Hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận có thiết kế đồ họa kiểu mới. Buổi tối ở nơi không có đèn đường, hệ thống tự động điều chỉnh các luồng sáng độc lập nhằm tối ưu tầm quan sát cho người lái. Từng cụm ánh sáng "chạy" linh hoạt, không gây chói mắt phương tiện phía trước và ngược chiều. Người lái hầu như không cần chủ động thay đổi giữa pha và cos. Trong khi đó, ở các hãng khác thường chỉ tích hợp tính năng tự động pha/cos.
Ở phía sau là đèn hậu dạng LED có đồ hoạ kiểu mới, ăn nhập với thiết kế thân xe và đèn chiếu sáng phía trước. Ở tuỳ chọn cao cấp hơn nữa, đèn hậu sẽ là dạng OLED, cho phép người lái có thể tuỳ biến các loại đồ hoạ khác nhau. Đèn báo rẽ LED chạy tia, tích hợp cùng đèn định vị ban ngày.
Về kích thước, Q5 2021 dài 4.682 mm, tăng 19 mm so với phiên bản trước. Chiều rộng và chiều cao giữ nguyên, lần lượt 2.140 mm và 1.662 mm. Trục cơ sở dài 2.824 mm. Khoảng sáng gầm xe 201 mm. Trên phiên bản Q5 S-line trang bị bộ vành màu xám Graphite, kích thước 19 inch, thiết kế nan chữ V cách điệu.
Thay đổi lớn nhất trong nội thất là hệ thống giải trí. Núm xoay MMI (Multi Media Interface) điều khiển vật lý quen thuộc của Audi được lược bỏ, thay vào đó là màn hình cảm ứng kích thước 10,1 inch. Giao diện sử dụng, đồ họa bên trong hệ thống MMI được Audi tối ưu hóa, phù hợp hơn với thao tác sử dụng cảm ứng trực tiếp, tương tự đàn anh Q7.
Trong sử dụng thực tế, màn hình này cho phản hồi xúc giác, âm thanh chân thực với độ nhạy cao. Nền tảng thông tin giải trí MIB thế hệ thứ 3 trên Q5 2021 cung cấp khả năng tính toán nhanh gấp 10 lần so với nền tảng thế hệ trước, theo công bố từ Audi. Tuy nhiên, với những khách hàng kỹ tính đôi khi sẽ có cảm giác thiết kế màn hình vuông vức không ăn nhập với không gian nội thất kiểu hình thang.
Ở vị trí cầm lái, tài xế có lẽ không cần quá bận tâm đến màn hình giải trí, bởi mọi chức năng đã được tích hợp vào hệ thống "buồng lái ảo" Audi Virtual Cockpit Plus. Màn hình trung tâm người lái dạng kỹ thuật số có độ phân giải cao, kích thước 12,3 inch, hiển thị đa dạng các dữ liệu. Người lái có thể tuỳ chọn ba chế độ hiển thị Classic, Sport hoặc Dynamic. Các thông tin sẽ được hiển thị cá nhân hoá hơn nữa thông qua nút bấm trên vô-lăng, tuỳ chỉnh bản đồ vệ tinh kích thước lớn hoặc nhỏ, chức năng giải trí, danh bạ điện thoại, tình trạng vận hành thực tế của xe... Ngoài ra, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD (Head-Up Display) là trang bị có sẵn.
Các chi tiết của gói trang bị S-line ở nội thất có vô-lăng phẳng đáy D-cut. Ghế thể thao bọc da và vật liệu sợi Dinamica Frequenz với logo chữ S dập nổi. Bàn đạp ga, phanh bằng thép không gỉ. Gói tuỳ biến ánh sáng nội thất đa sắc màu Ambient Light. Dàn âm thanh 3D 16 loa cao cấp Bang & Olufsen, âm-li 16 kênh, công suất 755 W. Ốp nội thất bằng nhôm xước mờ thể thao. Bệ cửa phía trước ốp nhôm với logo chữ S phát sáng.
Audi Q5 S-line 2021 tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 2.0, công suất 245 mã lực từ tua máy 5.000 – 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay từ tua máy 1.600 – 4.500 vòng/ phút. Hộp số tự động ly hợp kép S-tronic 7 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây trước khi đạt giới hạn điện tử 237 km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro ultra.
Điểm mới trên Q5 phiên bản nâng cấp là trang bị hệ thống điện mild hybrid (MHEV) giúp tối ưu hoá mức tiêu hao nhiên liệu. Công nghệ này gồm bộ máy phát khởi động lại BAS có công suất 12V, kết hợp bộ pin lithium-ion giúp tích trữ năng lượng. Khi giảm tốc, BAS có khả năng thu hồi năng lượng và nạp lại vào bình điện. Nếu người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, động cơ Q5 có thể ngắt trong tối đa 40 giây.
Nội thất Audi Q5 S-line có màn hình giải trí trung tâm cảm ứng hướng về phía người lái.