• page.com.vn

Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Bổ Sung Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh


Thực phẩm bổ sung ngày nay vô cùng phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Người dùng chọn TPBS thường là các GYMER, những vận động viên hay các cầu thủ,… TPBS là những sản phẩm có tác dụng cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ thể vào chế độ ăn uống. Tùy vào đối tượng sử dụng mà công dụng của các loại TPBS sẽ khác nhau. 
Trong TPBS sẽ có các thành phần dinh dưỡng tốt như: protein, vitamin khoáng chất, calories,.. Cơ thể khi có bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thì sức khỏe sẽ ổn định, tăng cường cơ bắp, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Nguồn gốc của TPBS là từ tự nhiên nên an toàn cho người dùng. Chẳng hạn như thực phẩm bổ sung protein hỗ trợ phát triển cơ bắp như Whey Protein sẽ được chiết xuất từ 100% sữa bò nguyên chất. Hay đối với TPBS Vitamin thì nguồn nguyên liệu sẽ được chiết xuất từ rau củ.

Việc lựa chọn sử dụng TPBS cũng như chúng ta ăn uống bình thường. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng được tổng hợp lại nên bạn không phải ăn quá nhiều thức ăn và hiệu quả đem lại tốt hơn.

Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Bổ Sung Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh
Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Bổ Sung Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh-1
Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Bổ Sung Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh-2

Một bữa ăn lành mạnh là thế nào?

Một chế độ dinh dưỡng tốt là nền tảng sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình. Bữa ăn lành mạnh với các thực phẩm lành mạnh và chế biến phù hợp giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu để cơ thể khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động tích cực hơn. Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh như ăn thực phẩm bổ dưỡng và tích cực hoạt động thể chất giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần tăng tuổi thọ của bạn.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Một bữa ăn lành mạnh trước hết phải có nguồn thực phẩm sạch, thực phẩm có thể tuyển chọn đảm bảo an toàn thực phẩm, chế biến bữa ăn cân đối đủ chất đạm, béo, đường, bột, rau xanh... Bữa ăn lành mạnh cần giảm ăn thịt, tăng cường tôm, cá, đậu phụ, rau xanh... tùy theo lứa tuổi, giảm món chế biến: rán, nướng nhiệt độ cao làm chất béo, đạm biến đổi không tốt cho sức khỏe tim mạch.
TS. Nguyễn Thị Lâm gợi ý, với người trưởng thành mỗi ngày cần tiêu thụ trung bình 400g rau xanh, tùy theo từng người ăn từ 100-300g quả chín giúp cung cấp vitamin C, E, A, beta-caroten. Các kháng sinh thực vật có trong rau, gia vị của Việt Nam rất tốt với chúng ta. Tăng cường sử dụng thực phẩm truyền thống như nghệ, gừng, rau gia vị chứa nhiều yếu tố kháng khuẩn, chống oxy hóa tốt. Nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày (ít nhất 3 bữa) rất tốt, riêng với người cao tuổi và trẻ nhỏ nên có thêm từ 1-3 bữa phụ.

Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Bổ Sung Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh-742-1

Bữa ăn lành mạnh khiến cả nhà khỏe mạnh hơn

Các chất bổ sung nào được khuyến cáo sử dụng

Trước khi kể tên các loại rau xanh chứa nhiều vitamin nhất, cùng tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng có trong nhóm thực phẩm này nhé! Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sức khỏe bao gồm:

Chất xơ: Rau xanh giàu chất xơ, bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, duy trì cân nặng lý tưởng, cân bằng đường huyết và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Vitamin: Rau xanh cung cấp nhiều loại vitamin quan trọng như: Vitamin A, vitamin C, vitamin K và các loại vitamin nhóm B (Folic Acid - vitamin B9). Thành phần rau xanh còn chứa các loại khác như: Vitamin E, vitamin B2, vitamin B3 và vitamin B6 nhưng với hàm lượng thấp hơn.
Khoáng chất: Rau xanh cung cấp các khoáng chất như: Canxi, kali, sắt, kẽm, magie… đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ bắp, hệ thần kinh, hệ miễn dịch và hệ xương.
Chất chống oxy hóa: Các chất chống oxy hóa như: Beta-Carotene, Lutein, Zeaxanthin và Quercetin được tìm thấy trong rất nhiều loại rau xanh.
Nước: Rau xanh chứa nhiều nước, giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể và duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Bổ Sung Cho Cơ Thể Khỏe Mạnh-742-1

Xác định lý do tại sao bạn dùng thực phẩm bổ sung

Bổ sung các chất dinh dưỡng bạn đang bị thiếu hụt.
Cung cấp những chất dinh dưỡng bạn không thể nhận được từ chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.
Hỗ trợ tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần hàng ngày.
Phòng ngừa một số bệnh tật do thiếu dinh dưỡng.
Hỗ trợ trong quá trình điều trị một số bệnh lý.


 

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    • Thư giãn
    • 26/06/2024 08:02:06
    Các điểm du lịch gần Sài Gòn
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG
    • Thư giãn
    • 24/06/2024 06:43:28
    CẨM NANG DU LỊCH AN GIANG