• page.com.vn

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ


Bến Ninh KiềuCần Thơ là một biểu tượng văn hóa và du lịch quan trọng của miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Với vị trí tọa lạc bên bờ sông Hậu, Bến Ninh Kiều đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ.

Khi nhắc đến Cần Thơ, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến Bến Ninh Kiều đầu tiên. Bởi Bến Ninh Kiều được xem như một biểu tượng mà khi nhắc đến ai cũng sẽ biết khi đến với Cần Thơ. Nơi đây mang đậm bản sắc của miền Tây và gắn liền với những hình ảnh những quen thuộc của miền quê. 

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ

Giới thiệu chung về bến Ninh Kiều

Bến nước này nằm ven bờ phải sông Hậu, ở phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Nó nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ nên từng được coi là bến tàu giao thương hàng hóa trong thời Pháp thuộc. Cho tới thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa tìm được tài liệu chính thức nào ghi chép về lịch sử hình thành của địa điểm này. Chỉ biết rằng theo một giai thoại, nơi này từng là một bến sông tại đầu chợ Cần Thơ.

Khu vực xung quanh Bến Ninh Kiều là nơi tập trung của nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán ăn với không gian mở ra sông, tạo điều kiện cho du khách thư giãn và tận hưởng không khí dân dã miền Tây. Buổi tối, Bến Ninh Kiều trở nên sang trọng và lãng mạn hơn với ánh đèn lung linh, tạo nên một bức tranh lung linh và ấn tượng. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động giải trí ven sông hoặc thưởng thức ẩm thực đặc sản miền Tây.

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ-810-1

Bến Ninh Kiều nằm ven bờ phải sông Hậu

Thời điểm thích hợp thích hợp du lịch bến Ninh Kiều Cần Thơ

Khí hậu ở Cần Thơ vô cùng mát mẻ và dễ chịu nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để chuyến đi được thuận lợi nhất, bạn nên lựa chọn dịp mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Ngoài ra, nếu muốn khám phá những lễ hội đặc sắc ở địa phương, bạn nên đến bến nước Ninh Kiều vào tháng Tư hoặc tháng Chạp. Những lễ hội nhộn nhịp như lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị tại Cần Thơ.

 

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ-810-1

Vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều khi về đêm

Cách di chuyển đến bến nước Ninh Kiều

Nếu xuất phát từ các tỉnh phía Nam, bạn có thể di chuyển bằng xe máy để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn trong lịch trình du lịch đến Cần Thơ của mình. Tuy nhiên, đoạn đường đến Cần Thơ có rất nhiều ổ voi, ổ gà nên bạn cần vững tay lái và di chuyển với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn.

Nếu không phải “dân phượt”, bạn nên đi xe khách liên tỉnh hoặc xe limousine để đến Cần Thơ. Từ bến xe miền Tây, giá vé xe khách là 130.000 – 140.000 VND /vé, còn nếu xuất phát từ Hà Nội thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 900.000 VND/ vé.

Các địa điểm không thể bỏ qua tại bến nước Ninh Kiều

Chợ đêm Ninh Kiều

Điểm đến đầu tiên trong danh sách chính là chợ đêm Ninh Kiều, nơi có vô số các loại hàng hóa độc đáo và được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” với nhiều món ăn hấp dẫn. Chợ mở cửa từ 17 giờ đến 22 giờ hàng ngày nên bạn có thể sắp xếp ghé thăm nơi này sau khi đến các điểm check-in khác. Nếu muốn tìm các loại quà lưu niệm, bạn hãy vào khu chợ trong nhà. Còn nếu muốn “nạp năng lượng” sau một ngày dài khám phá, hãy đến khu ngoài trời với các gian hàng ẩm thực đường phố như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, há cảo, cá viên chiên, hoa quả dầm,...Chợ đêm là một trong những điểm đến hấp dẫn về đêm tại bến Ninh Kiều Cần Thơ

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ-810-1

Khung cảnh chợ đêm Ninh Kiều

Ăn tối tại nhà hàng du thuyền bến Ninh Kiều Cần Thơ

Trải nghiệm hấp dẫn đi du thuyền bến Ninh Kiều Cần Thơ:

  • Du thuyền sẽ đưa bạn đi khám phá vẻ đẹp của sông Hậu về đêm, tham quan các nhà hàng Thủy Tạ và chợ nổi trên sông Cần Thơ
  • Thưởng thức các món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng đậm nét quê hương miền Tây tại đây
  • Hòa mình vào không gian nghệ thuật với những tiết mục văn nghệ như cải lương, đờn ca tài tử đậm chất Nam Bộ… vô cùng đặc sắc

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ-810-1

Nhà hàng bên trên du thuyền Cần Thơ

Cầu tình yêu Cần Thơ

Cầu tình yêu Cần Thơ hay còn được gọi là cầu đi bộ Ninh Kiều là một địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến ghé thăm. Với kiến trúc cong hình chữ S mềm mại và hai bông sen khổng lồ được thiết kế ở phần giữa, cây cầu là niềm tự hào của người dân địa phương. Đặc biệt, phía trên cầu có nơi nghỉ chân cùng hệ thống chiếu sáng đèn led hiện đại, sử dụng năng lượng mặt trời.

Tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Ngoài ra, cầu đi bộ này được chọn là nơi để tổ chức lễ hội hoa đăng ở Cần Thơ hàng năm nữa đó.
 

Bến Ninh Kiều: Biểu Tượng Du Lịch và Văn Hóa Của Cần Thơ-810-1

Cầu tình yêu Cần Thơ

Bến Ninh Kiều không chỉ là một biểu tượng đặc trưng của thành phố Cần Thơ, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của vùng đất miền Tây sông nước. Đến với Bến Ninh Kiều, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hậu hiền hòa mà còn có cơ hội trải nghiệm nhịp sống thanh bình của người dân miền Tây. Khi đến đây du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về văn hóa và cuộc sống đặc trưng của miền Tây sông nước.

 

 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM