• page.com.vn

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này


Thác Bản Giốc, một biểu tượng thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ, là nơi dòng nước trong lành đổ xuống tạo ra những tầng thác nối tiếp nhau trắng xóa, tạo nên âm thanh vang vọng giữa núi rừng. Những hình ảnh trên tại nên một bức tranh sống động, nơi vẻ đẹp của tự nhiên hòa quyện với không gian văn hóa đặc sắc của vùng biên giới.

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này
Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-1
Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-2
Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-3
Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-4
Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-5

1. Giới thiệu sơ lược về Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được coi như một trong những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất Đông Nam Á, nằm tại biên giới giữa Việt Trung, thác nước thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Thác nước thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế bằng vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và không gian yên bình mà nó mang lại. Thác nước đã mang lại nhiều lợi ích tích cực về mặt du lịch  cho du lịch Cao Bằng.

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-592-1

Hình ảnh thác Bản Giốc và khách du lịch check in tại đó

2. Lịch sử hình thành nên Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được hình thành qua hàng triệu năm, qua những quá trình xói mòn và phong hóa đá vôi bởi dòng sông Quây Sơn. Dòng sông này đã dần ăn mòn và cắt qua lớp đá vôi mềm, tạo nên những tầng thác và những khối đá vôi tuyệt đẹp. 
Sự thay đổi mực nước và sự bào mòn liên tục của dòng chảy đã tạo nên nhiều tầng thác lớn nhỏ khác nhau, trong đó, thác chính cao hơn 30m và rộng khoảng 300m. Những tác động trên đã tạo nên một phong cảnh hùng vĩ như ngày hôm nay.

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-592-1

Hình ảnh Thác Bản Giốc với những dòng nước chảy xiết

3. Vậy chúng ta nên đi du lịch Thác Bản Giốc khi nào?

Với những điều tôi kể trên mọi người chác cũng đã phần nào tưởng tượng ra khung cảnh thiên nhiên với vẻ đẹp mà khó có từ ngữ nào diễn tả hết. Được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi và những cánh rừng già. Thác Bản Giốc được vĩ như viên ngọc quý của núi rừng Tây Bắc. Vào những ngày nắng đẹp, ánh mặt trời chiếu xuống tạo nên những dải cầu vồng lung linh trên làn nước trắng xóa, mang đến cho các du khách cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh.
Vậy thì chúng ta nên đi Thác Bản Giốc vào những tháng nào?
Chúng ta nên đi từ tháng 6 đến tháng 2 năm sau là thời kỳ tốt nhất để khám phá Thác Bản Giốc. Đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô ở Cao Bằng. Dòng thác không chỉ duy trì mạnh mẽ mà còn đi kèm với cảnh thiên nhiên xanh mướt và đầy trong lành.

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-592-1

Hình ảnh Thác Bản Giốc vào thời điểm đẹp nhất trong năm

4. Các hoạt động diễn ra khi du lịch Thác Bản Giốc

Đến nơi đây thì các bạn không thể bỏ lỡ các hoạt động vui chơi ở đây rồi. Ở đây du khách có thể tham gia vào hoạt động chèo thuyền trên sông Quây Sơn, dòng sông trong lành qua chân thác Bản Giốc. Bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh của thác Bản Giốc.

Ở đây là nơi mà các nghiếp ảnh gia yêu thích và lựa chọn vì khung cảnh đầy sự hùng vĩ  và hoang sơ mà thiên nhiên mang lại. Chúng ta sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp được ghi lại bởi những chiếc máy ảnh để lưu giữ những kỷ niệm đẹp với thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-592-1

Hình ảnh du lịch tại Thác Bản Giốc

5. Ẩm thực tại thác Bản Giốc

Chắc chắn rồi sau khi đã thăm những vẻ đẹp của thác Bản Giốc và vui chơi tại đây, du khách không thể bỏ qua việc khám phá ẩm thực tại địa phương. Cao Bằng nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống mang đậm hương vị miền núi. Những món ăn như khâu nhục, vịt quay 7 vị, bánh coóng phù, thịt trâu gác bếp và rau dến được coi là những món ăn đặc sản tại đây. 

Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024 này-592-1

Hình ảnh các món ăn đặc sản tại Cao Bằng

Và lời khuyên cuối cùng của tôi dành cho những ai muốn trải nghiệm thác Bản Giốc là hãy chuẩn bị một hành trang nhẹ nhàng, mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, và mang một tâm lý thoải mái để tận hưởng những phút giây tại đây nhé.
À đừng quên thưởng thức và mang những đặc sản địa phương về nhà trong hành trình khám phá thác Bản Giốc của mình nhé.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Nha Trang
    • Du Lịch
    • 16/09/2024 02:05:34
    Nha Trang
    Hà Nội
    • Du Lịch
    • 14/09/2024 01:19:37
    Hà Nội
    Đà Nẵng
    • Du Lịch
    • 12/09/2024 10:48:51
    Đà Nẵng