• page.com.vn

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò


Không chỉ có “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” mà bên dưới làn nước trong xanh ấy là cả một vẻ đẹp được tạo ra từ tự nhiên, trong đó phải kể đến hệ sinh thái san hô vô cùng trù phú. Lặn biển Phú Quốc chính là một hoạt động mà bạn không thể bỏ qua, mang đến cho bạn trải nghiệm độc nhất, chiêm ngưỡng nhưng nét đẹp tự nhiên mà chỉ vùng biển Phú Quốc mới có.  

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò

Tổng quan về dịch vụ lặn biển Phú Quốc

Hiện nay, nhiều địa điểm tại Phú Quốc đã cung cấp dịch vụ lặn biển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ thú vị này. Hiển nhiên là chi phí cho hoạt động này sẽ không hề rẻ, nhưng vẫn có nhiều du khách không ngại chi tiêu để được trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương Phú Quốc.

Dịch vụ hot là như thế nhưng sẽ có những vấn đề khiến bạn phân vân như: không biết bơi, không biết lặn, người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ có thể tham gia không ?,… Để đáp ứng được tối đa nhu cầu thì Phú Quốc3 loại hình lặn biển phổ biến nhất.

Lặn biển Phú Quốc bằng ống thở

 

Mức giá cho lặn biển Phú Quốc bằng ống thở sẽ tương đối dễ chịu, dao động từ 280.000 – 400.000/người (chi phí đã bao gồm xe đưa đón, ăn trưa, tham quan, hướng dẫn, cho thuê dụng cụ). Do chi phí thấp, không yêu cầu nhiều về bơi hay lặn nên đây là dịch vụ được phần lớn du khách ưa chuộng nhất.

Hoạt động này là dành cho hầu hết mọi lứa tuổi kể cả không biết bơi , nên ai muốn trải nghiệm thì có thể đăng ký và tham gia.  

Bạn chỉ cần mang những dụng cụ cần thiết như: kính lặn, ống thở, áo phao (nếu cần), chân vịt và di chuyển tự do ở mực nước không quá sâu để quan sát rạn san hô. Đó cũng là nhược điểm chính của dịch vụ này, bạn chỉ có thể lặn gần bờ, ngắm san hô gần mặt nước.

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò-700-1

trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Đi bộ dưới biển Phú Quốc

 

Với mức giá tham khảo dao động từ 1.250.000/người, đây cũng là một loại hình lặn biển Phú Quốc được du khách lựa chọn bởi trải nghiệm có phần nhẹ nhàng nhưng vẫn ngắm nhìn được vẻ đẹp từ đại dương. 

Đi bộ dưới biển Phú Quốc vẫn còn khá mới mẻ và hiện nay chỉ mới có 3 đơn vị cung cấp dịch vụ này, nhưng bạn có thể an tâm vì đây đều là 3 đơn vị có uy tín hàng đầu nhé. Ưu điểm của loại hình này là không yêu cầu về chuyên môn hay kĩ thuật nào nên độ tuổi nào cũng có thể tham gia được, dễ dàng là vậy nên nhược điểm sẽ là chi phí cao và thời gian tham quan ngắn (từ 15-20 phút).

Trước khi bắt đầu, bạn sẽ được chuyên viên kĩ thuật hướng dẫn và trang bị mũ chuyên dụng trong suốt, loại mũ này sẽ cung cấp oxi để bạn có thể thở bình thường khi ở dưới nước cũng như bảo vệ đầu cho bạn. Trong suốt hành trình đi bộ dưới biển sẽ luôn có nhân viên bên cạnh đảm bảo an toàn cho bạn.

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò-700-1

đi bộ dưới biển với mũ chuyên dụng

Lặn biển Phú Quốc bằng bình dưỡng khí 

 

Loại hình lặn biển cuối cùng này có giá dao động từ 1.000.000 – 1.500.000/người, nghe tên “lặn biển bằng bình dưỡng khí” thôi là đã thấy dịch vụ này khá là kén người tham gia rồi bạn nhỉ ? và cũng một phần là do chi phí cao nữa.

Đây cũng là một hoạt động đáng để trải nghiệm nhất, không cần người luôn bên cạnh giám sát như đi bộ dưới biển, cũng không cần phải ngoi lên để lấy hơi như khi lặn biển bằng ống thở. Với lặn biển Phú Quốc bằng bình dưỡng khí, bạn sẽ tận hưởng cảm giác tự do thoải mái bơi lội và thở được dưới nước trong quá trình khám phá đại dương.

Nhược điểm của dịch vụ này sẽ là giá thành cao, phải biết bơi, biết lặn cơ bản, phải mang trên người nhiều thiết bị chuyên dụng và sức khỏe phải đạt yêu cầu thì mới được đăng ký tham gia, nên bạn hãy cân nhắc thật lĩ khi lựa chọn loại hình này nhé.

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò-700-1

lặn biển với trang thiết bị chuyên dụng

Những địa điểm lặn biển Phú Quốc lí tưởng

Dịch vụ lặn biển khá phổ biến và được tổ chức ở những địa điểm nổi tiếng có thể kể đến như:

 

_Đối với lặn biển Phú Quốc bằng ống thở bạn có thể lựa chọn:

+ Hòn Thơm

+ Hòn Móng Tay 

+ Hòn Gầm Ghì

+ Hòn Bườm

+ Hòn Mây Rút

 

 _Đối với đi bộ dưới biển bạn có thể chọn:

+ Mũi Kỳ Lân – Hòn Thơm

+ Hòn Mây Rút Ngoài

+ Hòn Đồi Mồi

 

_Đối với lặn biển Phú Quốc bằng bình dưỡng khí bạn có thể chọn:

+ Mũi Kỳ Lân – Hòn Thơm

+ Gành Dầu

+ Hòn Đồi Mồi 

+ Hòn Bườm

+ Hòn Kim Quy 

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò-700-1

hòn móng tay và hòn thơm

Một số lưu ý khi tham gia lặn biển Phú Quốc

Khi lặn biển Phú Quốc thì bạn không cần chuẩn bị trước dụng cụ nào cả, vì các dụng cụ và trang thiết bị sẽ được đơn vị tổ chức cung cấp và hướng dẫn sử dụng sau khi bạn đăng ký dịch vụ thành công.

San hô là loài được bảo tồn khá nghiêm ngặt nên cấm tuyệt đối các hành động chạm, hoặc bất kì hành động nào khác làm đứt gãy san hô, chưa kể việc va chạm với san hô cũng làm bạn bị những vết thương ngoài da không mong muốn.

Bạn nên chuẩn bị một vài vật dụng cần thiết như: các loại kem chống nắng phù hợp, kính mát, nón, dù. Nhớ thoa kem chống nắng trước khi xuống nước khoảng 30 phút.

Hạn chế hoặc tốt nhất là không vứt rác hoặc chai nhựa bừa bãi để bảo vệ môi trường.

Cuối cùng là mỗi loại hình lặn biển Phú Quốc đều có những lưu ý riêng sẽ được nhân viên thông báo cho bạn, nên hãy lắng nghe thật kỹ và làm đúng theo những gì được hướng dẫn bạn nhé.

Lặn biển Phú Quốc - Trải nghiệm hoạt động dưới biển cực xịn xò-700-1

san hô

Hy vọng với các thông tin trên bạn sẽ có một trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ khi tham gia lặn biển Phú Quốc. Ngoài ra để chuyến đi Phú Quốc thêm phần hấp ý nghĩa và khó quên hãy ghé qua các bài viết 

đi đâu ở Phú Quốc ?  

ăn gì ở Phú Quốc ? 

Du lịch sinh thái Phú Quốc 

để tham khảo bạn nha.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 06:22:20
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa