• page.com.vn

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi


Cầu lông, môn thể thao đầy sức hấp dẫn và đẳng cấp, không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là một nghệ thuật kết hợp giữa sự nhanh nhẹn, chiến thuật và sức bền. Trên sân cầu lông, người chơi phải biết đọc tình huống và áp dụng chiến thuật phù hợp để giành chiến thắng. Do đó đối với những người mới bắt đầu chơi thì đây sẽ là một khó khăn, đặc biệt là lựa chọn một cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi lại càng khó khăn vì chưa xác định được lối chơi cho bản thân.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi

Thể dục thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây không chỉ là cách để duy trì cân bằng và sức mạnh của cơ thể, mà còn là cơ hội để kết nối với cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Qua các hoạt động thể dục thể thao, chúng ta không chỉ rèn luyện sức mạnh và sự linh hoạt, mà còn hình thành kỹ năng lãnh đạo, sự kiên nhẫn và sự cam kết. Có rất nhiều môn thể thao để lựa chọn như bóng đá, bóng rổ, cầu lông,… nhưng cầu lông là môn thể thao đang được nhiều người chơi lựa chọn hiện nay.

Để chơi được môn này chúng ta phải sắm một cây vợt cầu lông, đây là dụng cụ không thể thiếu khi chơi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vợt cầu lông dành cho người mới chơi đến vận động viên chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi để bạn đọc vó thể tham khảo và tìm được cây vợt cho bản thân.

 

Khái quát về cầu lông

Cầu lông là môn thể thao cực kỳ hấp dẫn với mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho đến người già. Môn thể thao này dùng vợt để thi đấu giữa 2 người (đấu đơn) hoặc 4 người (đấu đôi) trên 2 nửa của sân hình chữ nhật được chia ra bằng tấm lưới ở giữa. Người chơi ghi điểm bằng cách đưa quả cầu qua lưới bằng vợt và chạm đất ở trong phần sân bên kia của đối thủ. Mỗi bên chỉ có 1 lần chạm cầu duy nhất để đưa cầu sang sân bên kia. Lượt cầu kết thúc khi quả cầu chạm đất, hoặc có lỗi do trọng tài chính hoặc trọng tài biên bắt, trường hợp không có trọng tài thì do tự người chơi bắt, vào bất cứ thời điểm nào trong lượt cầu đang đánh.

 

Những thông số căn bản của vợt cầu lông dành cho người mới

Vợt cầu lông không chỉ đơn giản là một công cụ để đánh cầu, mà nó còn là biểu tượng của sự tinh tế và kỹ năng trong môn thể thao này. Khi cầm vợt, người chơi không chỉ cảm nhận được sự linh hoạt và đàn hồi của vợt mà còn thấu hiểu được sức mạnh và tốc độ mà nó mang lại.

Có rất nhiều cách để lựa chọn vợt cầu lông cho người mới chơi như dựa vào thông số cây vợt. Tuy nhiên, với những người mới chưa thể xác định được lối đánh của mình thì có thể tham khảo qua những đặc điểm căn bản trên cây vợt để có thể chọn cho mình một cây vợt phù hợp.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Thông số trên vợt cầu lông

Trọng lượng

Thông số vợt cầu lông – Số U thể hiện trọng lượng của cây vợt, thông thường sẽ có 2U, 3U, 4U, 5U. Số U càng lớn thì trọng lượng càng nhẹ và ngược lại.

Các VĐV chuyên nghiệp sẽ chọn những cây vợt có trọng lượng 2U hoặc 3U, các VĐV phong trào có trình độ cao thường chọn bản 3U, 4U và 5U sẽ cho những người mới chơi, người chơi có trình độ trung bình.

 

Chu vi cán cầm

Thông số vợt cầu lông – Số G thể hiện độ to của cán cầm, thường sẽ có G2, G3, G4, G5. Số càng to thì cán cầm càng nhỏ và ngược lại.

Thông thường vợt cầu lông cho người chơi phong trào và chuyên nghiệp thường dùng loại cán G3, G4, G5.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Vợt cầu lông

Điểm cân bằng

Điểm cân bằng là một thông số cần thiết để lựa chọn vợt cầu lông cho người mới chơi bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ nặng đầu, nhẹ đầu hay cân bằng của cây vợt, sẽ cho ta biết cây vợt đó phù hợp với lối chơi nào.

Vợt nhẹ đầu (Head light): Cho khả năng điều cầu và thủ cầu linh hoạt, phù hợp với lối chơi trên lưới, bắt lưới nhanh, đập gập cổ tay trên lưới, nhưng sẽ hạn chế ở khả năng tấn công.

Vợt cân bằng (Balance): Vợt sẽ cân bằng giữa khả năng tấn công và phòng thủ, đây là dòng vợt được ưa chuộng bởi rất nhiều người chơi cầu lông trên thế giới.

Vợt nặng đầu (Head Heavy): Đây là cây vợt dành cho lối chơi tấn công uy lực, vợt nổi trội với khả năng đập cầu mạnh, dòng này sẽ kén người chơi hơn, phù hợp với người có trình độ cao, đòi hỏi lực cổ tay khỏe.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Điểm cân bằng

Chiều dài vợt

Chiều dài  vợt được quy định trong luật cầu lông của liên đoàn cầu lông thế giới quy định là không vượt quá 680mm, hiện nay các hãng vợt thường sản xuất với chiều dài 675mm cho giúp người chơi tối đa được sức mạnh nhờ cánh tay đòn dài nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt cần thiết. 

Những người mới chơi nên lựa chọn những cây vợt có đũa vợt dài và dẻo để có thể được hỗ trợ thêm lực trong quá trình đánh cầu.

 

Top 5 vợt cầu lông dành cho người mới chơi

 

Proace Stroke 316

Vợt cầu lông Proace Stroke 316 là dòng vợt tầm trung, bền, độ cân bằng khung và mặt vợt ổn định. Với các đặc tính như nhẹ, linh hoạt, cân bằng tốt, độ dẻo phù hợp… Một mức giá rẻ, thiết kế đơn giản không chói mắt cùng chất lượng bền, không chỉ Stroke 316 là lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng mà người chơi có thể dễ dàng chọn một cây vợt khác chung dòng.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Proace Stroke 316

Thông số vợt cầu lông Proace Stroke 316:
- Độ cứng: Trung bình

- Khung vợt: Cacbon Graphite + Hi - Modulus Graphite.

- Thân vợt:  Cacbon Graphite + High Elasticity Carbon Graphite Composite

- Trọng lượng: 3U 

- Chu vi cán vợt:  3U G4

- Sức căng tối đa: 9-15kg

- Màu sắc: Đỏ/ trắng.

 

Lining Axforce Cannon

Là cây vợt cầu lông thuộc dòng Axforce – Lining Axforce Cannon với trọng lượng 4U – 5U, thân vợt cứng trung bình phù hợp với người mới chơi. Đây cũng là cây vợt hướng đến lối chơi công thủ toàn diện, được trang bị công nghệ cao cấp có thể kể đến như Thunder Technology hệ thống siêu nạp năng lượng, trợ lực tốt trên những pha đập cầu, với hai phiên bản màu trắng và đen cùng hai phong thái hoàn toàn đối lập để người chơi có đa dạng sự lựa chọn.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Lining Axforce Cannon

Thông số

- Thương Hiệu: Lining

- Sản xuất: Trung Quốc

- Điểm cân bằng: Điểm cân bằng

- Sức căng: 31 lbs

- Độ cứng: Trung Bình

- Trọng lượng: 4U, 5U

- Vật liệu khung: High Carbon

- Màu sắc: Trắng, đen

 

VNB V200 Đỏ

Với  VNB V200 Đỏ, màu sơn tổng thể là màu đen vừa cho cảm giác mạnh mẽ, chắc chắn, vừa nhìn lại rất "ngầu", các chi tiết màu đỏ, bạc chạy dọc theo thân và khung vợt cùng  lớp sơn đỏ ở đầu khung vợt làm vợt trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn. Lớp sơn lì tạo vừa tạo cảm giác chắn chắn, mạnh mẽ, vừa giảm trầy, tróc sơ trong quá trình người chơi sử dụng vợt.

Vừa đảm bảo chất lượng, ngoại hình ấn tượng, giá cả cực kì phải chăng, V200 Đỏ đã đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu của người chơi về một cây vợt dành cho người mới chơi bắt đầu, người muốn định hình lối đánh. 

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

VNB V200 Đỏ

Thông số kỹ thuật:

- Độ dẻo: Trung bình

- Khung vợt: Carbon High Modulus Graphite Carbon

- Thân vợt: Carbon High Modulus Graphite Carbon

- Trọng lượng: 4U (84+-2g)

- Chu vi cán vợt: G5

- Điểm cân bằng: 295 mm

- Điểm swingweight: 83 kg/cm2

- Sức căng tối đa: 28 - 30 lbs

 

Kumpoo K520 pro

Vợt Kumpoo K520 Pro đen thuộc dòng vợt cầu lông giá rẻ với thông số khá dễ chịu. Vợt được rất nhiều người chơi lựa chịn và tin dùng vì độ linh hoạt. Vợt có thể giúp người chơi đánh ra những đường cầu uy lực, vừa giúp người chơi phòng thủ vũng chắc. Vợt rất dễ làm quen và phù hợp với đa số người chơi phong trào.

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Kumpoo K520 pro

Thông số:

- Độ cứng: 8.5 - Trung bình

- Khung vợt: Carbon Fiber 

- Thân vợt: Carbon Fiber

- Trọng lượng: 82 + 2 g (4U)

- Chiều dài vợt: 675 mm

- Điểm swing weight: 85,6 kg/cm2 

- Chu vi cán vợt: G5

- Chiều dài cán vợt: 200 mm

- Sức căng dây: 24 - 28 lbs (Tối đa 12,7kg)

- Điểm cân bằng: 290 +- 5 mm (Cân bằng)

 

Apacs Lethal Light 1.10

Lethal Light 1.10 được thiết kế để mang đến cho bạn những cú đập sắc nét hơn và đồng thời cho phép người chơi điều khiển đường cầu một cách chính xác trong tấn công lẫn phòng thủ. Tuy nhiên, sẽ hợp hơn cho những ai chơi công thủ toàn diện mà thiên thủ hoặc dứng lưới trong đánh đôi vì vợt rất nhẹ

Top 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi-429-1

Apacs Lethal Light 1.10

Thông số vợt cầu lông cho người mới chơi Apacs Lethal Light 1.10

- Độ dẻo: Trung bình.

- Khung vợt: 30T Hi Modulus Graphite

- Thân vợt: 24T Hi Modulus Graphite

- Trọng lượng: 77 +- 2g (6U)

- Chu vi cán vợt: G2 (G4)

- Sức căng tối đa: 35 LBS (15.9kg)

- Màu sắc: Xanh dương/ Xám.

- Sản xuất: Malaysia

 

Việc lựa chọn được một cây vợt rất quan trọng, vợt cầu lông giống như một người bạn đồng hành giúp chúng ta thi đấu tốt hơn. Lựa chọn được một cây vợt phù hợp sẽ giúp người chơi tránh dược những chấn thương và ngày càng tiến bộ, đặc biệt đối với người mới chơi thì việc lựa chọn này lại càng quan trọng nhất. Với 5 cây vợt cầu lông dành cho người mới chơi ở trên , bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn được cây vợt cho bản thân.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Messi tươi cười với Mbappe và Ramos
    • Bóng Đá
    • 08/09/2021 02:34:28
    Messi tươi cười với Mbappe và Ramos
    Trump làm bình luận viên quyền Anh
    • Võ Thuật
    • 09/09/2021 10:52:50
    Trump làm bình luận viên quyền Anh