• page.com.vn

Tuyển Việt Nam thắng trận ra quân vòng loại World Cup 2026


Tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Philippines với tỷ số 2-0 ở lượt trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026, tối 16/11.

Tuyển Việt Nam thắng trận ra quân vòng loại World Cup 2026

Với lợi thế sân nhà, Philippines nhập cuộc tốt hơn khi đẩy cao đội hình, tích cực tranh chấp bóng và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. Phút thứ 10, đội chủ nhà tạo ra cơ hội dứt điểm đầu tiên với tình huống cứa lòng của Porteria ở bên phải vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Văn Lâm. Chỉ ba phút sau, Philippines tiếp tục khiến CĐV Việt Nam thót tim khi Reichelt dứt điểm một chạm rung cạnh lưới nhưng trọng tài thổi phạt cầu thủ đội chủ nhà.

Trong hoàn cảnh khó khăn, tuyển Việt Nam bất ngờ mở tỷ số ở phút 16, sau một pha bóng lập bập. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Văn Toàn đột nhập vòng cấm, rê qua hai cầu thủ Philippines tạo cơ hội cho Tiến Linh dứt điểm nhưng hụt bóng. Dù vậy, bóng sau đó vẫn tìm đến chân Văn Toàn và tiền đạo người Hải Dương vung chân sút chéo góc đánh bại thủ thành Etheridge.

Bàn thắng giúp tuyển Việt Nam giải tỏa áp lực, chơi thanh thoát hơn và dần mở ra các cơ hội. Phút 32, từ một đợt lên bóng bên cánh trái, Phan Tuấn Tài căng ngang cho Văn Toàn khống chế bóng và tung cú sút căng về phía góc xa nhưng bóng đi vọt xà.

Cuối hiệp một, Philippines nỗ lực dồn lên tấn công nhưng không thể xuyên phá hàng thủ Việt Nam. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi hai đội rời sân nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, Philippines buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Việt Nam bình tĩnh kiểm soát bóng và chờ đợi thời cơ tấn công. Phút 54 và 63, Tuấn Hải có liên tiếp hai cơ hội dứt điểm ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Etheridge.

Tuyển Việt Nam thắng trận ra quân vòng loại World Cup 2026-233-1

Tuấn Hải có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được để ghi bàn. Ảnh: Hiếu Lương

Phút 77, tuyển Việt Nam suýt chút nữa phải trả giá sau một thoáng sơ sảy ở hàng phòng thủ. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Rublico thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Lâm nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Phút 85, Philippines tiếp tục bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi cú sút ở cự ly gần của Reichelt đưa bóng ra ngoài khung thành.

Những phút cuối, Philippines tấn công dồn dập nhưng không thể ghi được bàn thắng. Trong thời gian bù giờ, tiền đạo trẻ Đình Bắc tận dụng thành công cơ hội phản công nhanh, tung cú sút hiểm hóc bên ngoài vòng cấm để ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thắng trận ra quân vòng loại World Cup 2026-233-1

Đình Bắc mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương

Với kết quả này, tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng F trước khi trận đấu giữa Iraq và Indonesia diễn ra. Ở lượt trận tiếp theo, đoàn quân của HLV Troussier tiếp đón Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21/11

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Messi tươi cười với Mbappe và Ramos
    • Bóng Đá
    • 08/09/2021 02:34:28
    Messi tươi cười với Mbappe và Ramos
    Trump làm bình luận viên quyền Anh
    • Võ Thuật
    • 09/09/2021 10:52:50
    Trump làm bình luận viên quyền Anh