• page.com.vn

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu


Là một thị trấn nhỏ mang khung cảnh yên bình nằm giữa thung lũng thuộc tỉnh Hòa Bình và giáp với Mộc Châu, Mai Châu vẫn giữ được nét hoang sơ, vẻ đẹp thuần tự nhiên nên nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch từ xa đến để chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành. Hãy cùng chúng mình điểm qua những điểm đến đẹp và nổi tiếng nhất khi đi du lịch Mai Châu nhé.

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu

Đèo Thung Khe – Trải nghiệm du lịch Mai Châu bốn mùa

Đèo Thung Khe còn được gọi là đèo Đá Trắng vốn nổi tiếng với biệt danh “nơi có đủ bốn mùa trong ngày”, mặc dù không biểu hiện rõ nhưng bằng sự cảm nhận tinh tế bạn sẽ thấy:

 

Vào buổi sáng sớm đẹp trời có những tia nắng đầu ngày len lỏi qua từng đám mây tượng trưng cho mùa xuân 

Chỉ một lúc sau thì nơi đây lại khoác lên mình chiếc áo vàng của những cánh đồng lúa chín tượng trưng cho mùa thu 

Vào buổi chiều thì mây trời thoáng đãng, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ tượng trưng cho mùa hè

Cuối cùng là tiết trời lạnh vào buổi tối tượng trưng cho mùa đông 

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu-922-1

mùa đông tuyết rơi ở Đèo Thung Khe

Du lịch Mai Châu - Cảng Thung Nai

Để giải nhiệt thì chúng ta cùng đến với Cảng Thung Nai nơi có con sông Đà nổi tiếng trong tác phẩm văn học “Người Lái Đò Sông Đà”, nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa giữa sông Đà và phía xa xa là những dãy núi cao hùng vĩ.

Ngoài ra nơi đây còn có nhiều hoạt động cho khách du lịch như: chèo thuyền trên sông Đà, tham gia chợ nổi Thác Bờ, tham quan đền Bà Chúa Thác Bờ,…

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu-922-1

cảng Thung Nai cùng sông Đà

Cột cờ Mai Châu

Đây là biểu tượng văn hóa nhất định bạn phải ghé nếu có dịp đến đây, nơi đây được cắm một cột cờ trên đỉnh núi, cũng chính từ nơi đây mà bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu xinh đẹp từ trên cao. 

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu-922-1

toàn cảnh Mai Châu nhìn từ cột cờ

Bản Pom Coọng

Bản Pom Coọng là nơi mà bạn có thể khám phá những nét chân thật nhất về cuộc sống làng bản của người miền núi, nơi đây thu hút khách du lịch với những ngôi nhà sàn có lối kiến trúc độc đáo cách nhau vài luống rau, quan sát những cô gái dân tộc sản xuất các sản phẩm trong đời sống hằng ngày cũng như bán quà lưu niệm.

Không thể thiếu trong chuyến tham quan đó là điệu múa xòe của người dân tộc Thái trong mùa lễ hội và những câu hát vang vọng theo núi rừng.

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu-922-1

những căn nhà san sát nhau là điểm nổi bật ở Bản Pom Coọng

Làng bích họa Hải Sơn

Cư ngụ tại làng Bích Họa, thôn Hải Sơn, xã Mai Hịch, huyện Mai Châu có mỗi ngồi làng với con đường hội họa trải dài hơn 800 mét. Đây là một trong những dự án nhằm làm đẹp văn hóa làng bản tại nơi đây với nhiều nét vẽ sinh động mang đậm nét văn hóa miền núi.

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu-922-1

con đường nghệ thuật của làng Bích Họa

Nhà trưng bày hiện vật cổ vật văn hóa Thái

Thuộc sở hữu của một chàng trai địa phương tên Kiều Văn Kiên, nơi đây chứa đựng niềm đam mê và công sức bao năm tháng sưu tầm các món đồ cổ nhằm quảng bá những giá trị văn hóa cổ xưa của chàng thanh niên. Từ túi đựng đồ đi săn, các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày đến các đồ dùng sinh hoạt cộng đồng của dân tộc Thái đều được sắp xếp cẩn thận và có tên gọi rõ ràng.

Top các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu-922-1

Nhà trưng bày hiện vật cổ vật văn hóa

Hy vọng rằng tiềm năng du lịch Mai Châu sẽ được phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai, nếu bạn cảm thấy hứng thú về Khám phá Tây Bắc thì có thể xem thêm những địa điểm khác trong các bài viết dưới đây:

Mộc Châu

Đèo Pha Đin

Điện Biên 

Sa Pa

Và hãy để Ẩm thực Tây Bắc giới thiệu cho bạn những món ăn đặc sản có một không hai nhé.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM