• page.com.vn

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc


Không chỉ giúp tô điểm thêm cho bức tranh sinh động về khung cảnh xứ Huế, mà danh lam thắng cảnh Huế còn chứ đựng nhiều giá trị lịch sử lâu đời hàng trăm năm của dân tộc. Hãy cùng điểm qua top các điểm đến bạn nên ghé qua khi đi du lịch Huế nhé.

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc

Kinh thành Huế - danh lam thắng canh Huế

Là một địa điểm tham quan mang đậm dấu ấn của triều Nguyễn, Kinh thành Huế còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.

Chúng mình đã có làm một bài viết riêng về công trình vĩ đại này, các bạn có thể xem qua: Kinh thành Huế

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

Kinh thành Huế

Sông Hương

Sông Hương là một biểu tượng của Huế có chiều dài khoảng 80km và trải dài giữa lòng thành phố. Bạn có thể trải nghiệm đi du thuyền trên sông Hương để ngắm cảnh thành phố cũng như lắng nghe những điệu hò và dân ca Huế

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

sông Hương thơ mộng và trữ tình

Các ngôi chùa nổi tiếng – danh lam thắng cảnh linh thiêng

Chùa Thiên Mụ

Chùa thiên mụ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km, nằm đối diện sông Hương thơ mộng.  Ngôi chùa được chúa Nguyễn Hoàng khởi công xây dựng từ năm 1601, và trải qua nhiều lần trùng tu, hoàn thiện qua các thời kỳ. 

Khi ghé thăm chùa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của từng khu vực như: Điện Đại Hùng, tháp Phước Duyên, khu mộ của cố hòa thượng Thích Đôn Hậu, hay điện Địa Tạng... mang đậm lối kiến trúc và phong cách thời xưa.

 

Chùa Thiền Lâm 

Chùa Thiền Lâm sở hữu lối kiến trúc theo phong cách Thái Lan độc đáo và chùa còn sở hữu nhiều quần thể kiến trúc có thể kể đến như: tháp Phật, nhà tăng chúng, tượng,.. phục vụ cho quá trình tham quan của khách du lịch.

 

Chùa Huyền Không Sơn Thượng 

Chùa Huyền Không Sơn Thượng là một nơi linh thiêng, thanh tịnh mang trong mình nét đẹp từ thiên nhiên, chùa tọa lạc giữa rừng thông Vận Tùng Sơn và đan xen là các dãy núi cao. Khuôn viên của chùa được bố trí nhiều công trình như: vườn cỏ đá, ngũ hồ, thư pháp đình,…, đến đây bạn sẽ cảm nhận được bình yên thật sự không còn sự ồn ào, náo nhiệt, hối hả như ở chốn thành phố nữa.  

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

3 ngôi chùa nổi tiếng xứ Huế

Lăng tẩm của các đời vua - danh lam thắng cảnh lịch sử

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định còn có tên gọi khác là Ứng Lăng, thuộc một trong bảy hệ thống lăng tẩm đẹp nhất xứ Huế và là lăng mộ của vua thứ 12 nhà Nguyễn – vua Khải Định.

Được khởi công xây dựng từ tháng 9 năm 1920, quá trình xây dựng kéo dài trong 11 năm, Lăng Khải Định mang lối kiến trúc, văn hóa Đông Tây với các nét chạm khắc công phu, tinh xảo.

Lăng Khải Định ở Huế được thiết kế theo hình khối chữ nhật nổi bật, với tổng cộng 127 bậc thang. Bước qua 37 bậc đầu tiên, du khách sẽ gặp cổng Tam Quan dẫn vào không gian Nghi Môn và sân Bái Đính. Tiếp theo là hai tầng sân cao dần, mỗi tầng cách nhau 13 bậc thang, và điểm nhấn cao nhất của lăng chính là Cung Thiên Định tọa lạc ở đỉnh trên cùng.

 

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng Huế gây ấn tượng với kiến trúc truyền thống cổ xưa, mang đậm bản sắc Nho Giáo và là một trong 7 khu lăng tẩm đẹp nhất xứ Huế, Lăng Minh Mạng còn có tên gọi khác là Hiếu Lăng.

Quá trình xây dựng bắt đầu từ năm 1840, giai đoạn năm 1841 vua Minh Mạng lâm bệnh và băng hà, một tháng sau đó, vua Thiệu Trị lên ngôi và tiếp tục xây dựng. Đến năm 1843, công trình Hiếu Lăng mới chính thức hoàn thiện. 

Lăng Minh Mạng có khoảng 40 công trình lớn nhỏ nằm đối xứng nhau, các công trình này nằm trên 3 trục lớn chạy song song, với đường Thần Đạo làm trục trung tâm. Toàn cảnh lăng Minh Mạng mang dáng dấp của một người đang nằm nghỉ, đầu tựa vào núi Kim Phụng, chân duỗi thẳng về phía ngã ba sông phía trước.

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

Lăng Khải Định bên trái và Lăng Minh Mạng bên phải

Đồi Vọng Cảnh – danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cối. Không những thế, đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Huế.

ồi Vọng Cảnh là một điểm dừng chân lý tưởng để bạn thư giãn, tránh xa ồn ào phố thị. Tự mình đặt chân đến đây bạn mới hình dung được vẻ đẹp ngỡ ngàng của ngọn đồi Vọng Cảnh Huế. Nói không ngoa nếu như nơi đây có cảnh đẹp xứng tầm với Đà Lạt. 

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

Đồi Vọng Cảnh

Núi Ngự Bình

Đối với người dân địa phương, núi Ngự Bình ở Huế mang một ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Họ tin rằng những cơn gió mát lành thổi từ ngọn núi này sẽ mang lại may mắn và sự bình an cho cuộc sống của người dân. Chính vì thế, núi Ngự Bình không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là điểm du lịch gắn liền với bề dày lịch sử của vùng đất cố đô.

Đến tham quan Núi Ngữ Bình bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời của núi rừng, bên cạnh đó là nét yên ả của dòng sông Hương thơ mộng, trữ tình. 

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

núi Ngự Bình hùng vĩ

Cầu Tràng Tiền

Đây là cây cầu đầu tiên tại khu vực Đông Dương được xây dựng bằng kỹ thuật hiện đại và vật liệu nhập khẩu từ phương Tây. Cầu được làm hoàn toàn bằng thép, có tổng chiều dài hơn 400 mét, gồm 6 nhịp dầm thép hình vành lượng.

Với lịch sử hơn 1 thế kỉ, Cầu Tràng Tiền đã “chứng kiến” nhiều giai đoạn quan trọng trong lịch sử và chịu sự tàn phá nặng nề của chiến tranh, đến nay cầu đã qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa và là niềm kiêu hãnh của người dân Cố Đô. 

Danh Lam Thắng Cảnh Huế - Vẻ đẹp lịch sử của dân tộc-874-1

Cầu Tràng Tiền - niềm kiêu hãnh của người dân xứ Huế

Hy vọng những danh lam thắng cảnh Huế trên sẽ để lại những ấn tượng thật đẹp và khó quên trong chuyến du lịch Huế của bạn.

Đừng đi du lịch với chiếc bụng đói mà hãy ghé qua Ẩm thực Huế để bổ sung năng lượng cho chuyến tham quan nào, bên cạnh đó còn có nhiều thông tin về Kinh thành Huế, Dân ca Huế bạn đừng bỏ lỡ nhé.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM