Những cái tên đã xuất hiện trong 2021 như Nissan Almera, Santa Fe, i10, Ranger lắp ráp, cặp đôi Mazda CX-3 và CX-30 đều tạo ra những biến động và sức hút nhất định trên thị trường.
Theo một số nhân viên bán hàng của đại lý Hyundai, sau i10 và Santa Fe, TC Motor – hãng bán xe Hyundai còn một sản phẩm là Kona cũng nằm trong kế hoạch nâng cấp.
Ra mắt thị trường vào 2018, Kona chưa có lần nâng cấp nào đáng kể cho đến nay. Trong khi mẫu CUV cỡ B này đang để mất ngôi vương doanh số vào tay Kia Seltos. Bởi vậy, Kona mới xuất hiện càng sớm, cơ hội cạnh tranh với Seltos càng nhiều. Trong khi đó, Tucson và Elantra mới có thể sẽ không xuất hiện trong năm nay. Đại lý cho biết Tucson đang gặp khó về nguồn cung, trong khi phân khúc của Elantra đang mất dần sức hút trên thị trường nên cũng không quá cấp thiết ra mắt bản mới.
Để đa dạng hóa dải sản phẩm xe đa dụng gầm cao đô thị, Trường Hải sẽ phân phối thêm Kia Sonet, mẫu xe nhỏ hơn Seltos. Hai mẫu xe này đều là các sản phẩm ra mắt lần đầu và bán ở Ấn Độ, sau đó mở rộng sang các nước khác.
Trong khi Sonet vẫn chắc xuất ra mắt trong cuối năm, thì Cerato và Sedona mới có thể bị chậm lại do nguồn cung linh kiện.
Phân khúc crossover cỡ B tại Việt Nam trở nên nóng hơn khi ngoài Sonet, Toyota cũng sẽ đưa Raize nhập khẩu về để cạnh tranh. Trong khi đó mẫu xe cỡ C là Altis cũng có thể bị hoãn lịch ra mắt trong năm nay, do hãng dự định chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan, nơi đang không sẵn nguồn cung.
Toyota Raize ra mắt thị trường Indonesia. Ảnh: Toyota