• page.com.vn

Messi và những bão táp trước khi rời Barca


Một năm sau khi gửi bản fax đòi ra đi, Lionel Messi cuối cùng cũng toại nguyện nhưng theo cách nặng nề, thậm chí nhiều tranh cãi với giới chóp bu Barca.

Messi và những bão táp trước khi rời Barca
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-1
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-2
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-3
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-4
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-5
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-6
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-7
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-8

Mâu thuẫn với Abidal

Hôm 4/2/2020, bầu không khí tại Barca bất ngờ ngột ngạt khi Giám đốc Thể thao Eric Abidal công khai chỉ trích các cầu thủ Barca. Cựu hậu vệ Pháp cho rằng một số đã thi đấu không đúng sức dưới thời HLV Ernesto Valverde - người đã bị sa thải hồi trước đó một tháng vì phong độ bất ổn của CLB.

"Rất nhiều cầu thủ không hài lòng, không thi đấu tích cực và cũng có vấn đề giao tiếp nội bộ", Abidal nói trên Diario Sport. "Mối quan hệ giữa HLV và phòng thay đồ luôn tốt, nhưng có những điều mà với tư cách một cựu cầu thủ, tôi có thể cảm nhận được. Tôi đã nói với CLB về những gì tôi nghĩ và chúng tôi phải đưa ra quyết định sa thải Valverde".

Messi và những bão táp trước khi rời Barca-101-1
Messi và những bão táp trước khi rời Barca-101-1

Messi không hài lòng, và lên tiếng đáp trả bằng thông điệp trên Instagram. Anh viết: "Thành thật tôi không thích làm điều này, nhưng tôi nghĩ rằng mọi người cần có trách nhiệm với công việc của mình và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Cầu thủ chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra trên sân. Chúng tôi cũng là những người đầu tiên thừa nhận khi chúng tôi chơi không tốt. Những người chịu trách nhiệm chỉ đạo thể thao cũng cần đối mặt với trách nhiệm của mình và hơn hết là chịu trách nhiệm về quyết định của chính họ. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng khi anh nói về cầu thủ, anh nên chỉ ra tên từng người (đã thi đấu không đúng sức), vì nếu không, anh sẽ bôi xấu cả đội bóng và làm lan truyền những tin đồn sai sự thật".
 

Messi và những bão táp trước khi rời Barca-101-1

Bê bối Barcagate

Barcagate là vụ bê bối truyền thông bẩn liên quan đến một loạt quan chức khi đó của Barca, như Chủ tịch Josep Bartomeu, CEO Oscar Grau và Trưởng phòng pháp lý Roman Gomez Ponti.

Vụ việc nổ ra ngày 17/2/2020, khi kênh SER đưa tin ban lãnh đạo Barca, từ cuối năm 2017, thuê I3 Ventures - công ty truyền thông thuộc sở hữu của doanh nhân Argentina Carlos Ibanez - để bôi nhọ các cựu cầu thủ và một số cầu thủ hiện tại của CLB, cũng như ứng cử viên tranh chức chủ tịch. "Đánh bóng" hình ảnh của Bartomeu và nhiều lãnh đạo Barca lúc đó trên mạng xã hội là một phần việc khác của I3 Ventures.

Cụ thể, I3 Ventures lập ra gần 100 tài khoản Twitter và Facebook để tấn công các cá nhân có tầm ảnh hưởng tại Camp Nou. Nạn nhân của nhóm gồm Xavi, Gerard Pique, Pep Guardiola, Carles Puyol và cựu chủ tịch Joan Laporta. Ngay cả Lionel Messi cũng bị các tài khoản của I3 Ventures chỉ trích vì chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng với Barca.

Messi và những bão táp trước khi rời Barca-101-1

Messi gửi burofax đòi ra đi

Hôm 25/8/2020, Messi gửi thông báo đến lãnh đạp Camp Nou. Đôi bên sau đó tranh cãi lớn về tình trạng hợp đồng. Barca quả quyết điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng của Messi hết hạn hôm 10/6, trong khi ngày 25/8 anh mới gửi fax cho CLB để thông báo. Điều này đồng nghĩa với việc Messi, hoặc CLB muốn mua anh, phải trả 830 triệu USD (tương đương 700 triệu euro) phí phá hợp đồng.

Khi đó, Man City là ứng cử viên sáng giá nhất. Pep Guardiola, HLV từng cùng Messi giành ba La Liga và hai Champions League, được cho là đã nói chuyện và sẵn sàng tái hợp học trò cũ. Nhưng cuối cùng, ngôi sao 33 tuổi chấp nhận ở lại vì không muốn đưa CLB ra tòa.

Messi sau đó chỉ trích Chủ tịch Josep Bartomeu về việc không giữ lời hứa liên quan đến hợp đồng, cũng như việc thiếu hỗ trợ đội bóng trong nỗ lực giành Champions League. Khoảng hai tháng sau, Bartomeu từ chức trong bối cảnh các hội viên chuẩn bị bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Messi và những bão táp trước khi rời Barca-101-1

Bạn thân Luis Suarez bị đẩy đi

Ngày 23/9/2020, Barca bán Suarez cho Atletico với giá 7 triệu USD, như một động thái nhằm thu hẹp tầm ảnh hưởng của Messi. Bởi khi còn ở sân Camp Nou, Suarez rất thân với Messi, là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba lịch sử CLB với 198 bàn sau 283 trận.

Hai ngày sau, Messi công khai viết trên Instagram: "Cậu xứng đáng ra đi như những gì mà cậu vốn có: một trong những cầu thủ quan trọng nhất lịch sử CLB, người giành mọi thứ với tư cách thành viên một tập thể cũng như cá nhân. Cậu không đáng bị đá khỏi CLB như cách họ đã làm. Nhưng tôi chẳng ngạc nhiên chút nào về những gì đã xảy ra”.

Suarez sau đó đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng thành Madrid vô địch La Liga lần đầu kể từ năm 2014.

Messi và những bão táp trước khi rời Barca-101-1

Lộ hợp đồng gần 700 triệu USD

Sáng 31/1, tờ El Mundo tiết lộ hợp đồng trị giá 675 triệu USD mà Messi ký với Barca tháng 11/2017, thời hạn đến tháng 6/2021. Hợp đồng này bao gồm lương, phí lót tay và phí trung thành, chưa tính thưởng. Trong đó, Messi nhận ngay 140 triệu USD chỉ để đồng ý gia hạn, và 95 triệu USD cho lòng trung thành, nếu gắn bó đến hết hợp đồng.

Tiền lương hàng năm của Messi lên tới 167 triệu USD - cao hơn nhiều so với con số 86 triệu USD mà Football Leaks từng tiết lộ. Nhưng, Barca có quyền sở hữu hình ảnh Messi, tức là thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo của riêng Messi với các nhãn hàng sẽ chảy về tài khoản Barca. Barca đã phải trả cho Messi 92% giá trị hợp đồng, tính đến tháng 1/2021, tức 620 triệu USD. Nhưng, Messi phải nộp thuế 47% dành cho giới siêu giàu ở Tây Ban Nha, tức anh bỏ túi 329 triệu USD kể từ tháng 11/2017, chưa kể việc phải cắt lương vì Covid-19.

Các luật sư của Messi tính khởi kiện cựu Chủ tịch Bartomeu, quyền Chủ tịch Carles Tusquets, Giám đốc Điều hành Oscar Grau, cùng hai người khác. Họcho rằng chính những nhân vật này đã để lộ hợp đồng

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Messi tươi cười với Mbappe và Ramos
    • Bóng Đá
    • 08/09/2021 02:34:28
    Messi tươi cười với Mbappe và Ramos
    Trump làm bình luận viên quyền Anh
    • Võ Thuật
    • 09/09/2021 10:52:50
    Trump làm bình luận viên quyền Anh