• page.com.vn

Đưa cho ba một tỷ đồng rồi khỏi nuôi bố tôi bảo thế!


Tôi là nữ, 32 tuổi, ba mẹ đều 54 tuổi, hôm nay tôi vô cùng đau khổ khi ba báo tin lại mắc nợ. Ông thốt ra lời nói nực cười rằng cho ông một tỷ đồng rồi từ nay về sau không cần nuôi ông. Ba chơi cờ bạc từ nhỏ đến lớn, nhà có bao nhiêu đất đai của ông nội cho đều ra đi lần lượt. Mẹ tôi cũng chơi, đất đai bà ngoại để lại đều bán sạch, nhưng ít ra bà vẫn đi làm để nuôi tôi ăn học qua ngày.

Đưa cho ba một tỷ đồng rồi khỏi nuôi bố tôi bảo thế!

Giờ tôi cũng không phân biệt rõ ai là người bỏ tiền ra nuôi tôi ăn học nữa, vì mẹ hay cho ba mượn tiền rồi lấy lãi mỗi ngày. Có khi tôi xin tiền ba nhưng đa số là lấy tiền từ mẹ. Nhà tôi vỡ nợ, không còn khả năng chi trả vào năm 2010. Đầu năm vẫn còn yên ổn, mẹ vẫn mua xe máy cho tôi chạy. Sau này tôi mới biết lúc đó ba mẹ đã đem giấy tờ nhà đất thế chấp ngân hàng 200 triệu đồng cho người thân bên nội vay để lấy tiền lời sinh sống. Cả ba mẹ khi ấy chẳng ai chịu đi làm, chỉ muốn sống dựa vào tiền lời chênh lệch đó. Thật là một nước đi sai lầm.

Đưa cho ba một tỷ đồng rồi khỏi nuôi bố tôi bảo thế!-297-1

Người thân bên nội làm ăn thất bại nên không trả tiền cho ba mẹ tôi nữa. Sau này họ trích một phần miếng đất vườn nơi họ đang ở ra cho ba tôi ở để trừ nợ. Giờ ba ở đó mỗi khi ba mẹ giận nhau, xem như là họ dứt luôn số nợ đó. Họ nói ba tôi chơi cờ bạc, họ đã đứng ra trả giúp rồi.

Tôi hỏi ba phải không, ông nói giờ nợ nhiều người qúa không phân biệt được đúng hay sai nữa. Ba mẹ ngoài vay ngân hàng ra còn vay thêm nhiều người khác, rồi ba bỏ trốn. Nhiều người lại nhà tôi đòi nợ, biết ba bỏ trốn. Nhà tôi treo biển bán nhà, mẹ nói khi bán được nhà sẽ trả nợ nên họ cũng tạm tha cho mẹ con tôi.

Đưa cho ba một tỷ đồng rồi khỏi nuôi bố tôi bảo thế!-297-1

Tôi vốn không học giỏi, rớt đại học, lên thành phố học trung cấp. Mẹ bán xe máy của tôi và vay tiền bên ngoại cho tôi đi học. Ba tôi biệt tích. Tôi vừa học vừa làm thêm, phục vụ nhà hàng. Chuỗi ngày tháng đau khổ của tôi bắt đầu. 

Tôi chẳng hiểu từ nhỏ đến năm 18 tuổi đó đã được học những gì, dạy gì mà trong đầu lúc nào cũng có ước muốn đi làm kiếm thật nhiều tiền, chuộc lại nhà, sửa lại nhà cho ba mẹ. Giờ tôi mới biết cụm từ "ba mẹ độc hại", không nên có hiếu với ba mẹ độc hại. 

Nếu tôi là con trai thì lúc đó có chọn nghề trai bao không nhỉ, chắc vẫn có 50% cơ hội là không nhỉ? Lúc đó tôi lại là cô gái có khuôn mặt ưa nhìn, thêm trẻ tuổi, nhưng chẳng phải là đứa thông minh, bản lĩnh, hiểu biết hay nhìn xa trông rộng cho tương lai sau này của chính mình. Tôi đã chọn cái nghề mà xã hội khinh bỉ.

Đưa cho ba một tỷ đồng rồi khỏi nuôi bố tôi bảo thế!-297-1

Tôi chắt chiu, dành dụm từng chút một với ước mơ sau này có thể chuộc lại nhà. Bây giờ nghĩ lại tôi cảm thấy không có nhà thì ở trọ, tại sao cứ phải canh cánh trong lòng mà nhất định phải chuộc nhà. Chẳng ai ép tôi cả, tại sao tôi lại có hiếu một cách mù quáng như vậy? Tôi làm mãi đến năm 2015 mới đủ tiền chuộc nhà. Ngân hàng đã phạt lãi suất rất cao, cộng thêm phí tòa án. 

Tổng số tiền tôi bỏ ra là 350 triệu đồng, lúc đó ngân hàng phát mãi nhà tôi 420 triệu đồng, thêm nợ lúc trước mẹ mượn của người quen khoảng 120 triệu đồng nữa. Để phòng tránh ba mẹ gây thêm nợ, tôi đã yêu cầu ông bà sang tên nhà cho tôi. Tôi vẫn không nghỉ việc, làm để kiếm tiền sửa nhà đẹp cho ba mẹ ở. Tôi vẫn tiếp tục có hiếu một cách mù quáng và ngu dốt như vậy.

Đưa cho ba một tỷ đồng rồi khỏi nuôi bố tôi bảo thế!-297-1

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    • Ngôi Sao
    • 27/04/2024 09:37:16
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    • Ngôi Sao
    • 26/04/2024 02:37:18
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu
    • Thời Trang
    • 26/04/2024 10:44:48
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu