• page.com.vn

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng với nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu bạn đang phân vân có nên sử dụng kem chống nắng không, da mình phù hợp với loại kem chống nắng nào thì hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?
Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?-1

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc da được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ tia UVA và UVB, những tia có thể phá hủy và biến đổi cấu trúc da khi tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài.Tia UV bao gồm hai loại chính: 

 

  • Tia UVA là nguyên nhân gây sạm da, phá hủy dần các chất quan trọng trong da làm mất đi sự săn chắc và đàn hồi. Những tia UVA không lành mạnh đó sẽ chiếu sâu vào da, gây ra sự tàn phá ở mọi lớp của da và thậm chí là ưng thư da.
  • Tia UVB là nguyên nhân trực tiếp gây ra những thay đổi có thể nhìn thấy trên bề mặt da như: cháy nắng và kích ứng da.

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?-452-1

Kem chống nắng là gì

Các loại kem chống nắng

 

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng chứa oxit kẽm và titan dioxide lắng đọng trên bề mặt da và hạn chế các tia UV chiếu vào da được gọi là kem chống nắng tự nhiên hoặc vật lý, loại kem chống nắng này hoạt động như một tấm chắn và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA và UVB. Mọi người có thể thoải mái thoa kem chống nắng trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác. Ngoài ra, vì kem chống nắng cần được da hấp thụ đúng cách nên bạn phải thoa loại kem chống nắng này 15 – 20 phút trước khi bước ra ngoài nắng.

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?-452-1

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học hoạt động bằng cách vô hiệu hóa tia UV khi chúng xâm nhập vào da. Khi da hấp thụ tia UV, các hoạt chất có trong loại kem chống nắng này như oxybenzone, avobenzone và octocrylene sẽ bắt đầu phản ứng hóa học trong đó tia UV chuyển thành nhiệt và thoát ra khỏi da. Kem chống nắng hóa học có kết cấu nhẹ hơn kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?-452-1

Kem chống nắng hóa học

Tác dụng của kem chống nắng

  • Bảo vệ da khỏi cháy nắng: Kem chống nắng ngăn chặn tia UVB, nguyên nhân chính gây cháy nắng. Tia UVB mạnh nhất vào giữa trưa và trong mùa xuân, mùa thu, nhưng có thể gây cháy nắng quanh năm, kể cả vào ngày u ám do có thể xuyên qua mây. Vì vậy, bôi kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng.
  • Giảm nguy cơ ung thư da: Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím làm hỏng DNA tế bào da, dẫn đến ung thư da. Kem chống nắng ngăn chặn tia cực tím và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Ngăn chặn lão hóa sớm: Kem chống nắng giảm thiểu tác động của tia cực tím làm tổn thương collagen và đàn hồi trong da, dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn, vết đen và da chảy xệ.
  • Hạn chế bị sạm nám da: Tiếp xúc với tia UV có thể làm các mạch máu nhỏ trên mặt to ra và nổi rõ hơn, dẫn đến các mảng đỏ, tím và đốm da. Thoa kem chống nắng hàng ngày giúp ngăn ngừa tổn thương này và giữ cho các mạch máu không giãn nở.

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?-452-1

Tác dụng của kem chống nắng

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách

Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da là rất quan trọng. Da khô cần kem dưỡng ẩm gấp đôi, da dầu nên dùng kem gốc nước hoặc gel chống nắng. Da nhạy cảm nên tránh sản phẩm chứa cồn, chất bảo quản, nước hoa và oxybenzone. Dù da sẫm màu hay sáng màu, đều cần dùng kem chống nắng để bảo vệ khỏi tia UV. Da nam giới và phụ nữ cần chăm sóc khác nhau. Trẻ em nên dùng kem chống nắng có SPF ít nhất 50, tốt nhất là 70+, và chọn loại dành riêng cho trẻ em để tránh kích ứng. Trẻ sơ sinh cần chống nắng mạnh mẽ hơn do da mỏng và nhạy cảm hơn.

 

Tổ chức Ung thư Da khuyên bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, sau đó bôi lại sau mỗi hai giờ và ngay sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi. Kem chống nắng chịu nước thường bảo vệ bạn trong 40 phút hoặc 80 phút khi ở dưới nước. Tuy nhiên, không có loại kem chống nắng nào thực sự chống thấm nước, vì vậy trong những trường hợp này, hãy lưu ý xem sản phẩm tuyên bố có khả năng chống ẩm trong bao lâu và để ý đồng hồ.
 

Kem chống nắng nào phù hợp với da dầu?-452-1

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Tổng kết

Loại da nhạy cảm hoặc da dầu là những thách thức lớn nhất khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Vì vậy việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp dành cho da dầu như Vichy là sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu của Pháp, được các chuyên gia kiểm định có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UV và không gây nhờn rít.

Bằng cách tự tìm hiểu, bạn có thể tự tin lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình, mang lại cho bạn sự bảo vệ tốt nhất khỏi các tia có hại của mặt trời và giúp đảm bảo rằng bạn sử dụng kem thường xuyên.


 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Cocoon - Sản phẩm thuần chay Việt Nam
    • Khỏe Đẹp
    • 06/09/2024 02:59:20
    Cocoon - Sản phẩm thuần chay Việt Nam
    Matcha là gì? Có bao nhiêu loại matcha?
    • Ẩm Thực
    • 01/08/2024 09:42:27
    Matcha là gì? Có bao nhiêu loại matcha?
    Sóng wifi có hại không?
    • Tư Vấn
    • 10/07/2024 11:06:04
    Sóng wifi có hại không?
    Mèo ăn hạt nhiều có tốt không?
    • Tư Vấn
    • 10/07/2024 08:21:19
    Mèo ăn hạt nhiều có tốt không?
    Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì
    • Tư Vấn
    • 09/07/2024 12:00:29
    Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì
    Cách làm bánh flan đơn giản tại nhà
    • Ẩm Thực
    • 08/07/2024 07:10:37
    Cách làm bánh flan đơn giản tại nhà
    Tác dụng của sữa chua uống Probi
    • Tư Vấn
    • 08/07/2024 05:30:54
    Tác dụng của sữa chua uống Probi