• page.com.vn

Liệu anh có phù hợp với em?


Mình quê ở Thái Bình, sinh năm 1983, cao 1,68 m, nặng 64 kg, là kỹ sư cơ khí, làm việc tại Long Biên, Hà Nội.

Liệu anh có phù hợp với em?

Thân chào các độc giả, đặc biệt là các bạn nữ,

Theo dõi mục Tâm sự gần chục năm nhưng gần đây mình mới để ý có chuyên mục Hẹn hò. Thông qua chuyên mục, mình muốn tìm được "một nửa" chân ái của cuộc đời.

Xin giới thiệu đôi chút về bản thân: Tính mình vui vẻ, hòa đồng, ngoại hình khá, được nhận xét là bề ngoài nhìn trẻ hơn so với tuổi và chưa từng kết hôn.

Cuộc sống này sẽ mang cho chúng ta nhiều thứ, chỉ là ta có cảm nhận được không thôi. Sau nhiều lần vấp ngã, điều mình đúc rút từ cuộc sống gói gọn trong hai từ "chủ động". Bạn từng bị phạt vì vi phạm giao thông? Mình chắc rằng nhiều người từng bị. Rất dễ hiểu, bởi từ bé bạn có hiểu biết gì về luật giao thông chưa? Đã có ai hướng dẫn bạn tìm hiểu chưa? Và trong suy nghĩ hồi bé, bạn có muốn tìm hiểu không?

Xin thưa là hầu như ta chẳng biết gì cho đến khi đi thi bằng lái. Lúc đó chỉ nhăm nhăm sao thi cho đỗ để lấy bằng, chứ cũng chưa quan tâm đến việc ra đường gặp các biển báo và xử lý tình huống thế nào. Từ đó nảy sinh ý nghĩ "nếu chạy được để thi qua sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức nếu phải thi lại". Từ đó mọi việc từ khi học đến khi lấy bằng chỉ lướt qua như cơn gió, làm sao mà bạn nhớ được. Để rồi khi tham gia giao thông, bạn bị các chú áo vàng tít lại, bạn lơ ngơ chưa hiểu vì sao bị thổi còi. Bạn được nghe giải thích, sau đó là nộp phạt và rút kinh nghiệm lần sau. Lúc này mới thực sự ngấm vào máu và bạn nhớ kỹ để lần sau không bị tái phạm lỗi đó nữa. Bạn có thấy mình ở thế bị động không?

Một ví dụ khác là các bạn có thấy nhiều người Việt Nam mình sống quá tự do, đến mức chẳng mấy để ý gì đến luật pháp không? Cũng dễ hiểu, bởi từ bé bạn có được học gì về luật đâu, vì thế khi đã không biết thì vi phạm là hoàn toàn dễ hiểu.

Đối với phái nữ, theo quan điểm của mình là hay bị rơi vào thế bị động. Chỉ ở nhà với bố mẹ đẻ khoảng 1/3 quãng đời, sau đó phải chuyển sang "nhà người ta". Biết đó là thiệt thòi nhưng quy luật từ ngàn xưa đến nay là vậy, mục đích là để duy trì sự tồn tại của loài người. Vậy nên nếu bạn là nữ, bạn cảm thấy thiệt thòi thì hãy chấp nhận như một lẽ đương nhiên của cuộc sống, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ chịu hơn.

Mỗi gia đình có nếp sống riêng. Vì thế khi mới về làm dâu, kiểu gì bạn chẳng bỡ ngỡ, phải dần quen với nếp sống nhà chồng. Nhưng bạn có từng nghĩ sẽ đối diện với các tình huống bên nhà chồng thế nào chưa? Các tình huống thực tế sẽ khác xa so với trong tưởng tượng của bạn. Khi mới về, bạn sẽ như một chú cừu non lạc vào khu rừng mới, sẽ có nhiều "loài khác" chú ý đến các hành động của bạn. Người bạn thân duy nhất, hiểu bạn, giúp bạn trong các tình huống đó là chồng. Các "đối tượng" khác sẽ có xu hướng "xung đột" với bạn, bởi lẽ suy nghĩ có ai giống ai đâu. Hơn nữa mỗi cá nhân luôn có suy nghĩ chủ quan và ích kỷ riêng. Nếu bạn nhanh trí, tiếp xúc với những người bên nội, chủ động nói chuyện và tìm hiểu, rồi thuận theo hoặc khéo léo truyền đạt ý nghĩ của mình cho người khác hiểu, chắc chắn cuộc sống bên chồng sẽ xuôi chèo mát mái. Ngược lại, nếu bạn luôn để người khác đưa mình vào thế bị động, cộng với cứ giữ khư khư cái suy nghĩ của bản thân, chắc chắn xung đột với bên nhà chồng ngày một lớn, khả năng bạn bị cô lập ra khỏi nhóm suy nghĩ bên nhà chồng là 50/50.

Trong cả hai khả năng chủ động và bị động trên, người trung gian luôn là chồng bạn. Nếu người chồng hiểu lý lẽ, biết cách giải quyết vấn đề, sẽ đưa mâu thuẫn về mức hòa giải tốt nhất, bên nào sai thì phải thay đổi suy nghĩ. Nhưng nếu người chồng cũng có những suy nghĩ thiên hướng cá nhân, không xác định được ranh giới hòa giải thì xảy ra hai khả năng: một là xung đột với vợ, hai là xung đột với bên nội. Cả hai khả năng xung đột này đều dẫn đến cuộc sống gia đình không được như ý. Vì vậy mình mong muốn bản thân và các bạn sẽ luôn chủ động cho những tình huống sẽ xảy ra với chính mình. Có như vậy việc xử lý các tình huống sẽ đơn giản và nhẹ nhàng đi rất nhiều.

Lan man về suy nghĩ của bản thân hơi nhiều rồi, xin tóm tắt sơ qua về mình như sau, các bạn nữ chú ý giúp mình nhé:

- Công việc của mình tiếp xúc với người nước ngoài. Mình nhận thấy họ rất nhã nhặn, lịch thiệp và trao đổi thẳng thắn. Mình nghĩ có trao đổi thẳng thắn, vui vẻ thì mới dễ dàng giải quyết được vấn đề. Vì thế khi ban đầu nói chuyện, mình cứ vô tư trao đổi pha chút vui vẻ, không nên nghĩ quá nhiều dễ dẫn đến căng thẳng không đáng có, lại dễ sinh bực tức cho cả hai bên. Nếu có chuyện căng thẳng thì nên nói trước, lúc đó hai bên nghiêm túc nói chuyện và đưa ra những lời khuyên cùng hướng giải quyết hợp lý nhất. Nếu làm được như vậy mới duy trì mối quan hệ lâu dài. Với mình, mặc định nói chuyện bình thường là trao đổi vui vẻ để không dẫn đến căng thẳng.

- Từ bé mình sống ở quê, bắt đầu xa gia đình khi lên đại học, từ đó bắt đầu cuộc sống tự lập. Vì vậy các công việc đơn giản như đi chợ, nấu ăn, giặt giũ... mình có thể tự làm được hết. Nhưng mình nghĩ con gái nên biết nấu ăn, sau khi lập gia đình em sẽ chủ động được nếp sinh hoạt của cả nhà.

- Là người nhẹ nhàng, sống thiên về tình cảm, quan điểm là "Vật chất không mua được tình cảm", tiền chỉ là vật trung gian đại điện chung cho các loại hàng hóa. Vì vậy tiền không phải là bản chất của một thứ gì đó, nó chỉ là một tiện ích của cuộc sống.

- Khi đã định làm gì, mình sẽ cố gắng làm hết sức có thể, kết quả có thế nào cũng vui vẻ chấp nhận vì đã cố hết sức. Nhưng khi đã không thích cái gì, mình sẽ không làm, làm mà không có động lực thì khó có được kết quả tốt. Mình không muốn cái gì đó nửa chừng.

- Không muốn và không thích những tình huống dẫn đến nóng tính, cãi vã lẫn nhau như các cụ đã có câu: "Nóng giận mất khôn".

- Thích sự suy nghĩ sâu sắc, giải quyết vấn đề có tình, có lý, hợp lòng người.

- Khá lạc quan về cuộc sống, luôn hướng suy nghĩ theo hướng tích cực. Khi vướng chuyện gì cần suy nghĩ, mình sẽ cố gắng nghĩ để giải quyết vấn đề, nhưng suy nghĩ hết sức mà vẫn không giải quyết được thì sẽ dừng, để mọi thứ trôi theo tự nhiên và đón nhận kết quả.

- Sống khá vô tư, dễ tin người, nhưng nếu để mất niềm tin thì sẽ rất khó để lấy lại. Không quá toan tính trong cuộc sống này, sống theo quan điểm "Mình thích gì thì mình sẽ cố gắng làm khi có cơ hội".

- Luôn hướng tới cái tốt đẹp hơn nên nếu nhận ra cái gì mới tốt hơn cho bản thân và xã hội, mình sẵn sàng thay đổi để tiếp thu những cái mới.

- Công việc ngồi văn phòng khá nhiều nên thành thạo về word, excel, photoshop và một số phần mềm về chuyên ngành cơ khí.

- Thích tư duy mạch lạc, rõ ràng, luôn muốn tìm vấn đề từ gốc rễ để có thể giải quyết nhanh gọn và đơn giản nhất có thể.

- Từng trải qua hai mối tình, trong đó có một mối tình sâu đậm đến 6 năm. Trước đó cũng có một vài rung động nhưng chỉ là nhất thời.

- Mình làm ở ngành công nghiệp nặng nên ít đối tác nữ. Chắc vì thế mà ít có cơ hội tiếp xúc với các đối tượng tiềm năng, cộng với mối tình sâu đậm đầu tiên khá dài nên giờ vẫn FA.

Mình muốn tìm người bạn đời có một số đặc điểm:

- Sống hòa đồng, vui vẻ, có thể thay đổi bản thân khi nhận thấy những điều mới tốt hơn; hay mơ mộng một chút thì tốt, vì như vậy mới dễ cảm nhận cuộc sống hơn.

- Dáng người cân đối một chút, cao tầm 1,56 m trở lên, nặng khoảng 45 kg trở lên, ưa nhìn một chút để mình có những cảm xúc trêu chọc những lúc rảnh rỗi (cười). Nếu em chưa tập môn thể dục thể thao gì, mình sẽ hướng em tập một môn gì đó để đảm bảo sức khỏe được lâu dài, ổn định.

- Có công việc ổn định.

- Cách Thái Bình tầm trên dưới 100 km.

- Đanh đá một chút thì tốt, vì có thể bù lại cái hiền của mình.

- Sẵn sàng tranh luận, đôi co với mình ở mức vui vẻ, thân thiện nhưng khi ai nhận thấy sai thì phải vui vẻ chấp nhận và sửa đổi.

- Sẵn sàng chia sẻ hết mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống mà không có chút đắn đo, suy nghĩ.

Văn học đã chia ra văn nói và văn viết. Văn nói có thể xuề xòa và không quan trọng lắm, nhưng văn viết thì ngược lại, luôn phải đắn đo suy nghĩ khi viết ra điều gì đó và viết ra phải chuẩn. Như mình thấy, các bạn trẻ bây giờ đôi khi không phân biệt được điều này và khi bạn đã đọc đến những dòng cuối của bài mình viết, bạn cũng là người khá kiên nhẫn vì bài của mình hơi dài dòng một chút. Cảm ơn bạn.

Một bài viết ra đời kèm theo những hy vọng mới, hy vọng sẽ tìm được người song hành cùng mình cho cuộc sống sắp tới. Chúc các bạn luôn tràn đầy niềm tin và hy vọng trong thời gian dịch bệnh bùng phát này.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

  • Họ tên: Phú
  • Tuổi: 38 tuổi
  • Nghề nghiệp: Kỹ thuật
  • Nơi ở: Quận Long Biên, Hà Nội
  • Giới tính: Nam

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    11 mẹo phòng thân dành cho con gái
    • Trai Gái
    • 18/09/2021 11:50:39
    11 mẹo phòng thân dành cho con gái
    Tìm bạn gái chân dài
    • Góc Riêng
    • 08/09/2021 02:14:45
    Tìm bạn gái chân dài