• page.com.vn

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông


Phú Quốc là địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt du khách cả trong và ngoài nước mỗi năm.Đảo Phú Quốc, còn được gọi là “Đảo Ngọc,” là một trong những điểm đến tuyệt vời của Việt Nam

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông

Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Đảo này thuộc tỉnh Kiên Giang và có diện tích tổng cộng khoảng 574 km² với dân số thường trú khoảng 85.000 người. 

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông-621-1

Đảo Phú Quốc nằm ở ngoài khơi trong khu vực vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, phía Tây Nam Việt Nam. Hòn đảo này có tọa độ trải dài từ vĩ độ 9°53′ đến 10°28′ độ vĩ Bắc và kinh độ 103°49′ đến 104°05′ độ kinh Đông. Khoảng cách từ đất liền ra đảo khoảng 55 hải lý (100km), đảo cách Rạch Giá khoảng 120km và cách Hà Tiên 45km. Được xem là hòn ngọc Biển Đông.

Địa Điểm Tham Quan

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu nằm ở Bắc đảo Phú Quốc, từ đây du khách có thể quan sát được gần nhất đất nước láng giềng Campuchia. Đây là nơi neo đậu của tàu thuyền và dân buôn bán sau mỗi chuyến đánh bắt xa bờ trở về. Mũi Gành Dầu không có quá nhiều hoạt vui chơi giải trí nên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, thích hợp với những du khách đang tìm kiếm sự yên bình.

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông-621-1

Mũi Gành Dầu là mô đất nhô ra biển, nằm ở phía tây bắc đảo Phú Quốc. Do đường đi xa và chưa có nhiều du khách đến tham quan, mũi Gành Dầu mang vẻ đẹp hoang sơ với những ghềnh đá nhiều hình thù và bãi biển trong xanh.

Dinh Cậu

Dinh Cậu là ngôi miếu cổ đã có ở đảo Phú Quốc và khoảng thế kỷ 17. Nơi đây thờ chúa Ngọc Nương Nương, thánh tượng Hai Cậu và những tiên nhân bảo vệ ngư dân vùng biển đảo Phú Quốc. Ngày nay, trước mỗi chuyến đi biển, người dân đảo ngọc thưởng tới đây để chiêm bái, dâng lễ mong cầu cho một chuyến đi biển được an lành.

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông-621-1

Dinh Cậu không chỉ là một ngôi đền, mà còn là một phần của ngọn hải đăng. Tại đỉnh dinh, bạn sẽ thấy một ngôi đền thờ Thần Nữ, được tôn thờ bởi ngư dân Phú Quốc với hy vọng bà sẽ bảo vệ họ trong các chuyến ra khơi và mang lại thời tiết bình yên.

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 28 km. Nơi đây có làn nước trong xanh, nổi bật trên dải cát màu trắng mịn dài hơn 7 km. Được ôm trọn bởi hai dãy núi chạy sát biển nên nơi đây có khí hậu trong lành, cực kỳ phù hợp với những du khách muốn tạm “trốn” nơi phố thị ồn ào mà hòa mình vào thiên nhiên, biển cả. 

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông-621-1

Tới đây, du khách có thể thong dong trên những bờ cát, lắng nghe tiếng sóng rì rào vào bình minh hay tắm biển, lưu lại những bức ảnh đẹp.

Ẩm Thực Phú Quốc

Đảo ngọc không chỉ níu chân du khách bởi cảnh quan biển đảo đẹp nên thơ mà còn bởi Ẩm Thực Phú Quốc thơm ngon, hấp dẫn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những con mực tươi roi rói khi theo chân ngư dân ra khơi, ghẹ Hàm Ninh ngọt thịt, ốc gai nướng mỡ hành béo thơm hay chọn mua hải sản khô, hạt tiêu, rượu mỏ quạ, trà sâm biển về làm quà.

Dưới đây là hai món ăn nổi tiếng của Phú Quốc:

 - Bún Quậy: Bên cạnh bún kèn, bún quậy cũng chính là câu trả lời của người dân địa phương dành cho bạn khi được hỏi ăn gì ở Phú Quốc. Một tô bún quậy sẽ có đa dạng các loại hải sản như tôm, cá, mực ăn kèm chút hành, rau thơm và chan thêm nước lèo. 

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông-621-1

Điểm đặc biệt của tô bún quậy đó là phần nước chấm ăn kèm được pha theo công thức tùy khẩu vị mỗi người.

 - Bánh Canh Ghẹ: Bánh canh ghẹ phú quốc được mệnh danh là món ăn trứ danh, không chỉ nổi tiếng ở Phú Quốc mà còn cả 3 miền đất nước. Tô bánh canh ghẹ Phú Quốc mang hương vị rất riêng, khó có thể tìm ở nơi khác.

Đảo Phú Quốc - Hòn Ngọc Biển Đông-621-1

Bạn có thể thưởng thức bánh canh ở nhiều nơi khác nhau, nhưng bánh canh ghẹ ở Phú Quốc có hương vị hoàn toàn khác biệt. Đó là thịt ghẹ thơm và chắc, nước dùng thanh thanh chứ không hề ngấy. 

Văn Hóa Phú Quốc

Dưới đây là một số điểm đặc trưng trong văn hóa Phú Quốc:

 - Đa dạng dân tộc và tình thần hòa hợp: Phú Quốc là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Kinh, Hoa, Chăm và các dân tộc thiểu số. Mỗi dân tộc mang trong mình những đặc điểm riêng về ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán và tín ngưỡng. 

 - Ngư dân và nghề chài lưới: Với địa hình đặc trưng được tạo nên bởi biển, đảo và quần đảo, dân sinh sống ở Phú Quốc hầu hết là ngư dân. Họ ra khơi đánh bắt các loại hải sản để buôn bán sinh nhai. Cuộc sống của họ đơn giản và mộc mạc, nhưng tinh thần hòa hợp và thân thiện.

 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 06:22:20
    Sài Gòn - Thành Phố Hoa Lệ
    Ẩm thực miền tây
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 12:03:07
    Ẩm thực miền tây
    Du lịch miền tây sông nước
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 08:30:20
    Du lịch miền tây sông nước
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa
    • Du Lịch
    • 18/09/2024 01:02:33
    Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa