• page.com.vn

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp


Việc lựa chọn đồng hồ đeo tay theo tiêu chí nào phụ thuộc hoàn toàn vào tính cách , nhu cầu của người đeo.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp

Đa số mỗi người đều sở hữu ít nhất một chiếc đồng hồ đeo tay cho riêng mình, ngoài chức năng xem giờ ra, nó còn được xem như một người bạn đồng hành, là một món phụ kiện thể hiện sự phong cách và cá nhân hóa.

Ngày nay, tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay ngày càng đa dạng và khắt khe hơn nên đã có rất nhiều mẫu thiết kế được ra đời để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người như đồng hồ mặt tròn hay mặt vuông, đồng hồ pin hay điện tử, đồng hồ dây da hay dây sắt,… Việc lựa chọn đồng hồ đeo tay theo tiêu chí nào phụ thuộc hoàn toàn vào tính cách , nhu cầu của người đeo. Dưới đây là các tiêu chí căn bản để người mua có thể lựa chọn được mẫu đồng hồ phù hợp với bản thân.

 

Thiết kế mặt đồng hồ

Đồng hồ mặt tròn

Kiểu đồng hồ này gắn liền với sự tinh giản, thanh lịch và ưa nhìn. Đây cũng là một kiểu thiết kế phổ biến và được nhiều người chuộng nhất bởi tính đơn giản của nó.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ mặt tròn

Đồng hồ mặt chữ nhật

Đồng hồ mặt chữ nhật thường là biểu tượng của sự thanh lịch và nhẹ nhàng của các quý ông.

 

Đồng hồ mặt vuông

Mặt đồng hồ vuông thể hiện sự thanh lịch và mạnh mẽ tạo nên vẽ ấn tượng khi đeo lên tay. Thể hiện rõ cá tính mạnh mẽ, cứng rắn, quyết đoán của người đeo.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ mặt vuông

Các loại mặt khác

Loại mặt này nổi bật với sự độc đáo và khác biệt, phù hợp với những ai thích nổi bật và có các tính mạnh. Mặt đồng hồ này cũng khá kén người dùng vì độ độc đáo của nó, đa phần chỉ sản xuất theo dạng phiên bản giới hạn hoặc mua bán theo dạng sưu tầm.

 

Bộ máy đồng hồ

Đây có thể được xem là một trong những tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay quan trọng, quyết định đến chất lượng của một chiếc đồng hồ. Những chiếc đồng hồ máy cơ sẽ có tuổi thọ cao hơn những chiếc đồng hồ chạy bằng pin. 

 

Đồng hồ máy Quartz (đồng hồ pin)

Kiểu đồng hồ hoạt động bằng năng lượng điện của pin được truyền qua một itnh thể thạch anh (Quartz) gắn trong mạch điện nên thường có độ chính xác cao. Lọai đồng hồ này mang kiể dáng nhỏ gọn, độ chính xác cao, đơn giản, dễ sửa chữa, giá thành rẻ nên rất dễ tiếp cận được với nhiều người.

 

Đồng hồ cơ (đồng hồ dây cót)

Hoạt động trên nguyên lý dựa vào các chuyển động của cổ tay người đeo hoặc được vặn thủ công bằng tay. Đồng hồ cơ thường được chế tạo rất phức tạp và công phu, ngôn ngữ thiết kế mang lại cảm giác cổ điển nhưng cũng rất thời thượng và sang trọng, phù hợp với những quý ông đẳng cấp.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ cơ

Đồng hồ Eco-drive (Năng lượng ánh sáng)

Đồng hồ Eco-drive sẽ chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng và cung cấp cho pin đồng hồ. Kiểu đồng hồ này khác kén người dùng vì sử dụng khá phức tạp, khó sửa chữa, giá thành cao,… Đa phần mẫu đồng hồ này phổ biến ở thị trường nước ngoài.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ Eco-drive (Năng lượng ánh sáng)

Phong cách cá nhân

Đa số mọi người còn xem chúng như một món phụ kiện, trang sức đi kèm để thể hiện được phong cách cá nhân hay theo môi trường mình đang tham gia. Ít ai lựa chọn mẫu đồng hồ sang trọng, doanh nhân cho việc tập thể dục vì sẽ cảm giác thiếu năng lượng, cũng như vài chức năng cho tập luyện. Nên đây cũng được xem là một trong những tiêu chí chọn đồng hồ đeo tay quan trọng.

 

Phong cách sang trọng, doanh nhân

Đồng hồ mặt tròn sẽ phù hợp với bộ áo vét bóng bẩy, chứng tỏ bạn là người quyết đoạn, mạnh mẽ và già dặn. Thể hiện được tính chuyên nghiệp trong công việc.

 

Phong cách thể thao, mạnh mẽ

Đồng hồ dây da và đồng hồ dây cao su với mặt nhiều chi tiết là sự lựa chọn cho các tín đồ phong cách thể thao. Kiểu đồng hồ này phù hợp với các bạn tín đồ năng động, yêu thể thao, thích khám phá,…. Ngoài ra, đồng hồ cũng có rất nhiều tính năng đi kèm như bấm giờ, phát sáng, hẹn giờ, khả năng chống chịu thời tiết,…

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ đeo tay thể thao

Phân khúc đồng hồ

Phân khúc giá rẻ

Những bạn sinh viên, nhân viên văn phòng,… đang tìm kiếm cho mình một mẫu đồng hồ chỉ để xem giờ thì có thể tham khảo những mẫu đồng hồ trong phân khúc dưới 2 triệu, những mẫu đồng hồ quartz giá rẻ là lựa chọn hợp lý cho bạn. Một số gợi ý cho bạn để chọn được đồng hồ chất lượng trong tầm giá này là tìm mua đồng hồ của Casio, Olympia Star hay Olym Pianus,,,,

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ casio

Phân khúc tầm trung

Nếu bạn nào có nhu cầu mua một chiếc đồng hồ tốt để dùng lâu dài thì có thể tham khảo mức giá từ 2 đến dưới 10 triệu, bạn sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng hơn, bao gồm cả đồng hồ pin lẫn cơ. Fossil, Seiko, Orient, Citizen,…

 

Phân khúc cao cấp

Đây là phân khúc dành cho những doanh nhân, những nghệ sĩ nổi tiếng, chính trị giá,… vì giá thành khá đắt và độ hiếm. Đa phần tầm từ 10 triệu trở lên, bạn nên tìm mua đồng hồ có bộ máy tân tiến bao gồm cả in-house chất lượng đến các thiết kế đột phá. Các thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Sỹ, Mỹ hay Nhật Bản sẽ là một lựa chọn không tồi khi đảm bảo được cả chất lượng bên trong lẫn ngoại hình.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp-390-1

Đồng hồ Rolex

Ta có thể thấy rằng có rất nhiều tiêu chí lựa chọn đồng hồ đeo tay phải xét đến trước khi quyết định mua một chiếc đồng hồ cho bản thân. Nếu lựa chọn sai không chỉ tổn kém chi phí mà còn làm giảm đi giá trị, cá tính của bản thân. Hy vọng bài viết đã giúp bạn lựa chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp với bản thân.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM