• page.com.vn

Núi Bà Đen: Biểu Tượng Văn Hóa và Tâm Linh của Tây Ninh


Núi Bà Đen - nơi được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ” hay “đệ nhất thiên sơn” từ lâu nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách. Nơi đây không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có những công trình kiến trúc tâm linh và điểm check-in độc đáo.

Núi Bà Đen thuộc địa phận xã Thạnh Tân, tỉnh Tây Ninh. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 11km về phía Đông Bắc. Với độ cao lên đến 986m, ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ”.

Núi Bà Đen: Biểu Tượng Văn Hóa và Tâm Linh của Tây Ninh

Đôi nét về khu du lịch núi Bà Đen

Núi Bà Đen nằm trên núi Bà Đen. Nơi đây được du khách yêu thích bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hữu tình. Vào những ngày nhiều mây, khung cảnh khu du lịch được du khách ví von như tiên cảnh chốn bồng lai. Khu du lịch còn hấp dẫn du khách bởi một không gian văn hóa tâm linh, quần thể kiến trúc chùa chiền, miếu điện và quần thể hang động độc đáo. Tất cả trải từ chân núi, lên sườn núi và đến tận đỉnh núi.

Núi Bà Đen: Biểu Tượng Văn Hóa và Tâm Linh của Tây Ninh-768-1

Khu du lịch núi Bà Đen

Thời gian lý tưởng đi núi Bà Đen

Thời gian lý tưởng để bạn khám phá núi Bà Đen Tây Ninh là vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Do thời tiết giai đoạn này rơi vào mùa khô ít mưa, đặc biệt có nhiều lễ hội lớn như lễ hội chùa Bà mùng 4 đến 16 tháng Giêng nên được khá nhiều người ghé đến. Nếu đi vào tháng 5 đến 11 bạn sẽ đón những cơn mưa bất chợt và sẽ khá ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Núi Bà Đen: Biểu Tượng Văn Hóa và Tâm Linh của Tây Ninh-768-1

Di chuyển đến núi Bà Đen

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi núi Bà Đen

Bạn có thể di chuyển đến Tây Ninh bằng xe máy hoặc xe khách. Một số hãng xe uy tín từ Sài Gòn đi Tây Ninh bạn có thể tham khảo như: Khải Nam, Liên Hưng, Phương Trang,…

Từ bến xe Tây Ninh đến núi Bà Đen

Bạn có thể di chuyển đến núi Bà Đen bằng xe máy hoặc taxi một cách nhanh chóng.

Còn nếu đi bằng xe máy bạn có thể đi theo 2 đường sau:

– Từ quốc lộ 22A đi đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục đi khoảng 62km là đến núi Bà Đen. Với cung đường này, bạn sẽ di chuyển trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

– Từ quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ trái đi vào đường huyện Gò Dầu. Tiếp tục đi tiếp lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là đã đến núi Bà Đen. Cung đường này dài hơn nhưng ngược lại khung cảnh thiên nhiên rất đẹp.

Hướng dẫn cách lên núi Bà Đen

Đi cáp treo

Để lên núi Bà Đen Tây Ninh, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo. Đây sẽ là phương tiện giúp bạn di chuyển thuận tiện nhất , tiết kiệm công sức và thời gian, đồng thời đây cũng là một cách để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên từ trên cao nhìn xuống chân núi để thấy được phong cảnh hoan sơ và hùng vĩ.

 

Núi Bà Đen: Biểu Tượng Văn Hóa và Tâm Linh của Tây Ninh-768-1

Cáp treo đi lên núi Bà Đen

Khám Phá Vũ Trụ Phật Giáo Qua Công Nghệ 3D Mapping Mái Vòm

Triển Lãm Phật Giáo ấn tượng, toạ lạc tại đỉnh núi Bà Đen. Với tổng diện tích tới 4410 m2, khu vực bên trong cơ sở của Tượng Phật Bà chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút. Đây là nơi mà bạn có thể nhìn thấy màn trình diễn 3D Mái Vòm đặc sắc, kể vắn tắt về quan niệm Phật Giáo trong vũ trụ, cũng nhưng chiêm ngưỡng 38 tượng Phật mang phong cách Phật Giáo Việt Nam vào thế kỷ XVIII.

Một trong những trải nghiệm bậc nhất tại núi Bà Đen không thể không kể đến khu chiếu phim 3d mapping mái vòm nằm ngay tầng 1 của trung tâm triển lãm Phật giáo, dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn. Tại đây, các bạn sẽ phải trầm trồ trước những thước phim diệu kì về sự vận động của vũ trụ được tái hiện đầy sinh động thông qua công nghệ và thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.

Núi Bà Đen: Biểu Tượng Văn Hóa và Tâm Linh của Tây Ninh-768-1

Công Nghệ 3D Mapping Mái Vòm

Khi kết thúc hành trình khám phá núi Bà Đen, du khách không chỉ được mãn nhãn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản Tây Ninh ngon miệng. Những hương vị này sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ!

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Cẩm nang du lịch An Giang - Nguyên
    • Du Lịch
    • 21/09/2024 04:14:07
    Cẩm nang du lịch An Giang - Nguyên
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô
    • Du Lịch
    • 19/09/2024 09:24:19
    Ninh Bình - Mảnh Đất Cố Đô