• page.com.vn

Phố Cổ Hội An


Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam, Hội An đã từng là một thương cảng quốc tế sầm uất trong thế kỷ XVII và XVIII. Nhờ yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, nơi này đã gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây.

Phố Cổ Hội An

Thông Tin Về Phố Cổ Hội An

Phố Cổ Hội An, một thành phố cổ nằm ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, là một điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách, phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất trong thế kỷ XVII và XVIII, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999, phố cổ Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc từ thế kỷ 16 đến 19.

Phố Cổ Hội An-591-1

Phố cổ Hội An không chỉ có kiến trúc đa dạng mà còn lưu giữ nền văn hóa phi vật thể phong phú, du khách có thể tham quan các làng nghề thủ công truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc sản, và tham gia các lễ hội văn hóa.

Địa Điểm Tham Quan

  • Chùa cầu: Được mệnh danh là linh hồn, là biểu tượng của phố cổ Hội An. Chùa Cầu hay còn gọi là chùa Cầu Nhật Bản được người Nhật xây dựng vào cuối thế kỷ 16. Nó nằm bắc qua một con rạch nhỏ với thiết kế tinh tế, độc đáo có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Việt, Nhật và hoa xen lẫn.


 

Phố Cổ Hội An-591-1

Đây không chỉ là nơi tìm hiểu về giá trị văn hóa và lịch sử của phố cổ Hội An. Chùa Cầu còn là điểm tham quan, check-in thơ mộng làm “đốn” tim bao người.

  • Sông hoài: Bên cạnh chùa Cầu thì hình ảnh con sông Hoài cũng đã quá quen thuộc đối với du khách mỗi lần đến với phố cổ Hội An. Không ồn ào, dữ dội, sông Hoài hiền hòa và tĩnh lặng nằm giữa lòng thành phố như chính nhịp sống của người dân bản địa.

Phố Cổ Hội An-591-1

Nếu có dịp bạn hãy tìm một gốc nhâm nhi ly cà phê ngắm vẻ đẹp sông Hoài. Hay đi thuyền trên sông Hoài, thả đèn hoa đăng, nghe người dân kể chuyện cũng là trải nghiệm rất thú vị. Sông Hoài cũng chính là địa điểm cho ra đời nhiều bức hình cực chill.

  • Phố đèn lồng: Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, sáng rực cả một góc trời đã trở thành một hình ảnh gắn liền với phố cổ vào mỗi buổi tối. Dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèn lồng treo khắp nơi.

Phố Cổ Hội An-591-1

Phố đèn lồng Hội An đã trở thành điểm check-in nổi tiếng. Hầu hết du khách đến với phố cổ Hội An đều tìm tới con phố này để chiêm ngưỡng và chụp ảnh, nhất là giới trẻ.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Nha Trang
    • Du Lịch
    • 16/09/2024 02:05:34
    Nha Trang
    Hà Nội
    • Du Lịch
    • 14/09/2024 01:19:37
    Hà Nội
    Đà Nẵng
    • Du Lịch
    • 12/09/2024 10:48:51
    Đà Nẵng