• page.com.vn

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở


Một ngày có 24 tiếng thì chúng ta đã dành 1/3 thời gian của mình tại văn phòng. Việc ăn mặc, phối đồ cho đi làm sao cho thích hợp nhất rất quan trọng, mặc một bộ đẹp và phù hợp có thể ảnh hưởng đến tâm trạng cả ngày của bạn cũng như cách đồng nghiệp và cấp trên đánh giá bạn. Hãy nắm bắt các quy tắc trang phục nơi công sở vừa đúng quy định, vừa đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở

Trang phục nơi công sở nói lên rất nhiều điều về công ty hay tổ chức bạn đang gắn bó. Dù phần lớn các doanh nghiệp hiện nay không còn quá khắt khe, song chọn lựa trang phục công sở để đáp ứng cả 2 tiêu chí “phù hợp” và “đẹp” vẫn rất quan trọng.

Trang phục nơi công sở phù hợp sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và mang đến nhiều thành công hơn cho công việc. Vì thế, muốn diện những trang phục này bạn cần phải sao cho yếu tố thẩm mỹ luôn đảm bảo mà không gây nhàm chán, cứng nhắc.

 

Trang phục nơi công sở là gì ?

Trang phục công sở là cách ăn mặc chung cho những người đang làm việc trong cùng một công ty, tổ chức. Tùy vào quy định của công ty mà những mẫu dáng, kiểu trang phục cũng sẽ khác nhau. Song, trang phục công sở ở bất kỳ nơi đâu cũng có một điểm chung: sự đồng nhất.

Sự đồng nhất ở đây không chỉ dừng lại ở những bộ đồng phục giống y đúc nhau. Mà là, những bộ trang phục công sở chỉ cần có những tương đồng nhất định về màu sắc, kiểu quần áo, chất liệu,… Các nhân viên hoàn toàn có thể biến tấu ở mức độ chấp nhận được để tạo những nét cá tính riêng; miễn là sự đồng nhất được đảm bảo.

Mỗi người sẽ có một phong cách mặc trang phục nơi công sở khác nhau nhưng miễn sau trang phục đó phù hợp, thuận tiện di chuyển trong quá trình làm việc.Tuy nhiên, sẽ có vài quy tắc chung để tham khảo và lựa chọn ra được phong cách mặc trang phục nơi công sở cho phù hợp.

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở-419-1

Trang phục công sở

Những lưu ý khi mặc trang phục nơi công sở

 

Tác phong gọn gàng, ngăn nắp

Nguyên tắc này là vô cùng quan trọng, nếu bạn muốn mặc đẹp. Đặc biệt, nó càng quan trọng hơn khi bạn mặc trang phục công sở. Bởi lẽ, với một bộ trang phục nhăn nhúm, bạn sẽ không tạo được ấn tượng tốt trong quá trình giao tiếp mà thậm chí còn làm người khác đánh giá là thiếu chỉn chu trong công việc. Do đó, để nâng tầm giá trị của mình, bạn nên mặc một bộ đồ đã được là ủi phẳng phiu. Nếu bạn quá bận để là quần áo, hãy treo đồ lên sau khi phơi và chọn những chất liệu ít nhăn như vải voan, lụa hay jeans...

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở-419-1

Tác phong gọn gàng, ngăn nắp

Tránh sử dụng nhiều trang sức 

Bài toán sử dụng phụ kiện thời trang sao cho đúng, đặc biệt trong môi trường công sở không phải dễ dàng. Nếu sử dụng một cách bừa bãi, không hợp lý sẽ khiến giá trị thời trang bị đảo lộn, từ một món đồ làm tăng nét đẹp, nó sẽ trở thành một thứ phá hỏng toàn bộ gu thời trang của bạn.

 

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở-419-1

Tránh sử dụng nhiều trang sức

Phụ kiện đi cùng sẽ khiến trang phục nơi công sở của bạn trở nên hoàn chỉnh. Tuy nhiên, phụ kiện và trang phục phải hài hòa với nhau. Với môi trường công sở, bạn không nên lạm dụng quá nhiều loại phụ kiện hoặc phụ kiện quá rườm rà, nhiều màu để tránh gây cảm giác nặng nề và thiếu lịch sự. Những món phụ kiện quá to sẽ gây khó khăn trong quá trình làm việc

 

Ưu tiên các tông màu trung tính

Cũng giống như những món trang sức phụ kiện quá khổ, các tông màu quá chói mặc không hài hòa sẽ khiến cả bạn lẫn những người xung quanh bị mất tập trung. Lằn ranh giữa “khác biệt” và “dị biệt” rất mỏng manh. Nếu sử dụng màu sắc quá nổi bật sẽ gây nhiều sự chú ý của người khác, mất tạp trung trong công việc. Nên lựa chọn những màu sắc phổ biến như đen, trắng, xanh,… sẽ tạo được cảm giác dễ chịu cho người đối diện. Chính vì thế, bạn nên tinh chỉnh tông màu sắc của trang phục đi làm sao cho hài hòa, dịu mắt nhé!

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở-419-1

Ưu tiên các tông màu trung tính

Tránh trang phục quá gợi cảm

Trang phục nơi công sở quá ngắn, quá mỏng, quá hở sẽ gây mất lịch sự. Chưa kể là những set đồ này còn có thể gây phản cảm và khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo sự thoải mái, tinh tế trong khi chọn trang phục. Tốt nhất là bạn mặc những chiếc váy có độ dày chấm gối, áo có độ mỏng vừa phải và nhất là chọn trang phục lót cùng màu để tránh nguy cơ “lộ hàng".

 

Chất liệu trang phục phù hợp

Với sự phát triển của thời trang thì ngày càng có nhiều chất liệu được sáng tạo và sử dụng làm quần áo. Mặt khác là các chất liệu cũ cũng được cải tiến và sử dụng. Hầu như trong bất cứ loại trang phục hiện nay cũng có sự đa dạng về chất liệu. Cùng một thiết kế nhưng khác nhau về chất liệu cũng có thể thay đổi hoàn toàn đặc tính, tính năng sử dụng và hiệu quả của những món đồ này. 

Những điều cần lưu ý cho trang phục nơi công sở-419-1

Chất liệu trang phục phù hợp

Bạn không nên sử dụng các chất liệu quá mỏng, nhẹ khiến trang phục trở nên yếu, không có được phom dáng. Và với cách ăn mặc tại nơi làm việc thì điều này đôi khi gây ấn tượng phản cảm với khách hàng, đối tác.

 

Ở mỗi môi trường công sở khác nhau sẽ có một phong cách hay style khác nhau. Đối với những môi trường trẻ trung, năng động, phong cách thoải mới dễ chịu sẽ được ưu tiên hàng đầu. Còn các môi trường công sở nghiêm túc thì lại cần sự thanh lịch, kín đáo. 

Vì thế, bạn cần quan sát mọi người mọi người xung quanh, để tìm ra phong cách chung nhất mà công ty đang muốn hướng tới để lựa chọn trang phục cho phù hợp. 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    • Ngôi Sao
    • 27/04/2024 09:37:16
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    • Ngôi Sao
    • 26/04/2024 02:37:18
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu
    • Thời Trang
    • 26/04/2024 10:44:48
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu