• page.com.vn

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước


Những món ăn ngon đặc sản Cần Thơ sẽ tạo nên sức hút vô tận cho mỗi địa phương. Và mảnh đất Tây Đô - Cần Thơ - cũng không ngoại lệ. Ẩm thực Cần Thơ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách chế biến đặc trưng của miền Tây cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon xứng danh “gạo trắng - nước trong”. Đã thưởng thức những món ăn đặc sản Cần Thơ, bạn khó lòng ngừng thương nhớ về vùng đất hiền hoà và giản dị này.

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước

Pizza Hủ Tiếu - Một Món Ăn Vặt Lạ Miệng Ở Cần Thơ

Thay vì những lát bột mì mỏng, pizza hủ tiếu được làm từ những nắm hủ tiếu dai ngon, chiên giòn rụm trong chảo dầu nóng. Ăn kèm rau sống tươi mát, thịt khìa đậm đà và đậu phộng rang bùi bùi thì mới thật là "đúng bài"..

Từng chiếc bánh được chiên giòn trong chảo dầu đến khi vàng đều sẽ vớt ra. Điều thú vị nằm ở chỗ, phần hủ tiếu chiên có hình tròn to rất giống pizza. Càng ăn, bạn càng thấy rõ được sự độc đáo, đánh thức mọi vị giác và nhớ mãi không quên.

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước-847-1

Pizza Hủ Tiếu Cần Thơ

Bánh Cống

Bánh cống là một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ mà bạn không thể bỏ qua. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là bột đậu xanh và tôm. Để làm ra một chiếc bánh cống ngon, đúng điệu cần rất nhiều bước nhỏ từ nhào bột đến chiên bánh. Vỏ bánh có màu vàng ươm bắt mắt, hương vị hòa quyện giữa bột đậu xanh béo ngậy cùng nhân thịt tôm thơm ngon. Khi ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm, chấm miếng bánh vào nước mắm chua ngọt hay mắm nêm đậm đà, ăn kèm rau xanh giúp món ăn tròn vị hơn.Tuy là món ăn dân dã nhưng bánh cống đã trở thành đặc sản không thể thiếu trong “hành trình” khám phá đặc sản Cần Thơ.

 

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước-847-1

Bánh Cống

Bánh Tét Lá Cẩm

Bánh tét lá cẩm là món ăn Cần Thơ truyền thống, bạn không thể tìm thấy ở vùng miền nào khác. Cách nấu độc đáo bằng phương pháp sử dụng nước lá cẩm để xào nếp dẻo, thêm nước cốt dừa, rồi dùng thịt và trứng vịt muối làm nhân. Cắn thử một miếng bánh tét lá cẩm cảm nhận được ngay độ dẻo từ nếp và thơm ngon từ nhân trứng muối. Đây là món đặc sản Cần Thơ mà du khách gần xa luôn muốn mua về làm quà tặng khi du lịch.

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước-847-1

Bánh Tét Lá Cẩm- Đặc sản Cần Thơ nổi tiếng phải ăn khi đến Cần Thơ

Bún Tôm Khô

Bún tôm khô ở Cái Răng là món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi đến chợ Cái Răng, Cần Thơ. Món bún này khá giống với bún riêu. Nước lèo được làm từ tôm khô xào, huyết vịt… có vị ngọt đặc trưng. Bát bún tôm đầy đủ còn có thịt bò, riêu cua, chả giò, tôm khô, huyết, tóp mỡ và rau sống. Ăn kèm bún tôm không thể thiếu nước mắm ruốc để làm tăng hương vị.Một món ăn mà bạn không thể bỏ lở khi du lịch đến với Cần Thơ.

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước-847-1

Bún Tôm Khô Cái Răng

Lẩu Bần

Trái bần có vị chát chát chua chua, được tận dụng nấu lẩu để đem lại vị nước lèo có vị chua thanh. Lẩu bần chua chính là món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Muốn nồi lẩu ngon, phải dùng bần chín. Nước lẩu được ninh từ cá tươi để có vị ngọt thơm, thêm xương heo được nêm nếm vừa ăn với một chút nước cốt me chua, sau đó cho thêm ít rau thơm cắt nhuyễn và ớt lát để thêm vị cay hấp dẫn. Bên cạnh đó, nguyên liệu ăn lẩu thay đổi đa dạng theo mùa gồm các loại cá da trơn như cá tra, cá ba sa, cá ngát, cá điêu hồng, ba ba, cua đinh… Khi thưởng thức lẩu, bạn sẽ cảm nhận được vị chua thanh dịu của nước lèo, vị béo của cá, vị ngọt của các loại rau sống đầy quyến rũ.

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước-847-1

Lẩu Bần- Món Ăn không nên bỏ lở khi đến với xứ Tây Đô

Bánh Đúc Lá Dứa

Bánh đúc Cần Thơ gồm có 2 loại: Bánh đúc nhân mặn và bánh đúc lá dứa. Món bánh đúc lá dứa Cần Thơ cũng giống như bánh đúc mặn, nhưng có vị ngọt và màu xanh đẹp mắt từ lá dứa. Nguyên liệu làm bánh đúc lá dứa gồm có gạo được ngâm với nước trước khi xay thành bột. Đặc biệt lá dứa được rửa sạch sẽ, thái nhỏ và xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.Nếm một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị đặc trưng hòa tan trong món ăn bình dị nhưng đầy tinh tế và hấp dẫn này. Đến Cần Thơ, bạn có thể tìm thấy và thưởng thức bánh đúc lá dứa trên các gánh hàng rong.

Đặc sản Cần Thơ: Hương Vị Độc Đáo Từ Miền Sông Nước-847-1

Bánh Đúc Lá Dứa

Khép lại hành trình khám phá ẩm thực Cần Thơ, ta không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị đậm đà của miền sông nước, mà còn cảm nhận sâu sắc sự ấm áp, chân chất của con người nơi đây. Mỗi món ăn đều chứa đựng tình cảm và nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Đô. Đặc sản Cần Thơ không chỉ là hương vị đậm đà của ẩm thực miền Tây mà còn là nét văn hóa đặc trưng, chân chất của con người nơi đây. Một lần thưởng thức, bạn sẽ khó quên hương vị và tình cảm ấm áp của tại Cần Thơ.

 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM