• page.com.vn

Tour du lịch Tây An: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng


Tây An, một trong những cố đô quan trọng của Trung Quốc, là nơi lưu giữ dấu ấn của nhiều triều đại, đặc biệt là triều đại nhà Tần, nhà Hán và nhà Đường. Thành phố này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính và bề dày lịch sử hàng ngàn năm, mà còn là nơi khởi đầu của Con đường Tơ lụa - tuyến đường thương mại kết nối phương Đông với phương Tây. Khi đặt chân Tây An, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những di tích lịch sử kỳ vĩ và có được kiến thức về một trong những nền văn minh lớn nhất của nhân loại.

Tour du lịch Tây An: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Tour du lịch Tây An: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng-1
Tour du lịch Tây An: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng-2

Lịch sử khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Năm 1974, một người nông dân sống gần Tây An đã phát hiện lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng khi đào giếng. Người đàn ông này tìm thấy một chiếc đầu người làm bằng đất sét, từ đó đã mở ra cuộc khai quật lăng mộ hoành tráng. Các nhà khảo cổ đã phát hiện hơn 8.000 cổ vật, bao gồm binh sĩ, ngựa, vũ khí, xe trong quá trình khai quật từ những năm 70. Qua nhiều thập kỷ, quá trình nghiên cứu và khai quật vẫn đang diễn ra, đem đến cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn về quyền lực và sự vĩ đại của vị hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Quốc.

Tour du lịch Tây An: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng-976-1

Khám phá bảo vật thế giới - đội quân đất nung và kiến trúc lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Đội quân đất nung - hay còn được gọi là Binh mã dũng - là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Mỗi bức tượng đều được tạo hình tỉ mỉ, với biểu cảm và trang phục riêng biệt, phản ánh sự đa dạng trong quân đội thời kỳ Tần. Ngoài ra, kiến trúc lăng mộ cũng gây ấn tượng mạnh với quy mô rộng lớn và sự phức tạp của hệ thống đường hầm ngầm. Đây là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật xây dựng và tầm nhìn vĩ đại của Tần Thủy Hoàng trong việc xây dựng một công trình có thể trường tồn với thời gian.

Tour du lịch Tây An: Khám phá lăng mộ Tần Thủy Hoàng-976-1

Đội quân đất nung của lăng mộ

Những mẹo hữu ích khi đến lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Khi tham gia tour tham quan lăng mộ Tần Thủy Hoàng, điều rất cần thiết là bạn nên mang dép thoải mái với chân mình để đi nhiều vì đây là nơi rất rộng và phải di chuyển rất nhiều. Ngoài ra, hãy mang theo nước uống và một chiếc mũ để tránh cái nắng gắt của mùa hè Tây An. Để hiểu rõ hơn về lịch sử và ý nghĩa của các hiện vật, thuê một hướng dẫn viên có kiến thức chuyên sâu hoặc hoặc sử dụng thiết bị thuyết minh tự động là điều rất nên làm. Cuối cùng, tránh chạm vào hiện vật hoặc chụp ảnh có đèn flash để bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật quý giá này.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM