• page.com.vn

Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao


Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao

Lựa chọn nghe nhạc để thư thái, giải trí đầu óc hoặc học hỏi, tìm tòi, cập nhật xu thế mới cũng là thú vui của không ít người dùng. Hiện nay, sự phát triển bùng nổ của các nền tảng nhạc số đã mang đến cho người dùng cả một kho tàng âm nhạc rộng lớn, đi cùng với chất lượng âm thanh vượt trội, góp phần nâng cấp và cải tiến đáng kể cho trải nghiệm âm nhạc ngày càng thú vị.

1. Apple Music - ứng dụng nghe nhạc trực tuyến chất lượng lossless.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple Music “đóng đô” trên lục địa thị trường nhạc số ngót nghét đã gần một thập kỷ, ghi nhận con số khổng lồ lên đến 75 triệu bài hát vào năm 2022. Có rất nhiều điểm đặc biệt mà ứng dụng này sở hữu, nhưng nổi bật nhất phải kể đến chính là chất lượng âm thanh tuyệt vời mà nền tảng streaming nhạc này mang lại.

Sở hữu công nghệ audio Dolby Atmos, đem đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh không gian vòm, “thổi hồn” vào các bản nhạc thêm phần sức sống, chân thật hơn do có sự xuất hiện của yếu tố hiệu ứng không gian. Không thể khẳng định chắc nịch 100% rằng chất lượng âm thanh của Apple Music là tốt nhất thị trường hiện nay, nhưng việc ứng dụng này thỏa mãn được nhu cầu của những người dùng phổ thông đã là một điểm cộng rất lớn.

Apple Music có file định dạng âm thanh chất lượng cao ALAC (Apple Lossless Audio Codec) ở chế độ Lossless Audio và Hi-res Lossless, giúp cải tiến nén dữ liệu file gốc nhưng không loại bỏ bất kì chi tiết âm thanh nào cả. Nhờ đó, trải nghiệm âm nhạc có thể nói là được đảm bảo trọn vẹn “từ nhà tới trường”, từ phòng thu tới tai người dùng cuối.

Các gói cơ bản của Apple Music bao gồm:

  • Student Plan (dành cho sinh viên - học sinh): 29.000 đồng/tháng
  • Invidual Plan (dành cho cá nhân sử dụng): 59.000 đồng/tháng
  • Family Plan (dành cho 6 người cùng sử dụng một tài khoản): 89.000 đồng/tháng

Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao-486-1

Apple Music là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến phổ thông có chất lượng cao nhất

2. Spotify - nền tảng nghe nhạc trực tuyến cạnh tranh trực tiếp với Apple

Giới mộ điệu âm nhạc ắt hẳn chẳng còn quá xa lạ gì với tên tuổi này nữa, cùng với Apple Music, Spotify cũng đồng thời là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến “quốc dân” với không chỉ người dùng Việt Nam mà còn là trên toàn thế giới.

Tính đáng 6 năm 2021, Spotify đã có hơn 165 triệu người đăng ký, 365 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, 70 triệu bài nhạc, hơn 2.9 triệu podcast và xấp xỉ 4 tỷ playlist được ghi nhận. Đặc biệt, từ khi hoạt động chính thức, Spotify đã “móc hầu bao” chi trả hơn 21 tỷ euro cho những người sở hữu tác quyền và mang về những con số thậm chí còn khổng lồ hơn.

Về chất lượng âm thanh, nếu là sử dụng miễn phí, nhạc sẽ được phát bằng định dạng AAC 120 kbit/s và chèn quảng cáo. Nếu đăng ký tài khoản Premium, quảng cáo hoàn toàn bị loại bỏ, người dùng có thể trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao hơn ở các chế độ: Tự động (Automatic), Thấp (Low), Bình thường (Normal), Cao (High) cho đến Rất cao (Very High) - 320kbit/s.

Ngoài ra, điểm cộng to lớn nhất mà Spotify sở hữu hiện nay có lẽ là thuật toán gợi ý nhạc của họ. Bằng cách phân tích thể loại, bài nhạc đã nghe, vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi,… và cá nhân hóa dữ liệu cho từng người dùng, Spotify có thể đưa ra những gợi ý nhạc thông minh, phù hợp, mang lại trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người sử dụng.

Các gói cước của Spotify bao gồm:

  • Premium Student (dành cho sinh viên - học sinh): 29.500 đồng/tháng
  • Premium Individual (dành cho cá nhân sử dụng): 59.000 đồng/tháng
  • Premim Mini (gói tiết kiệm): 10.500 đồng/tuần

Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao-486-1

Cạnh tranh trực tiếp với Apple Music, Spotify là nền tảng stream nhạc được rất nhiều người sử dụng

3. YouTube Music - ứng dụng nghe nhạc trực tuyến được ưa chuộng nhất

Tạm gác lại hai biểu tượng app streaming nhạc quốc dân nói trên, tại thị trường nhạc Việt, YouTube Music vẫn là “con cưng” cho nhiều người sử dụng. Lý do là nó hoàn toàn miễn phí và người nghe phổ thông thì không có nhu cầu trải nghiệm chất lượng âm thanh quá cao. Hơn nữa, nói về đề xuất thì thuật toán của YouTube Music cũng chẳng kém cạnh gì ông lớn Spotify là mấy.

Hiểu được nhu cầu multi-task vừa làm việc, học tập, tập thể dục… và vừa nghe nhạc của người dùng, hoặc vừa bật nhạc nhưng vẫn có thể tắt màn hình, YouTube đã lên kế hoạch phát triển và cho ra đời YouTube Music vào năm 2015, như một nền tảng nghe nhạc trực tuyến chuyên dụng. Đây cũng là điểm cộng lớn khiến nhiều người dùng lựa chọn sử dụng ứng dụng này.

Tuy nhiên, YouTube vẫn là nền tảng tối ưu hơn cho việc phát hành video online nên chất lượng âm thanh sẽ không thể nào bì được với các nền tảng tập trung hoàn toàn vào streaming nhạc. Thế nhưng, họ vẫn đang cải thiện vấn đề này mỗi ngày và hứa hẹn trong tương lai sẽ mang lại chất lượng nghe nhạc tốt hơn phục vụ người tiêu dùng.

YouTube hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí, nhưng nếu đăng ký gói YouTube Premium (79.000 đồng/tháng) hoặc YouTube Music Premium (65.000 đồng/tháng), bạn có thể trải nghiệm nghe nhạc không giới hạn, không quảng cáo, tải nhạc off-line và nghe nhạc cả khi tắt màn hình

Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao-486-1

Dù sở hữu chất lượng âm thanh không quá cao, nhưng YouTube Music vẫn được tin dùng bởi rất nhiều người Việt vì nhiều tính năng tiện lợi

4. SoundCloud - nền tảng streaming nhạc cho người làm nhạc

Vừa là môi trường để thể nghiệm, vừa là ngôi nhà chung cho những nghệ sĩ trẻ bắt đầu hành trình lan tỏa âm nhạc của bản thân, app nghe nhạc SoundCloud chính thức ra đời vào năm 2008. Dù đã nhiều lần đứng trên bờ vực phá sản, thế nhưng họ vẫn gồng gánh và duy trì được nền tảng này vận hành. Tính đến năm 2021, SoundCloud được định giá ước tính khoảng 900 triệu đô trên thị trường.

Theo thống kê năm 2020, có khoảng 13 triệu nghệ sĩ tạo hồ sơ trên nền tảng, hơn 76 triệu người dùng đã đăng ký tài khoản và 170 triệu tổng người dùng hàng tháng. Có một sự thật rằng, Spotify từng cân nhắc ý định mua lại SoundCloud vào năm 2016, nhưng cuối cùng, thương vụ này không đi đến được giai đoạn chốt deal mà phải hủy bỏ.

Chính vì yếu tố kiểm duyệt và đăng tải nội dung không quá khắt khe, điều này đã kích thích sự sáng tạo và tính thể nghiệm của các nghệ sĩ, thậm chí còn tạo lên trào lưu mang tên kỷ nguyên “SoundCloud Rap” vàng son. Nhờ đó, SoundCloud giống như một sân chơi sáng tạo nhiều hơn là một nguồn tăng thu nhập hằng tháng.

Với những tài khoản SoundCloud có đăng ký Go+ thì có thể nghe nhạc với chất lượng High Quality bằng định dạng AAC 256 kbps (tương đương với định dạng MP3 320 kbps).

Ở tài khoản SoundCloud Basic, bạn không thể đăng tải quá nhiều nhạc, vụ thể là tổng thời lượng các bài nhạc đăng tải không được vượt quá 180 phút. Theo đó, SoundCloud đã cung cấp gói cước Pro Unlimited với giá 12$ (khoảng 286.000 đồng/tháng) để thoải mái sử dụng và đăng tải sản phẩm. Đối với người nghe thì đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí để sử dụng và nghe không giới hạn

Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao-486-1

Nền tảng stream nhạc SoundCloud là nơi giao thoa của nhiều thể loại nhạc gặp gỡ và cộng hưởng lẫn nhau

5. TIDAL - gã khổng lồ quốc tế trong làng ứng dụng nghe nhạc số

Vẫn còn tương đối lạ lẫm với khán thính giả Việt Nam, nhưng trên thương trường quốc tế, TIDAL được biết đến như một gã “tay to mặt lớn” trong thị trường âm nhạc. Nền tảng nghe nhạc này phát hành năm 2014 bởi công ty Aspiro của Na Uy, nhưng cho tới khi được mua lại bởi rapper JAY-Z dưới danh nghĩa công ty Project Panther Bidco Limited, TIDAL mới nổi lên như một vì sao vụt sáng.

Cổ phiếu của TIDAL sở hữu bởi không ít các nghệ sĩ lớn toàn cầu, với một số tên tuổi có thể kể đến như Kanye West, J. Cole, Lil Wayne, Nicky Minaj, T.I, Beyoncé, Daft Punk, Alicia Keys và nhiều hơn nữa. Họ đầu tư vào ứng dụng này với mục tiêu định hướng, tạo ra những tác động tích cực cho nền công nghiệp âm nhạc.

Sơ lược về chất lượng âm thanh thì TIDAL đích thị phải thuộc hàng top trong giới hiện nay. Có ba chế độ phát bao gồm: Tiêu chuẩn (Standard) - định dạng AAC 320 kbps, Chất lượng cao (HiFi) - 1411 kpbs và Cao cấp (Master) - từ 2304 đến 9216 kbps. Ngoài ra, nền tảng này cũng đồng thời sở hữu hệ thống không gian âm thanh vòm Dolby Atmos và Sony 360 Reality Audio.

Và tất nhiên, để trải nghiệm được chất lượng âm thanh đẳng cấp nói trên thì người dùng cũng phải rủng rỉnh hầu bao lên đến 9.99$/tháng cho gói Premium và 19.99$/tháng cho gói Hifi, thuộc hàng đắt xắt ra miếng so với những nền tảng nghe nhạc trực tuyến khác. Thế nhưng, đáng tiếc là ứng dụng này vẫn chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Hi vọng trong tương lai, chúng ta sẽ được trải nghiệm với mức giá hỗ trợ tốt hơn đến với rộng rãi người dùng.

Những ứng dụng nhe nhạc trực tuyến được đánh giá cao-486-1

Cổ đông của ứng dụng nghe nhạc TIDAL đều là những nghệ sĩ lớn trong làng nhạc giải trí

Bài viết trên đã giới thiệu 5 ứng dụng nghe nhạc trực tuyến được đánh giá cao bởi trải nghiệm người dùng tốt, chất lượng âm thanh cao và nhiều tính năng tiện lợi. Hiện nay, việc nghe nhạc bản quyền và trả phí đã trở nên vô cùng dễ dàng, được hỗ trợ tối đa về mức giá và các hình thức thanh toán. Nghe nhạc bản quyền cũng là cách người dùng ủng hộ cho nghệ sĩ mình yêu thích. Hi vọng bạn có thể chọn được ứng dụng phù hợp với nhu cầu bản thân sau khi tham khảo bài viết.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Top 5 phần mềm gõ Tiếng Việt miễn phí tốt nhất hiện nay
    • Thủ thuật, mẹo - Hướng dẫn sử dụng
    • 15/08/2024 02:21:32
    Top 5 phần mềm gõ Tiếng Việt miễn phí tốt nhất hiện nay
    5 Thủ Thuật Công Nghệ Giúp Tăng Cường Năng Suất Làm Việc
    • Thủ thuật, mẹo - Hướng dẫn sử dụng
    • 06/08/2024 04:15:59
    5 Thủ Thuật Công Nghệ Giúp Tăng Cường Năng Suất Làm Việc
    ChatGPT: Công Cụ Học Tiếng Anh Hiệu Quả
    • Nhịp Sống Số
    • 06/08/2024 05:54:00
    ChatGPT: Công Cụ Học Tiếng Anh Hiệu Quả
    Những phần mềm thiết kế phổ biến
    • Nhịp Sống Số
    • 17/07/2024 11:54:59
    Những phần mềm thiết kế phổ biến
    Những tác hại của mạng xã hội
    • Nhịp Sống Số
    • 09/07/2024 04:22:47
    Những tác hại của mạng xã hội
    AI có thể thay thế con người không?
    • Nhịp Sống Số
    • 08/07/2024 10:53:20
    AI có thể thay thế con người không?
    Freelancer là gì ?
    • Nhịp Sống Số
    • 06/07/2024 10:05:22
    Freelancer là gì ?
    Có Nên Mua iPad Thay Cho Laptop?
    • Laptop - Máy Tính
    • 05/07/2024 05:37:11
    Có Nên Mua iPad Thay Cho Laptop?
    Có Nên Sạc Điện Thoại Qua Đêm Không?
    • Điện Thoại
    • 01/07/2024 12:43:58
    Có Nên Sạc Điện Thoại Qua Đêm Không?
    Những tính năng hữu ích trên IOS 18
    • Điện Thoại
    • 28/06/2024 03:46:40
    Những tính năng hữu ích trên IOS 18
    Sinh viên công nghệ thông tin nên mua laptop nào
    • Laptop - Máy Tính
    • 28/06/2024 09:54:52
    Sinh viên công nghệ thông tin nên mua laptop nào
    Có Nên Thiết Kế Website Bằng WordPress Không
    • Thủ thuật, mẹo - Hướng dẫn sử dụng
    • 27/06/2024 02:36:14
    Có Nên Thiết Kế Website Bằng WordPress Không
    Điện thoai Iphone 15 có gì mới
    • Điện Thoại
    • 24/04/2024 03:40:12
    Điện thoai Iphone 15 có gì mới
    Chip mới M3 tại sự kiện Scary Fast có gì hot?
    • Nhịp Sống Số
    • 20/11/2023 10:54:19
    Chip mới M3 tại sự kiện Scary Fast có gì hot?
    Ảnh thực tế iPhone 13 màu hồng
    • Điện Thoại
    • 26/09/2021 08:56:40
    Ảnh thực tế iPhone 13 màu hồng
    Ưu điểm của chip Intel Tiger Lake
    • Laptop - Máy Tính
    • 26/09/2021 08:53:42
    Ưu điểm của chip Intel Tiger Lake