• page.com.vn

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài


Nhu cầu đi du lịch đã trở nên rất phổ biến đặc biệt là ở giới trẻ, những người thích sự phiêu lưu khám phá những cái mới, kết bạn với nhiều người và tham quan những thắng cảnh đẹp,… Không chỉ du lịch trong nước mà du lịch nước ngoài cũng rất được ưu chuộng vì có thể tiếp xúc những nền văn hóa khác nhau, thăm những di tích, danh lam của thế giới. Nhưng để những chuyến du lịch nước ngoài đó trọn vẹn niềm vui thì chúng ta nên chuẩn bị kĩ mọi thứ trước khi đi. Bài viết này sẽ nêu ra những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài cho những bạn mới, chưa biết chuẩn bị gì.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài

Khi đi du lịch cần mang gì là điều mà nhiều người quan tâm. Để giúp bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi quên không mang những đồ dùng cần thiết. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị đồ dùng cho thật kỹ, bạn có thể tham khảo những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài dưới đây.

 

Giấy tờ tùy thân

Đi du lịch bất cứ địa điểm du lịch nào, giấy tờ tùy thân luôn là thứ bắt buộc phải có. Những giấy tờ như chứng minh thư hay căn cước công dân là bắt buộc để check-in khách sạn, ra sân bay và sử dụng nhiều dịch vụ khác cũng yêu cầu cần có thẻ căn cước.

Một số giấy tờ tùy thân cần mang đi khi đi du lịch:

Chứng minh thư/thẻ căn cước công dân: luôn mang khi đi bất cứ đâu.

Visa, hộ chiếu: nếu bạn đi du lịch nước ngoài.

Giấy phép lái xe: nếu bạn muốn tự di chuyển bằng phương tiện tại nơi đến.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Giấy tờ tùy thân

Thuốc và vật dụng y tế

Thuốc cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch. Sự thay đổi về điều kiện môi trường và thời tiết, hoặc việc ăn thức ăn lạ, cộng thêm việc hoạt động nhiều khiến bạn và người đồng hành có thể gặp các vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt, nếu du lịch nước ngoài bạn sẽ khó khăn trong việc tìm và mua thuốc. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những loại thuốc cơ bản cho chuyến đi của mình như:

  • Thuốc cảm cúm.
  • Thuốc đau bụng.
  • Thuộc dị ứng.
  • Thuốc say xe/ say máy bay.
  • Băng gạc.

 

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Thuốc và vật dụng y tế

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Tất nhiên hầu hết khách sạn đều cung cấp cho bạn những đồ vệ sinh cơ bản như bàn chải đánh răng, khăn mặt. Tuy nhiên đó chỉ là những đồ khá cơ bản. Bạn vẫn cần mang theo những đồ vệ sinh cá nhân khác như sữa rửa mặt, đồ skincare hoặc nếu muốn, bạn có thể mang theo cả bàn chải đánh răng và khăn tắm riêng. Sữa tắm và dầu gội đầu cũng thường được các khách sạn cung cấp, tuy nhiên nếu bạn có những sản phẩm quen dùng hoặc cần dùng những loại sữa tắm, dầu gội đầu đặc biệt thì nên nhớ mang theo chuyến du lịch của mình.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Quần áo

Trước mỗi chuyến đi bạn nên xem trước dự báo thời tiết của địa điểm mà mình tới để có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp nhé. Không nên mang theo quá nhiều quần áo bởi chúng sẽ chiếm quá nhiều diện tích hành lý của bạn, hơn nữa đôi khi có những món đồ mà chưa chắc bạn sẽ phải dùng đến.

Hãy lựa chọn trang phục phù hợp với điểm đến của bạn. Nếu như đi du lịch nước ngoài nên tìm hiêu kĩ các phong tục, văn hóa, thời tiết ở địa phương đó ví dụ các nước hồi giáo, bạn không nên mặc quá hở hang hay những vùng xứ lạnh như nga thì trang phục dày, ấm áp là một lựa chọn phù hợp. Đừng quên mang theo một đôi giày thể thao êm ái bởi chắc chắn bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Quần áo

Thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử đóng vai trò quan trọng giúp chúng ta kết nối, giải trí, liên lạc, ghi lại những khoảng khắc và tiện ích hóa quá trình. Những thiết bị điện tử nên mang theo khi đi du lịch như điện thoại, sạc dự phòng, máy ảnh, máy tính, máy tính bảng, tai nghe,…Nhưng thiết bị sẽ hỗ trợ tốt và giúp tối ưu hóa cho chuyến đi, giúp chuyến du lịch thú vị hơn

Sạc là thứ nhiều người lại quên mang theo khi đi du lịch. Hãy luôn nhớ mang theo sạc điện thoại và máy tính vì bạn không muốn rơi vào tình trạng hết pin và phải mượn sạc của người khác hay phải đi mua sạc mới. Sạc dự phòng cũng rất hữu dụng, đặc biệt nếu bạn phải di chuyển cả ngày khi đi du lịch và không dừng chân nhiều để sạc pin điện thoại.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Thiết bị điện tử

Bản đồ

Ngoài việc sử dụng 3G kể truy cập internet hay google maps thì sử dụng bản đồ du lịch là một việc làm truyền thống nhưng chúng vẫn được nhiều người yêu thích và sử dụng bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể kết nối với internet đâu nhé. Bạn cũng sẽ khóa khăn trong việc hỏi đường như không hiểu ngôn ngữ hoặc khó diễn tả khu vực cần đến đối với những chuyến du lịch nước ngoài. Hãy mua một bản đồ du lịch và để chúng vào trong những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài nhé.

 

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Bản đồ

Đồ ăn nhanh

Với những chuyến du lịch nước ngoài phải ngồi nhiều giờ trên tàu hỏa, máy bay thì bạn nên mang theo đồ ăn nhanh để nhâm nhi trong khoảng thời gian tẻ nhạt này. Ngoài ra, đồ ăn vặt cũng giúp bạn qua cơn đói khi đợi chờ làm thủ tục di chuyển, nhận phòng khách sạn.

Thông thường, đồ ăn vặt như bánh ngọt, xúc xích, mì ly, snack,... sẽ là lựa chọn phù hợp để mang theo vì tính tiện dụng. Khi ăn xong, bạn có thể dễ dàng tìm chỗ vứt rác hoặc nếu không có thùng rác, bạn có thể cho vào túi và mang về. Đây cũng là vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài mà bạn nên đem đi theo.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Đồ ăn nhanh

Phụ kiện mỹ phẩm

Khi đi du lịch, bạn chắc chắn sẽ di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trường rất nhiều. Vì vậy việc chuẩn bị một vài tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da là vô cùng thiết yếu. Chúng sẽ giúp làn da của bạn không bị đen sạm, hư tổn và cháy nắng sau chuyến du ngoạn. Chuyến du lịch của bạn vì vậy mà sẽ thêm hoàn hảo và trọn vẹn hơn.

Đối với việc lựa chọn kem chống nắng khi đi du lịch, bạn nên ưu tiên sản phẩm có SPF cao (khoảng 30), dùng được cho da mặt và body. Ngoài ra, nếu chuyến du lịch của bạn có liên quan đến biển, bạn hãy thêm vào tiêu chí “chống nước, lâu trôi” khi mua sắm kem chống nắng nhé.

Những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài-443-1

Phụ kiện mỹ phẩm

Trên đây là những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch nước ngoài mà bạn cần chuẩn bị đầy đủ cho chuyến du lịch của mình. Tùy điểm đến và số ngày đi chơi mà bạn tối ưu đồ đạc mang theo để tránh phải mang vác quá nhiều, tốn thêm chi phí ký gửi hành lý.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Phố Cổ Hội An
    • Du Lịch
    • 06/09/2024 04:45:21
    Phố Cổ Hội An
    Du Lịch Nghệ An - Xứ Nghệ
    • Du Lịch
    • 02/09/2024 04:38:56
    Du Lịch Nghệ An - Xứ Nghệ