• page.com.vn

Giải cao nhất LHP quốc tế TP HCM thuộc về Philippines

  • Phim
  • 24/04/2024 05:05:02

"The Gospel of the Beast" của đạo diễn Philippines Sheron Dayoc thắng Ngôi Sao Vàng cho phim Đông Nam Á xuất sắc ở LHP quốc tế TP HCM, tối 13/4.

Giải cao nhất LHP quốc tế TP HCM thuộc về Philippines

Bộ phim vượt qua 10 tác phẩm, trong đó có dự án từng tranh giải các liên hoan lớn như Dreaming & Dying, Fire on Water. Đạo diễn và nhà sản xuất nhận 10.000 USD (250 triệu đồng) tiền thưởng. Trên sân khấu, Sheron Dayoc cảm ơn các giám khảo, tri ân êkíp. "Tôi thật sự sốc khi được xướng tên nhận giải thưởng. Thành quả này là vinh dự của tôi và đoàn làm phim", đạo diễn nói.

Giải cao nhất LHP quốc tế TP HCM thuộc về Philippines-328-1

Tác phẩm xoay quanh quá trình trưởng thành của Mateo, 15 tuổi, thường xuyên quậy phá ở trường nhưng lại dành tình yêu thương cho hai em ruột. Sau khi cha mất tích, Mateo trở thành trụ cột gia đình và cố gắng chăm sóc hai em.

Tuy nhiên, sau một cuộc cãi vã, Mateo vô tình giết chết bạn của cậu. Lúc này, Mateo bỏ trốn cùng người chú Berto, cầm đầu băng nhóm tội phạm. Cuộc đời Mateo dần trở nên tăm tối.

Dự án từng tranh giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2023, được giới chuyên môn đánh giá cao. Đại diện ban giám khảo cho biết: "Tác phẩm soi rọi cuộc sống của các thanh niên Philippines, khi phải đối diện với bạo lực. Nhiều cảnh quay đẹp và sáng tạo, khiến người xem cảm nhận được tình gia đình, tình bạn và sự phấn đấu vì một xã hội công bằng".

Giải cao nhất LHP quốc tế TP HCM thuộc về Philippines-328-1

Bên cạnh giải quan trọng, sự kiện còn trao nhiều hạng mục cho các tác phẩm tranh giải. Trong đó, Last Shadow at First Light của đạo diễn Nicole Midori Woodford thắng bốn giải, gồm cúp bạc cho phim đầu tay, quay phim, kỹ xảo và kịch bản xuất sắc. Theo sau là 13 Bombs (Indonesia), Oasis of Now (Malaysia) và Wonderland (Singapore), mỗi phim nhận hai giải.

Hạng mục phim đầu tay hoặc thứ hai xuất sắc được trao cho tác phẩm City of Wind Night Courier - đồng giải vàng. Phim ngắn xuất sắc thuộc về Leila do đạo diễn Thuỵ Điển Fariba Haidari chỉ đạo. Giải Phim TP HCM xuất sắc được trao cho Song Lang (2018) của đạo diễn Leon Quang Lê.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Quy Nhơn - Bình Định
    • Thư giãn
    • 22/09/2024 10:42:01
    Quy Nhơn - Bình Định
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG