• page.com.vn

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong


Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Đây là thành phố sầm uất và phát triển nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của cả vùng. Cần Thơ hiện là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia.

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong

Nếu bạn muốn về miền Tây du lịch nghe đờn ca tài tử, ngắm những cánh đồng thẳng cánh cò bay hay xuôi mái chèo lênh đênh sông nước là những kỷ niệm thật đẹp. Và nếu như bạn lựa chọn du lịch Cần Thơ, đừng quên ghé thăm những điểm đến hấp dẫn làm nên nét đặc trưng xứ Tây Đô.

Địa Điểm Tham Quan

  • Bến Ninh Kiều 

 - Với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng giữa thành phố Cần Thơ hiện đại, bến Ninh Kiều được coi là biểu tượng văn hóa của xứ Tây Đô. Nơi đây mang đậm bản sắc xứ phương Nam và gắn liền với hình ảnh những con thuyền trên sông tấp nập mua bán ở chợ nổi.

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong-773-1

Chắc chắn khi đến địa điểm du lịch này, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa và con người miền Tây cũng như có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá của mình.

  • Chợ Nổi Cái Răng

 - Khám phá Chợ nổi Cái Răng nổi tiếng và trải nghiệm hòa mình vào đời sống của người dân miền Tây sông nước chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Cần Thơ.

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong-773-1

Khoác lên mình nét đặc trưng của miền Tây sông nước, Chợ nổi Cái Răng chính là điểm đến hấp dẫn không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là điểm tham quan quen thuộc trong lịch trình khám phá Cần Thơ của nhiều đôi chân đam mê khám phá.

  • Nhà Cổ Bình Thủy

 - Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng vào năm 1870 bởi một doanh nhân người Pháp tên là Antoine De Bourgogne. Ngôi nhà có diện tích khoảng 6.000 mét vuông và bao gồm nhiêu công trình kiến trúc độc đáo như nhà chính, nhà thờ, nhà hàng, nhà giữ xe và khu vườn rộng lớn.

 

 

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong-773-1

Nhà Cổ Bình Thủy đã trở thành phim trường của nhiều bộ phim nổi tiếng như “Người Đẹp Tây Đô” và “The Lover”. Năm 2009 nó được công nhận là di tích kiên trúc nghệ thuật cấp quốc gia. 

Ẩm Thực Cần Thơ

  • Chuối Nếp Nướng

 - Một món ăn chơi nức tiếng vùng Cần Thơ, với vị thơm quyến rũ của chuối nếp khi được nướng trên bếp than hồng, hoà quyện với nước cốt dừa béo ngậy, rong những ngày trời se se lạnh có một chén chuối nếp nướng nóng thưởng thức thì còn gì bằng.

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong-773-1

Những trái chuối bé xinh được bọc lại bởi một lớp nếp dẻo, khi được nướng lên lớp vỏ giòn dai, bên trong bùi và thơm, rắc thêm một ít mè và đậu phộng, nồi nước dừa bột báng thơm phức. Nếm được vị ngọt ngọt của món chuối nếp nướng, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng

  • Bánh Tằm Bì

 - Nằm trong nhóm những đặc sản Cần Thơ “gây thương nhớ” cho khách du lịch chính là bánh tằm bì. Sợi bánh được làm từ bột xay từ gạo đem hấp cách thủy, sau đó nhào bánh, tẩn mẩn se bánh tằm thành sợi nhỏ dài, có độ mềm dai, ăn không bị khô cứng. 

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong-773-1

Sợi bánh tằm nóng hổi được hấp trên bếp than trộn với phần bì mềm, mỏng (từ da heo) được trộn cùng thính gạo, tỏi băm, tỏi phi,... mang hương vị vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, thực khách thưởng thức cùng nước mắm, nước cốt dừa, dưa chua hoặc rau má,...

  • Bánh Đúc

 - Là một món ăn vặt đặc trưng của Cần Thơ, thường được các phụ nữ mang theo và bày bán trên những con hẻm nhỏ trong thành phố. Trong khi ở miền Bắc, bánh đúc thường được ăn kèm với tương hoặc chan canh cua, và người miền Trung thích ăn bánh đúc với mắm nêm, thì miền Nam lại có sự đặc trưng riêng. Bánh đúc được chia thành hai loại chính là bánh đúc mặn và bánh đúc ngọt. 

Cần Thơ - Vùng Đất Gạo Trắng Nước Trong-773-1

Bánh đúc mặn thường được ăn kèm với thịt tôm và nước cốt dừa, tạo nên một hương vị độc đáo và thú vị. Riêng bánh đúc ngọt có màu xanh đặc trưng từ lá dứa, tạo nên một sự bắt mắt và hấp dẫn. Mỗi loại bánh đúc đều mang trong mình một nét đặc biệt và là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Cần Thơ.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG