• page.com.vn

'Thần Sấm' Chris Hemsworth từ trai quê đến sao hạng A Hollywood

  • Phim
  • 19/09/2021 04:38:13

Từ một nam diễn viên chuyên đóng vai phụ trên truyền hình Australia, Chris Hemsworth giờ trở thành nam thần hàng đầu Hollywood.

Sinh ngày 11/8/1983 tại thành phố Melbourne, "thanh xuân" của Chris Hemsworth gắn liền với các series phim truyền hình Australia như Neighbours (2002), The Saddle Club (2003) hay Home and Away (2004-2007). Mãi đến 2009, anh mới bắt đầu "Mỹ tiến" và có vai diễn đầu tay ở Hollywood, đó là vài phút xuất hiện trong bom tấn Star Trek.

'Thần Sấm' Chris Hemsworth từ trai quê đến sao hạng A Hollywood-158-1

Vai diễn siêu phụ của Chris Hemsworth trong 'Star Trek'.

Cũng trong năm này, Marvel khiến cả thế giới sửng sốt khi chọn Chris - một diễn viên "vô danh" theo báo giới Australia bấy giờ - vào vai Thor sau thành công của Iron Man (2008). Tuy nhiên, anh đã đập tan mọi nghi ngờ khi hóa thân hoàn hảo vào vai vị Thần Sấm điển trai, body "6 múi", nóng tính nhưng cũng rất hài hước, dễ thương.

'Thần Sấm' Chris Hemsworth từ trai quê đến sao hạng A Hollywood-158-1

Vai Thor giúp Chris Hemsworth trở thành ngôi sao điện ảnh hạng A thế giới.

Từ một cái tên không ai biết tới, nam diễn viên người Australia vụt sáng thành sao hạng A. Qua 3 phần phim riêng về Thor và 4 phần Avengers, Chris Hemsworth ngày càng khẳng định được vị thế tại Hollywood và trong lòng khán giả. Tuy vậy, Chris không muốn đóng khung trong một vai diễn.

Sau The Avengers (2012), Chris tham gia 3 tác phẩm khác cùng năm. Trong The Cabin in the Woods, Chris vào vai chàng sinh viên giỏi thể thao nhưng "óc hạt nho" Kurt Vaughan. Anh cũng đóng chính trong Snow White and the Huntsman bên cạnh Kristen Stewart và bộ phim chiến tranh Red Dawn.

Một năm sau, Chris trở thành "tay lái lụa" James Hunt trong bộ phim tiểu sử Rush (2013). Năm 2015, anh lại thay đổi hình tượng một lần nữa khi hóa thân thành hacker trong Blackhat và thuyền phó Owen Chase của con tàu săn cá voi huyền thoại Essex trong In the Heart of the Sea.

Năm ngoái, Chris Hemworth thể hiện khả năng diễn xuất thay đổi như "tắc kè hoa" khi đóng vai người lính can trường trong 12 Strong (2018) và tay trùm "bệnh hoạn" Billy Lee trong Bad Times at the El Royale.

'Thần Sấm' Chris Hemsworth từ trai quê đến sao hạng A Hollywood-158-1

Chris có vai diễn tay trùm giáo phái ấn tượng trong Bad Times in El Royale.

Ở mỗi vai diễn, người xem đều thấy được sự nỗ lực hết mình của Chris để thể hiện rõ nét nhất tính cách và tâm lý nhân vật bên cạnh những pha hành động kịch tính. Sự thay đổi đa dạng giúp Chris Hemsworth được nhìn nhận như một diễn viên thực lực, đam mê diễn xuất tại Hollywood.

Bên cạnh những bộ phim hành động, Chris Hemsworth còn dành sự ưu ái cho dòng phim hài. Năm 2016, nam diễn viên để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi phá bỏ hình tượng nghiêm túc thường thấy để vào vai chàng thư ký ẻo lả và ngây ngô trong Ghostbusters. Vai diễn giúp Chris nhận được nhiều giải thưởng như Teen Choice Awards, People’s Choice Awards.

'Thần Sấm' Chris Hemsworth từ trai quê đến sao hạng A Hollywood-158-1

Ghostbusters là bộ phim hài thành công của Chris Hemsworth.

Sang đến phần Thor: Ragnarok (2017), hình tượng nhân vật Thor được thay đổi 180 độ với sự nhào nặn của đạo diễn Taika Waititi. Anh cùng Chris Hemsworth đã mạnh dạn biến Thần Sấm trở thành một nhân vật "lầy lội" với những hành động và biểu cảm hài hước. Hình tượng này rất phù hợp với nam diễn viên người Australia, giúp anh gặt hái nhiều lời khen từ giới phê bình và người hâm mộ. Trong Avengers: Endgame mới đây, "Thỏ mập" siêu lầy tái xuất đã chiêu đãi khán giả nhiều trận cười thoải mái.

'Thần Sấm' Chris Hemsworth từ trai quê đến sao hạng A Hollywood-158-1

Chris Hemsworth sẽ tiếp tục thể hiện sự hài hước trong vai đặc vụ áo đen của Men in Black.

Năm 2019, Men in Black: International là "mảnh đất màu mỡ" để Chris Hemsworth thể hiện khả năng chọc cười. Anh vào vai Đặc vụ H điển trai, tài giỏi, kinh nghiệm đầy mình nhưng cũng "bết hết cỡ". Chris Hemsworth cùng Tessa Thompson (từng đóng Valkyrie của Thor: Ragnarok) là hai gương mặt mới thay thế cho Will Smith và Tommy Lee Jones - hai ngôi sao gắn với loạt phim Men in Black.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    • Ngôi Sao
    • 27/04/2024 09:37:16
    Brad Pitt muốn kết thúc ly hôn sớm
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    • Ngôi Sao
    • 26/04/2024 02:37:18
    Midu thử váy cưới ở tuổi 35
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu
    • Thời Trang
    • 26/04/2024 10:44:48
    Trang phục ăn gian tuổi của Midu