm ngon từ mắm và các nguyên liệu thả lẩu như: thịt ba rọi, hải sản, bông điên điển, hoa súng,…Đây quả thực là món ăn rất dễ lấy lòng những du khách thích ăn những món ấm nóng và đặc biệt là thích những món có nước súp cực kì thơm và ngon. Thì đây bún mắm chắc chắn sẽ đáp ứng đủ những tiêu chí đó vì bún mắm có mùi đặc trưng thơm nức mũi và ăn có cảm giác càng ăn càng ngon càng mê ly.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Lẩu mắm

Cá lóc nướng trui 

Khi mọi người du lịch đến Miền Tây thì mọi người nên ăn thử để trải nghiệm một món đậm chất quê hương và dân dã của người Miền Tây đó là món cá lóc nướng trui. Món cá lóc sẽ được đem nướng trên 1 cây xiên và khi nướng xong mọi người sẽ ăn kèm với bánh tráng, bún và các loại rau đặc biệt là có nước mắm ăn kèm. Một món ăn dân giã, giản dị nhưng lại rất ngon và rất bắt miệng.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Cá lóc nướng trui

Cơm tấm Long Xuyên

Một món ăn có thể gọi là món ăn hàng ngày của người dân Long Xuyên. Không giống với cơm tấm sườn bì chả chúng ta hay ăn, món cơm này chỉ ăn với thịt kho hoặc thịt luộc và trứng luộc. Một món cơm ngon và nổi tiếng khắp vùng Miền Tây mà những khách du lịch nên thử 1 lần.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Cơm tấm Long Xuyên

Bánh tằm bì

Một món ăn lâu đời và nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt là với người dân miền Tây Nam Bộ, món bánh tằm bì đã gắn liền với tuổi thơ từ rất lâu đời từ thế hệ này sang thế hệ khác. Một món bánh với các nguyên liệu đơn giản : bánh tằm, nước cốt dừa, bì heo, đậu phộng và thịt heo luộc cắt nhuyễn.


 

Du Lịch Miền Tây-412-1

Bánh tằm bì

Gà nướng ô thum

Một món ăn với cái tên nghe là đã cảm thấy thu hút mọi người đến ăn ngay, món gà được nướng trong lu để tăng vị ngon cho thịt gà, thịt gà sẽ càng thơm hơn khi được nướng vừa đủ với công thức ướp thịt chuẩn vị, một món ăn rất quen thuộc với người dân Miền Tây mà các khách du lịch nên ăn thử để biết cái ngon của gà nướng ô thum.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Gà nướng ô thum

Lẩu cua đồng

Về Miền Tây, bên cạnh lẩu mắm nổi tiếng trứ danh thì có món lẩu cua đồng cũng nổi tiếng trứ danh không kém cạnh về độ ngon. Món ăn này sẽ ăn kèm với cua nhuyễn và các loại , các loại rau  và rất đặc biệt ở nước lèo có một mùi vị cực kì thơm và thanh, một món ngon rất đáng ăn thử khi ghé đến du lịch Miền Tây.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Lẩu cua đồng

Hủ tiếu Sa Đéc

Nhắc đến hủ tiếu thì không có nơi nào có hủ tiếu ngon và đặc biệt như ở Sa Đéc. Hủ tiếu Sa Đéc ngon tới nổi ai ăn xong rồi cũng khen đáo, khen để. Một món ăn gồm các món đơn giản như : thịt, tim, gan,… Nhưng lại làm bao con tim khách du lịch say mê và luôn thèm và muốn ăn khi nhắc tới hủ tiếu Sa Đéc.

Du Lịch Miền Tây-412-1

Hủ tiếu Sa Đéc

Du lịch Miền Tây là một trải nghiệm tuyệt vời đầy màu sắc và đa dạng. Với cánh đồng lúa xanh rợp bóng, kênh rạch mênh mông và những con kênh dịu dàng, Miền Tây hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Qua chuyến du hành, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực phong phú và tận hưởng sự mến khách của người dân địa phương. Khám phá cuộc sống ven sông, tham gia vào các hoạt động nông nghiệp truyền thống và tìm hiểu văn hóa độc đáo của miền Tây. Với những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn, du lịch Miền Tây sẽ là một hành trình tuyệt vời để khám phá và tận hưởng.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Phố Cổ Hội An
    • Du Lịch
    • 06/09/2024 04:45:21
    Phố Cổ Hội An
    Du Lịch Nghệ An - Xứ Nghệ
    • Du Lịch
    • 02/09/2024 04:38:56
    Du Lịch Nghệ An - Xứ Nghệ