• page.com.vn

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường


Quảng Ngãi là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Diện tích trải dài theo hướng Bắc – Nam trong khoảng 100km, với chiều ngang theo hướng Đông – Tây hơn 60km, ứng với tọa độ địa lý từ 14032’ đến 15025’ vĩ tuyến Bắc và từ 108006’ tới 109004’ kinh tuyến Đông.

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường

Quảng Ngãi là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, nằm giữa tỉnh Quảng Nam và tỉnh Bình Định. Quảng Ngãi có vị trí địa lý đặc biệt, với dãy Trường Sơn chạy dài phía Tây và biển Đông bao bọc phía Đông. Tỉnh nổi tiếng với bờ biển dài và nhiều danh lam thắng cảnh.

Địa Điểm Tham Quan

Các địa điểm du lịch Quảng Ngãi là yếu tố chắc chắn không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng đất miền Trung này. Từ những điểm đến hoang sơ, kỳ vĩ, những bãi biển đẹp nao lòng cho đến các khu vui chơi hiện đại, đẳng cấp… hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những giây phút hết sức ấn tượng, khó quên.

  • Biển Mỹ Khê

 - Nếu chỉ nghe tên, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một bãi biển tại Đà Nẵng, nhưng thực tế, Quảng Ngãi cũng sở hữu một bãi biển Mỹ Khê. Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi nằm cách trung tâm thành phố hơn 10km, nổi tiếng với làn nước trong xanh, những con sóng êm đềm và bãi cát trắng mịn trải dài, tạo nên một khung cảnh mê hoặc lòng người.

 

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường-853-1

Bên cạnh đó, gần bờ biển Mỹ Khê còn có những xóm chài đơn sơ, bình dị nằm rải rác. Đến đây, du khách có thể tham gia, tổ chức các hoạt động, trò chơi trên biển, cắm trại, bơi lội…

  • Đảo Lý Sơn

 - Đảo Lý Sơn chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với nhiều du khách khi tìm kiếm điểm du lịch Quảng Ngãi. Đảo Lý Sơn hay còn được gọi là Cù Lao Ré, hòn đảo này từng là miệng núi lửa, nhưng hiện nay đã tắt. Nơi đây thường được so sánh như một viên ngọc quý giữa lòng biển khơi khi sở hữu phong cảnh vô cùng lãng mạn, nước biển màu ngọc bích trong vắt cùng những con sóng nhỏ vỗ rì rào.

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường-853-1

Khi đến đảo, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản thơm ngon như nhum biển, cá mú đen, gỏi sứa, gỏi tỏi… Ngoài ra, Lý Sơn cũng có nhiều ngôi đền linh thiêng như chùa Đục, chùa

  • Biển Dung Quất

 - Biển Dung Quất cũng là một điểm du lịch Quảng Ngãi mà bạn nên ghé. Nằm trong vịnh Dung Quất, nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng, quyến rũ và yên bình. Tới đây, du khách có thể thỏa sức bơi lội, lặn biển, hòa mình vào đại dương mênh mông, trong mát. 

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường-853-1

Ngoài ra, bạn đừng quên mang theo một chiếc điện thoại đầy pin để có thể tha hồ thả dáng, check-in tại bãi biển xinh đẹp này.

Ẩm Thực Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật và cảnh đẹp. Bên cạnh nét đẹp văn hóa, làng nghề truyền thống và nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, ẩm thực Quảng Ngãi cũng là yếu tố hấp dẫn và thu hút du khách. 

  • Bánh Bèo

 - Hẳn bạn sẽ khá ngạc nhiên nếu như nhìn thấy món bánh bèo Quảng Ngãi. Khác với bánh bèo Huế có phần bánh nhỏ, ăn kèm nước mắm, chả que và tóp mỡ,… thì bánh bèo của người Quảng lại được đúc nóng trong chén sành nhỏ. 

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường-853-1

Phần nhân là phần bột hấp bánh và bột năng tạo hỗn hợp sền sệt, thêm vào đó là tôm hoặc thịt nạc băm nhuyễn, nấm mèo cho thêm vào đó một ít bột điều hoặc bột nghệ để tạo màu cam đặc trưng.

  • Bánh xèo 

 - Bánh xèo xứ Quảng có đặc trưng là phải được đúc trên chảo gang, chụm củi lửa vừa để giúp vỏ bánh xèo khô, không dính nhiều dầu mỡ mà vẫn rất ngon. Nhân bên trong thường khá đơn giản, chỉ có giá sống thêm chút thịt nạc, tôm nhỏ hoặc thịt vịt xay. Quan trọng nhất của các món Quảng chính là nước chấm.

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường-853-1

 Nước chấm bánh xèo được pha từ nước mắm cá cơm, pha loãng và thêm tí tỏi ớt, chanh tạo thành nước mắm chua ngọt nhẹ. Bạn có thể chấm bánh xèo trực tiếp với nước mắm hoặc cuốn bánh tráng rau sống sẽ đỡ ngấy hơn.

  • Bánh Đập

 - Bánh đập (hay còn được gọi là bánh rập, bánh chập). Tên loại bánh này được đặt theo cách người ta đập gập miếng bánh tráng lại. Bánh tráng dùng làm bánh đập phải là loại bánh tráng dày được nướng trên lửa than hồng. 

Quảng Ngãi - Quê Mía Xứ Đường-853-1

Khi làm bánh đập, người bán sẽ tráng một lớp bột mỏng trên lò hơi (như tráng bánh cuốn) sau đó trải lên bánh tráng, rắc thêm dầu lá hẹ và chút hành khô. Bánh sẽ được ăn khi còn nóng và được ăn kèm với mắm cái - một loại nước chấm ngon tuyệt được làm từ cá cơm. Đó chính là điều tạo nên hương vị đặc sắc cho món ăn này.

Kinh Tế

Nền kinh tế Quảng Ngãi đa dạng với nhiều ngành công nghiệp chủ chốt như dầu khí, lọc hóa dầu, và công nghiệp chế biến thực phẩm. Khu Kinh tế Dung Quất là một trong những khu kinh tế trọng điểm của cả nước, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực.

  • Khu kinh tế Dung Quất là điểm sáng trong phát triển công nghiệp của tỉnh và cả nước. Đây là một trong những khu kinh tế trọng điểm của Việt Nam với nhiều dự án lớn, đóng góp đáng kể vào GDP của Quảng Ngãi và tạo động lực cho phát triển kinh tế khu vực miền Trung.
  • Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) là nhà máy lọc dầu đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực lọc hóa dầu của cả nước.
  • Ngoài lọc dầu, khu kinh tế Dung Quất còn thu hút nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác như sản xuất thép, cơ khí chế tạo, công nghiệp hóa chất và sản xuất vật liệu xây dựng.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM