• page.com.vn

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây


Vốn được mệnh danh là Tây Đô – Thủ phủ của miền Tây Nam bộ từ hơn trăm năm trước, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam. Cần Thơ nằm ở trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong. Mặc cho tốc độ kinh tế phát triển nhanh, "Tây Đô" vẫn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước. Dưới đây là những gợi ý để du khách có thể thoải mái khám phá hết những điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ.

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây

Làng du lịch Cần Thơ Ông Đề

Địa chỉ: 26 Ấp Mỹ Ái, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, Cần Thơ

Làng du lịch Ông Đề Cần Thơ thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm không gian sinh thái miệt vườn dân dã, nơi chúng ta được đắm mình trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên và thưởng thức ẩm thực thôn quê dân dã. Một số trò chơi dân gian nổi bật tại đây là: đạp xe qua cầu ván, đi băng cầu dây, đi cầu khỉ… 

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Làng du lịch Cần Thơ Ông Đề

Vườn ca cao Mười Cương

Địa chỉ: Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Đến với vườn ca cao Mười Cương bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên bình yên và tận tay trải nghiệm cách chế biến thức uống siêu hấp dẫn –từ trái cacao tươi. Quy trình bắt đầu từ bước hái cacao đến lúc chế biến từ thành phẩm như bột cacao, sôcôla… 

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Trái Cacao

Cồn Sơn

Địa chỉ: Cồn Sơn, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Cồn Sơn được biết đến là một điểm du lịch Cần Thơ lý thú cho các gia đình, với nhiều món đặc sản nổi tiếng của vùng miền như: bánh, cá tôm, trái cây… Không chỉ du khách trong nước mà cả quốc tế cũng thích điểm đến 

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Cồn Sơn

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Địa chỉ: Mỹ Nhơn, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

Thiền Viện Trúc Lâm Cần Thơ có quy mô rộng lớn, mang đậm nét kiến trúc Lý – Trần và sử dụng những loại vật liệu xây dựng như: gạch tàu, đá khối xám, gỗ du sam… Công trình chỉ mới được xây dựng năm 2013 nhưng vẫn mang đậm nét kiến trúc cổ kính hiếm có, với bánh xe pháp luân, mái cong có màu đỏ tươi rực rỡ. Địa điểm check-in được yêu thích hàng đầu tại đây là chính điện, cổng tam quan, hồ sen cùng đình nghỉ thanh thoát… 

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Chùa Phật Học

Địa chỉ: 34 Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Ngôi chùa này là một địa điểm du lịch Cần Thơ ấn tượng với 5 tầng và cổng tam quan bề thế ở lối vào. Các Phật tử thường tìm đến đây để dâng hương, cầu an, tìm về không gian bình yên giữa bộn bề trong cuộc sống. Kiến trúc của chùa cũng mang hướng thuần Việt với mái rồng cuộn và sắc xanh ấn tượng cho du khách khi đến tham quan.

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Chùa Phật Học

Chùa Ông

Địa chỉ: 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Đến với chùa Ông Cần Thơ bạn sẽ thấy được một nét kiến trúc rất khác, mang đậm phong cách Trung Hoa với mái xanh lá, hình điêu khắc rồng và tường vân… Không gian bên trong chùa cũng không kém phần thơ mộng với giếng trời rộng lớn đổ sáng vào bên trong, nổi bật những bức hoành phi và cửu đỉnh…Một ngôi chùa rất linh thiêng tại Cần Thơ. 

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Ngôi chùa mang đậm phong cách Trung Hoa

Chợ nổi Cái Răng

Địa chỉ: Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ này nằm tại hạ lưu sông Cần Thơ, đây là ngôi chợ nổi tiếng nhất miền Tây Đô, cách cầu Cái Răng khoảng độ 600m với diện tích mặt nước mênh mông rộng lớn. Hằng ngày, ước tính có khoảng 300-400 ghe họp chợ với hình thức sử dụng cây bẹo độc đáo. Bạn có thể nhìn lên trên cây bẹo xem nó đang treo mặt hàng gì thì ghe sẽ bán món đồ đó. 

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều gồm nhiều cụm chức năng khác nhau như cầu đi bộ Ninh Kiều, tượng đài Bác Hồ, bến tàu du lịch đi chợ nổi Cái Răng, nhà hàng Sao Hôm đón gió sông Hậu mát mẻ… Hiện tại bến Ninh Kiều đã được quy hoạch thành phố đi bộ cho du khách thỏa thích khám phá. Chẳng hạn như cây cầu đi bộ Ninh Kiều, cầu đi bộ đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long với hai đài sen cùng chỗ nghỉ chân có mái che với hệ thống chiếu sáng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời là điểm đến hàng đầu tại Cần Thơ.

Cần Thơ - Điểm Đến Đậm Chất Miền Tây-796-1

Bến Ninh Kiều- Biểu tượng của xứ Tây Đô

Cần Thơ không chỉ mang lại những trải nghiệm độc đáo về văn hóa sông nước mà còn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách bởi sự bình dị, thân thiện của con người và thiên nhiên tươi đẹp đậm chất miền Tây. Hành trình đến Cần Thơ sẽ giúp bạn thấu hiểu rõ hơn về nét đặc trưng của vùng đất miền Tây Nam Bộ, từ chợ nổi tấp nập, miệt vườn xanh mát, đến những món ăn dân dã mà đậm đà. Hành trình đến đây sẽ khiến bạn lưu luyến và mong muốn quay lại để khám phá thêm về mảnh đất trù phú này.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM