• page.com.vn

Cẩm nang du lịch Châu Đốc


Châu Đốc một vùng đất nổi tiếng và linh thiêng với biết bao câu chuyện thần thoại và tâm linh kỳ bí thu hút lượng khách đông đảo hàng năm đến ghé thăm. Bên cạnh đó, Châu Đốc còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản thơm, ngon và luôn để lại ấn tượng tốt với mọi khách du lịch. Vậy hãy cùng tìm hiểu và ghi nhớ để không bỏ lỡ bất cứ gì qua cẩm nang du lịch Châu Đốc này nhé !

Cẩm nang du lịch Châu Đốc

Tổng quan về Châu Đốc

Thành phố Châu Đốc thuộc tỉnh An Giang. Cách xa đó chạy khoảng 45km là sẽ tới được thành phố Long Xuyên, Châu Đốc là một trong hai thành phố của tỉnh An Giang. Châu Đốc còn được biết là nơi có Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đi qua nước Campuchia láng giềng. Lúc trước đây đa số, hầu hết các du khách đều biết đến Châu Đốc vì có Miếu Bà Chúa Xứ một địa điểm cực kì nổi tiếng là điểm hành hương linh thiêng. Thì ngày nay, du lịch Châu Đốc được biết đến với nhiều điều tuyệt vời khác như cảnh quan hữu tình, con người và các địa điểm du lịch ngày càng phát triển, văn hóa đa dạng và nhiều món ăn ngon và đặc sản.

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Quan cảnh Châu Đốc

Địa điểm tham quan tại Châu Đốc

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Một nơi thờ cúng linh thiêng nổi tiếng nằm chung với Miếu Bà Chúa Xứ, ông là người có nhiều công lao to lớn nên người dân nơi đây là lập đền thờ để tưởng nhớ đến ông.

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Miếu Bà Chúa Xứ 

Địa điểm hành hương, linh thiêng nổi tiếng nhất tại Châu Đốc. Nơi thu hút nhiều khách du lịch đến viếng thăm hàng năm bởi vì sự tích nổi tiếng và sự linh thiêng của Bà. Hàng năm từ ngày 23 đến 27/4 âm lịch du khách đến đây thờ cúng và cũng bởi vì nhằm cầu nguyện và tưởng nhớ công lao của người giúp dân dẹp loạn, ban mưa thuận gió hòa.

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Miếu Bà Chúa Xứ

Núi Sam

Núi Sam theo ước tính và đo lường được cao 284m nằm ở vùng đồng bằng, có đường nhựa dài khoảng 5km cho xe chạy vòng quanh lên tận đỉnh núi. Núi Sam cùng các ngọn núi khác vùng Bảy Núi ( Thất Sơn ) là những điểm nhấn tạo nên cảnh quan tự nhiên rất thơ mộng ở nơi đây. Từ xa có nhiều truyền thuyết nói rằng, núi có nhiều linh hiển ở vùng Núi Sam này. Từ đó, đã có rất nhiều người dân từ khắp nơi trên cả nước về đây cúng và kính lễ rất đông vào mỗi dịp hàng năm. Cũng bởi vì là do đây là ngọn núi thiêng, nên có gần 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Trên đỉnh núi vẫn còn tồn tại một pháo đài được xây dựng từ rất lâu từ thời Pháp. 

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Núi Sam

Chùa Hang

Nằm trên triền Núi Sam và là một trong những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng không kém Miếu Bà và Núi Sam. Nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện thần thoại nổi tiếng và hàng năm vẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch đến viếng thăm.

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Chùa Hang

Chợ Châu Đốc 

Nổi tiếng với món mắm đặc sản và những món bánh dân gian đơn giản mà ngon miệng, nằm ngay trung tâm thành phố Châu Đốc, rất được lòng và sự quan tâm của nhiều khách du lịch đến ghé thăm. Một địa điểm nhiều món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua.

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Chợ Châu Đốc

Món ăn nổi tiếng tại Châu Đốc

Mắm Châu Đốc 

Một món đặc sản quá nổi tiếng và trứ danh của Châu Đốc, với những hũ mắm được cất công chưng cất và mùi vị thơm ngon đã đem lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khách du lịch gần xa. Những ai chưa trải nghiệm thì mọi người nên mua về ăn thử để biết rõ đặc sản của Châu Đốc. 

 

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Mắm Châu Đốc

Bún cá Châu Đốc

Bên cạnh món mắm trứ danh thì không thể không kể đến món bún cá vang danh của Châu Đốc. Món bún với nước lèo vị thanh thanh, có cá ăn kèm chả lụa, heo quay và các loại rau. Chỉ là một món đơn giản nhưng rất nổi tiếng và rất nhiều thích ăn món ăn này mỗi khi đến Châu Đốc.

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Bún cá Châu Đốc

Bánh bò thốt nốt 

Một món bánh dân gian dành cho tín đồ yêu thích đồ ngọt, một món bánh đơn giản nấu cho lên men ăn kèm với nhiều loại topping ăn kèm theo như : đậu phộng, dừa xơ, nước cốt dừa,…

Cẩm nang du lịch Châu Đốc-389-1

Bánh bò thốt nốt

Tổng kết

Những thứ có trong bài viết trên đó chỉ là một trong những thứ nổi tiếng khi đến ghé thăm Châu Đốc không nên bỏ qua và còn rất nhiều thứ đặc biệt hơn nửa khi đến với thành phố Châu Đốc.

Chúc bạn bỏ túi cẩm nang du lịch Châu Đốc để ghé thăm Châu Đốc mà không thể không ghé thăm những địa điểm và ăn những món ăn này nhé !

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM