• page.com.vn

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển


Nha Trang ngày càng trở nên phổ biến nhờ bãi biển trong lành, trung tâm lặn biển tốt nhất Việt Nam và nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực ngon miệng và tham gia vào cuộc sống vui vẻ tại đây.

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển

  • Vị trí địa lý: Nha Trang nằm tại miền Nam Trung Bộ, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Thành phố này có vị trí ven biển, nằm ở cửa sông Cái, cách thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn) khoảng 412 km về phía đông bắc.

  • Lịch sử: Nha Trang có lịch sử lâu đời, được biết đến từ thế kỷ thứ ba sau Công nguyên. Trong quá khứ, Nha Trang thuộc vương quốc Champa và đã công nhận sự thống trị của vương quốc Funan.

  • Du lịch: Nha Trang ngày càng trở nên phổ biến nhờ bãi biển trong lành, trung tâm lặn biển tốt nhất Việt Nam và nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực ngon miệng và tham gia vào cuộc sống vui vẻ tại đây.

Địa Điểm Tham Quan

Bình Hưng

Bình Hưng là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, Thành phố Nha Trang, Khánh Hoà. Đảo còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Đến đây bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những bãi cát trắng mịn, màu nước biển trong xanh. Bờ biển Bình Hưng thoai thoải, cách xa bờ biển chỉ chừng 10m là bạn sẽ được nhìn thấy san hô dưới mặt nước xanh trong.

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ.

Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ, diện tích trên 3km², thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chính Minh tầm 390km. Muốn đến Bình Ba, bắt buộc chúng ta phải đến cảng Ba Ngòi. 

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km, Bình Ba cách cảng Ba Ngòi cũng 15km. Bình Ba thu hút du khách nhờ biển trời hoang sơ, nước xanh trong vắt, người dân thân thiện, giá cả phải chăng và đặc sản tôm hùm nổi tiếng.

Bình Lập

Bình Lập thuộc vùng biển Cam Ranh, Khánh Hòa cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km. Đây là một trong tứ bình nha trang cùng với đảo Bình Ba, đảo Bình Tiên và đảo Bình Hưng. 

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, bạn nên theo dõi thời tiết trước vài ngày để lựa chọn cho mình ngày đi thích hợp. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

 

Bình Tiên

Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30km theo hướng Nam – Bắc và cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam. 

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến cây số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km. Bãi biển Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặn.

Ẩm Thực Nha Trang

Nha Trang không chỉ thu hút du khách bằng bờ biển tuyệt đẹp, bên cạnh đó còn có những món đặc sản ngon nhất không thể bỏ qua, ẩm thực Nha Trang hội tụ tinh hoa từ nhiều khu vực lân cận như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Ninh Thuận….

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

 - Bánh canh Nha Trang: Là món ngon đặc trưng mà bạn phải nếm thử khi du lịch đến đây. Món ăn đặc sản này được chế biến đơn giản nhưng mang hương vị hải sản đậm đà nhờ vào nước dùng được nấu từ cá biển.

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

Bún sứa Nha Trang:  là một trong những món ăn thuộc hàng top phải kể đến trong danh sách này. Sứa tươi được đánh bắt hàng ngày trên biển và được làm sạch, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn, nước lèo trong vắt được nấu từ cá tươi cùng một số gia vị khác, bún sứa Nha Trang mang vị ngọt thanh của cá lẫn với vị chua của cà chua.

Nha Trang - Thành Phố Của Hoa Và Biển-655-1

Bún sứa vốn là món ăn bình dân nhưng đã trở thành một trong những đặc sản nhất định phải thử tại Nha Trang. Nếu có dịp du lịch Nha Trang thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé. 

Văn Hóa Nha Trang

 - Con Người Nha Trang: Người dân Nha Trang sống cuộc sống giản dị, trung thực và không bị ràng buộc bởi những khuôn mẫu khắt khe. Họ là những người chăm chỉ, luôn đón nhận du khách với tình yêu thương và sự hào phóng.

 - Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa: Ngoài thế mạnh về du lịch biển đảo, văn hóa Nha Trang cũng nổi tiếng với những di tích lịch sử và văn hóa đã tồn tại hàng trăm, nghìn năm. Các công trình kiến trúc cổ và những nét đẹp văn hóa Nha Trang đang được trưng bày và bảo tồn.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 06:22:20
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa