• page.com.vn

Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z


Núi Thủng Cao Bằng là một điểm đến rất đặc biệt khi đi du lịch Cao Bằng. Núi Thủng nổi bật bởi một hang động lớn hình tròn xuyên qua núi, tạo nên vẻ đẹp kỳ thú như một con mắt của ngọn núi vậy. Cách Núi Thủng  khoảng 50km là một nơi cũng nổi tiếng không kém bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ mà nó mang lại đó chính là Thác Bản Giốc. Nếu bạn có thời gian hãy đi cả 2 điểm du lịch kể trên nhé.

Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z
Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-1
Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-2
Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-3
Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-4

Giới thiệu về Núi Thủng Cao Bằng

Núi Thủng Cao Bằng, còn được gọi núi Mắt Thần là “Phja Piót” (Núi Thủng). Sở dĩ tên gọi này xuất phát từ đặc điểm ngọn núi hoàn toàn khác biệt. là một địa danh tọa lạc bên trong thung lũng xóm Bản Danh, thuộc xã Quốc Toản của huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đặc điểm nổi bật của Núi Thủng là một hang động tự nhiên lớn, có hình dạng tròn xuyên qua ngọn núi, tạo nên cảnh tượng độc đáo và hùng vĩ. Từ xa nhìn lại, núi trông như một con mắt khổng lồ giữa thiên nhiên hoang sơ.

Núi Thủng Cao Bằng nằm gần các địa danh nổi tiếng như Thác Bản Giốc và suối Lê-nin, thuận tiện cho những tour du lịch khám phá Cao Bằng. Nhờ vẻ đẹp kỳ bí và hình thù độc đáo, nơi đây đã thu hút nhiều du khách, đặc biệt là những người yêu thích thiên nhiên, nhiếp ảnh và những trải nghiệm khám phá mới mẻ. 

Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-648-1

Hình ảnh được chụp từ trên xuống của Núi Thủng

Lịch sử tạo nên địa điểm du lịch Núi Thủng Cao Bằng

Núi Thủng Cao Bằng được hình thành dựa trên kết quả của quá trình địa chất diễn ra qua hàng triệu năm. Núi Thủng là địa hình núi đá vôi, thuộc hệ thống karst đặc trưng của vùng núi Đông Bắc Việt Nam. Với sự tác động của nước mưa, gió, và các hiện tượng phong hóa hàng triệu năm như thế đã làm mòn các lớp đá vôi và đã tạo nên điểm đặc biệt của ngọn núi này đó là hang động đi xuyên qua núi đó.

Sự hình thành của Núi Thủng không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của thiên nhiên, mà còn là một biểu tượng của sự hòa hợp giữa các yếu tố tự nhiên trong việc tạo nên những kỳ quan tuyệt đẹp của Việt Nam.

Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-648-1

Cận cảnh hang động trên Núi Thủng Cao Bằng

Núi Thủng Cao Bằng có gì đặc biệt và thời điểm thích hơp để đi đến đó

Núi Thủng Cao Bằng đặc biệt với những chi tiết nào: 

Núi thủng nổi tiếng với hình dạng đặc trưng của nó. Với một lỗ thủng tròn to trên thân núi thì điều này làm cho nó nổi bật hơn với các ngọn núi khác, trong mắt các du khách đặc biệt là những người yêu thích nhiếp ảnh, bởi vẻ đẹp kỳ bí và đầy cuốn hút.

Bên cạnh Cảnh đẹp Núi Thủng ở Cao Bằng thì Cảnh quan thiên nhiên xung quanh núi thủng là những dãy núi trùng điệp, thảm thực vật xanh mướt, và không khí trong lành của vùng núi cao. Về đây bạn sẽ được đắm mình trong thiên nhiên của Cao Bằng.

Với những điểm check-in độc đáo và tuyệt đẹp của Cao Bằng. Với phong cảnh kỳ thú và lỗ thủng tự nhiên hiếm có, nơi đây tạo ra những bức hình đẹp mắt và ấn tượng với du khách.

Thời điểm thích hợp để tham quan Núi Thủng Cao Bằng:

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Núi Thủng thì bạn nên cân nhắc thời điểm đến thăm nơi này. Và tôi sẽ nêu ra cho bạn những mùa mà bạn có thể đi.

Đầu tiên là vào mùa khô cụ thể là từ tháng 10 đến tháng 4. Thời tiết lúc này khá dễ chịu, không quá nóng hay lạnh, trời trong xanh, ít mưa. Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá cảnh quan núi rừng và chụp những bức ảnh đẹp.

Tiếp theo là vào mùa thu cụ thể là từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa thu là thời điểm lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và cảnh sắc lãng mạn của vùng núi.

Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-648-1

Núi thủng được chụp trong thời gian lí tưởng

Kinh nghiệm tham quan Núi Thủng Cao Bằng

Bạn chưa có kinh nghiệm đi Núi Thủng Cao bằng đúng không? Khôn sao cả tôi sẽ chia sẽ một số kinh nghiệm khi đi Núi Thủng để chuyến đi của bạn thật tuyệt với nhé.

Đầu tiên hãy chuẩn bị cho mình các trang phục và vật dụng cá nhân nhé.Do khu vực Núi Thủng có địa hình núi đá và đường đi khá dốc, bạn nên chọn quần áo thoải mái, nhẹ nhàng và dễ di chuyển. Đặc biệt, giày thể thao hoặc giày leo núi là lựa chọn tối ưu để dễ dàng di chuyển và đảm bảo an toàn.

Nếu bạn đi vào mùa thu hoặc sáng sớm, nhiệt độ tại vùng núi có thể hơi lạnh, vì vậy nên mang theo áo khoác nhẹ để giữ ấm. Chỉ mang theo những vật dụng cần thiết như nước uống, đồ ăn nhẹ, mũ nón, kính râm, kem chống nắng và các vật dụng cá nhân khác.

Tiếp theo là lên kế hoạch di chuyển. Từ trung tâm Cao Bằng: Núi Thủng cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 30 km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Cung đường khá đẹp với cảnh quan núi rừng hoang sơ, giúp bạn có thể thưởng thức cảnh thiên nhiên trên đường đi.

Nếu bạn thích đi lại bằng xe máy thì việc thuê xe máy là lựa chọn tốt. Đường đi khá dễ, nhưng có một số đoạn đèo dốc, bạn nên chú ý lái xe an toàn, đặc biệt khi thời tiết có mưa.

Khám Phá Núi Thủng Cao Bằng – Kinh Nghiệm Chi Tiết Từ A Đến Z-648-1

Hình ảnh du khách check-in tại Núi Thủng Cao Bằng

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    Cao Bằng - Miền Non Nước
    • Du Lịch
    • 17/09/2024 09:52:14
    Cao Bằng - Miền Non Nước