• page.com.vn

Xe điện – Xu hướng năng lượng sạch của tương lai


Xe điện là những chiếc xe sử dụng năng lượng điện để di chuyển, vì thế tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường và giúp tiết kiệm được nguồn nguyên liệu dầu mỏ đang khan hiếm hiện này. 

Xe điện – Xu hướng năng lượng sạch của tương lai

Những năm gần đây vấn đề ô nhiễm không khí toàn cầu đã trở nên đáng báo động, chủ yếu đến từ các hoạt động sản xuất, vận chuyển, phá rừng,… của con người. Nhiều quốc giai đã khuyến khích người dân của mình bảo vệ môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

Xe điện là những chiếc xe sử dụng năng lượng điện để di chuyển, vì thế tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường và giúp tiết kiệm được nguồn nguyên liệu dầu mỏ đang khan hiếm hiện này. Do đó nhu cầu sử dụng xe điện đã tăng cao và phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.

 

Các loại xe điện đang có trên thị trường

Xe chạy bằng pin (BEV)

Một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin được gọi là BEV. Thay vì động cơ xăng, loại phương tiện này chỉ có pin làm nguồn năng lượng duy nhất. Các loại pin này có dung lượng lớn, chứa đủ năng lượng để hoạt động và có thể sạc lại bằng nguồn điện bên ngoài.

Xe điện – Xu hướng năng lượng sạch của tương lai-405-1

Xe ô tô chạy bằng pin

Xe hybrid plug-in (phev)

PHEV là một chiếc xe điện có động cơ xăng hoặc diesel để cung cấp năng lượng dự phòng. Song song với việc nhận sạc từ nguồn bên ngoài, xe điện PHEV có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho ắc quy từ động cơ.

Pin của xe điện PHEV có dung lượng ít hơn BEV, do đó nếu bạn cần đi đường dài trong PHEV, gần như bạn phải sử dụng pin và nhiên liệu như dầu hoặc xăng cùng một lúc.

 

Xe loại plug-in hybrid (hev)

Sử dụng cả nhiên liệu điện và xăng, xe điện HEV về cơ bản giống với HPEV. Tuy nhiên, nhiên liệu điện của chiếc xe này không thể kết nối với nguồn bên ngoài; thay vào đó, nó được tạo ra thông qua “phanh tái sinh”, biến nhiệt năng từ phanh thành điện năng.

Xe điện – Xu hướng năng lượng sạch của tương lai-405-1

Xe loại plug-in hybrid (hev)

Xe chạy bằng pin nhiên liệu điện (fcev)

Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV). Pin nhiên liệu là loại pin được sản xuất từ oxy nén và khí hydro, cả hai đều được tìm thấy trong tự nhiên, do đó chúng không tạo ra bất kỳ khí thải nào khi sử dụng.

 

Những lợi ích của việc sử dụng xe điện

 

Bảo vệ môi trường

Một trong những lợi ích quan trọng nhất để làm nên sự thành công của xe điện là tác động tích cực tới môi trường. Cấu tạo của xe không có ống xả, qua đó góp phần hạn chế khí thải ra ngoài môi trường, giúp giảm ô nhiễm không khí cục bộ, đặc biệt ở những thành phố lớn đông dân cư. Ngoài ra việc sử dụng năng lượng sạch còn giúp giảm phụ thuốc vào những nguyên liệu khác như xăng dầu, từ đó hạn chế việc khai thác tràn lan xăng dầu ngoài môi trường tự nhiên.

 

Tiết kiệm chi phí

Chi phí mua một chiếc xe điện rẻ hơn so với một chiếc xe dùng động cơ đốt trong thông thường. Hơn nữa, lượng điện tiêu thụ của xe điện so với giá thành xăng dầu rẻ hơn rất nhiều lần. Các chuyên gia đã có một một thí nghiệm so sánh chi phí vận chuyển giữa xe xăng và xe điện trên quảng đường 500km thì cho ra kết quả xe điện tiết kiệm phân nữa chi phí đi lại. Ngoài ra, chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp hơn nhiều so với xe xăng.

Xe điện – Xu hướng năng lượng sạch của tương lai-405-1

Lợi ích khi sử dụng xe điện

Thiết kế hiện đại, gọn nhẹ ,năng động

Hiện trên thị trường, mỗi loại xe điện có kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Tuy nhiên đa số sản phẩm đều có thiết kế nhỏ gọn, vẻ ngoài thanh thoát, ngoại thất đơn giản, hiện đại và cá tính.

Xe điện – Xu hướng năng lượng sạch của tương lai-405-1

Thiết kế hiện đại, gọn nhẹ ,năng động

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Xe điện còn giúp cải thiện trải nghiệm người rất nhiều. Nhờ việc sử dụng động cơ điện nên vận hành êm ái, không gây tiếng ồn. Đây được coi là một giải pháp hữu hiệu để làm sạch chất lượng không khí, giảm ô nhiễm tiếng ồn, cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Trang bị tiện nghi hiện đại và nhiều tính năng hỗ trợ, việc cầm lái phương tiện năng lượng mới sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và vượt trội cho người dùng.

 

Hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu xe điện đã ra đời, và các thương hiệu xe nổi tiếng lâu đời cũng dần chuyển sang sản xuất xe điện như Vinfast, Tesla, Toyota, BMW, Ford,… Nhờ đó người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm xe điện dễ dàng hơn, vấn đề ô nhiễm môi trường cũng sẽ được cải thiện và sức khỏe của con người ngày càng cao hơn.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Xe máy điện VinFast Vento S
    • Cẩm Nang Mua Xe
    • 24/04/2024 11:43:15
    Xe máy điện VinFast Vento S
    Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự
    • Cẩm Nang Mua Xe
    • 20/11/2023 04:10:29
    Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự
    Khách mua Toyota Land Cruiser phải chờ 4 năm
    • Thị Trường
    • 09/09/2021 10:49:05
    Khách mua Toyota Land Cruiser phải chờ 4 năm
    BMW i Vision Amby - xe đạp chạy nhanh như ôtô
    • Cẩm Nang Mua Xe
    • 08/09/2021 01:49:06
    BMW i Vision Amby - xe đạp chạy nhanh như ôtô