• page.com.vn

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này


Là một tỉnh ven biển thuộc Duyên hải nam trung bộ, nơi đây được thiên nhiên ưu ái sở hữu rất nhiều cảnh quan hoang sơ, thơ mộng. Nơi được mệnh danh là “Vùng đất của nắng và gió”, thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ cùng với khí hậu ôn hòa quanh năm. Hãy cùng với Page lưu lại 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho chuyến đi tới nhé!

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này

1. Bãi biển Cổ Trạch - Điểm đến du lịch cho những người thơ mộng

Điểm đến đầu tiên khi đi du lịch Bình Thuận ta không nên bỏ qua bãi biển Cổ Trạch. Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km về phía bắc, nơi đây còn được biết đến với cái tên “bãi đá bảy màu” với những viên đá nhiều màu sắc trải dài trên biển. Bên cạnh đó cùng với nước biển màu lục bích và bãi cát trắng đã tô điểm thêm cho nơi đây.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Vẻ đẹp độc đáo của "đá bảy màu"

Vào tháng 3 hằng năm, khi rêu lấp đầy trên những phiến đá cùng hòa vào cảnh sắc của tự nhiên tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Các tín đồ chụp ảnh thường sẽ không bỏ qua khoảng thời gian này trong năm.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Hình ảnh xuất hiện vào tháng 3 hàng năm cho những tín đồ mê khám phá

2. Tháp Chăm Poshanu - Di sản văn hóa thế giới

Đến với Bình Thuận đây là địa điểm du lịch bạn nên thử đến một lần. Tháp còn được biết đến là “Tháp Chăm Phố Hài” được xây dựng từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIII, với những kỹ thuật xây dựng độc đáo bằng gạch nung và đá sa thạch mà không cần đến vôi vữa để liên kết các chi tiết với nhau.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Nơi hội tụ những tinh hoa nghệ thuật của người Chăm xưa

Tháp Poshanu là một trong những di sản văn hóa tại Việt Nam và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Tại đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đến thăm quan, tìm hiểu lịch sử và văn hóa của con người Chăm Pa.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Nhóm đền tháp Poshanu

3. Núi Tà Cú - Địa điểm du lịch tâm linh tại Bình Thuận

Cách mặt đất khoảng 649m, núi Tà Cú là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua với những người đam mê thể thao đặc biệt là leo núi. Nơi đây thu hút khách du lịch nhờ cảnh sắc thiên nhiên mơ mộng không khác gì đi lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Đất trời giao thoa trên đỉnh núi Tà Cú

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và sức lực thì ở đây có hệ thống cáp treo có thể đưa bạn đến nơi trong khoảng 15 phút. Bên cạnh đó bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ từ trên cao của ngọn núi.

Đây còn là nơi có tổ hợp các chùa như chùa Long Đoàn, chùa Tổ, chùa Linh Sơn Trường Thọ … Đồng thời bạn cũng có thể tham gia các hoạt động câu cá giải trí, đi xe điện và leo núi.

4. Hải đăng Kê Gà - Nơi lưu trữ dấu vết của thời gian

Với hình dạng độc đáo của các phiến đá được tập hợp lại thành hình đầu gà, Kê Gà đã tạo ấn tượng với du khách khi đặt chân đến đó. Ngọn hải đăng hơn 100 năm tuổi này được thiết kế bởi 1 kiến trúc sư người Pháp và những nguyên vật liệu cũng được nhập khẩu từ Pháp. Và nơi đây cũng là ngọn hải đăng cao và lâu đời nhất Đông Nam Á.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông Nam Á

5. Bàu Trắng - Bức tranh tuyệt sắc của thiên nhiên

Đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi đến Bình Thuận. Bàu Trắng nổi tiếng với những ngọn đồi cát và hồ nước trồng đầy sen.

Tuy nhiên để đến đó thì khá vất vả với cung đường di chuyển thưa thớt, nắng cùng với ít cây xanh. Nhưng bạn có thể đến vào mùa hè để cảm nhận cũng như tận hưởng được mùa hoa sen nở rộ nhất trong năm.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ

6. Đảo Phú Quý - Điểm đến thiên nhiên hoang sơ của Bình Thuận

Đảo Phú Quý hay còn được gọi là “đảo Cù lao Thu” là điểm đến du lịch thu hút du khách nhất khi đến với Bình Thuận bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình yên. Nơi đây có những bãi tắm sạch sẽ vì chưa được đưa vào khai thác nhiều.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Bãi nhỏ - Gành Hang là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý

Đảo có thảm thực vật rạn san hô đa dạng và phong phú cùng nhiều bãi tắm giúp cho trải nghiệm của bạn đến hòn đảo sẽ càng phong phú.

Ngoài ra bạn nên đi tới đảo vào mùa khô và hạn chế đi vào tháng 7 đến tháng 11 vì lúc này độ ẩm cao sẽ gây bất lợi trong việc di chuyển ra đảo.

7. Cánh đồng quạt gió - Nét đặc trưng riêng của vùng đất đầy nắng và gió

Với lợi thế do thiên nhiên ban tặng, Bình Thuận đã và đang phát triển ngành năng lượng sạch và nơi đây đã vô tình là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đặt biệt là các bạn trẻ muốn "sống ảo" cùng với những chiếc quạt gió khổng lồ.

Khám phá 7 địa điểm du lịch Bình Thuận cho mùa hè này-366-1

Cánh đồng quạt gió mang điện đến cho người dân

Bình Thuận có 3 cánh đồng quạt gió cho bạn thỏa thích lựa chọn những điểm đến phù hợp với lịch trình chuyến đi của mình (Tuy Phong, Đại Phong và đảo Phú Quý). Trong đó, cánh đồng Tuy Phong thu hút nhiều du khách nhất vì diện tích lớn, dễ di chuyển và thiên nhiên mát mẻ.

Như vậy, chúng ta đã điểm qua những 7 địa điểm du lịch Bình Thuận nhất định phải đến khi đi du lịch qua đây. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả tại vùng đất này nên bạn hãy tiếp tục theo dõi Page để cập nhật thêm thông tin về Bình Thuận cũng như những địa điểm khác ở đất nước ta.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM