• page.com.vn

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử


Là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, Huế luôn mang trong mình nét đẹp cổ kính và đậm chất lịch sử với những di tích cổ xưa, đây cũng là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc ta. Du lịch Huế là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua và thông qua những thông tin chúng mình cung cấp dưới đây chắc rằng bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời đấy nhé. 

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử

Giới thiệu về vùng đất cố đô – du lịch Huế

Thành phố Huế thuộc khu vực miền Trung của Việt Nam, Huế nổi tiếng với nét đẹp cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử. Huế còn được gọi là thành phố lễ hội của cả nước vì nơi đây đã và đang tổ chức nhiều lễ hội với quy mô lớn vô cùng hoành tráng thu hút hàng triệu khách du lịch đến mỗi năm.

Khi nhắc đến du lịch Huế thì phải kể đến các danh lam thắng cảnh, các di sản văn hóa cùng quần thể di tích lịch sử mang nhiều giá trị và bản sắc của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt nhất chắc chắn là kinh thành Huế - một địa điểm nổi tiếng đến mức dù bạn chưa từng đi du lịch đến đây nhưng cũng biết qua cái tên này.

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử-782-1

kinh thành Huế

Thời điểm nào nên đi du lịch Huế ?

Nếu có kế hoạch du lịch đến Huế thì bạn nên hạn chế đi vào tháng 9 đến tháng 4 năm sau, vì giai đoạn này đang là mùa mưa và có thể có bão nên sẽ hạn chế các hoạt động tham quan danh lam thắng cảnh của bạn.

Từ tháng 4 đến tháng 8 là giai đoạn khí hậu ôn hòa, mát mẻ và ít mưa hơn, đây cũng là lúc bắt đầu mùa lễ hội với không khí sôi động, náo nhiệt, phồn hoa, lúc này là thời điểm đẹp để bạn bắt đầu cho chuyến du lịch Huế của mình.

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử-782-1

tháng 4 nắng ấm thuận lợi cho chụp ảnh và check-in

Những điểm ấn tượng khi đi du lịch Huế

Nếu bạn vẫn đang đặt câu hỏi có nên du lịch đến Huế không ?, thì chúng mình sẽ liệt kê những nét ấn tượng mà chỉ khi đến Huế thì bạn mới cảm nhận trọn vẹn được nhé:

_Sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo có giá trị lịch sử có thể kể đến như: hệ thống cung điện, lăng tẩm mang kiến trúc của cung đình triều Nguyễn thời xưa, văn miếu, võ miếu, bến thuyền,…

_Với tinh thần và ý thức cao, đến du lịch Huế bạn sẽ nhìn thấy một thành phố xanh, sạch, đẹp bởi nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường, nhặt rác được tổ chức và được đông đảo người dân nơi đây hưởng ứng và tham gia. Từ đó góp phần xây dựng một hình ảnh thành phố Huế xinh đẹp trong mắt khách du lịch trong nước và cả quốc tế.

_Thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách là những từ chân thật nhất để miêu tả về con người xứ Huế, họ luôn niềm nở và sẵn lòng giới thiệu những điểm du lịch hay món ngon, quán ăn ngon khi bạn thắc mắc.

_Nhiều nét đẹp văn hóa dân gian được gìn giữ và lưu truyền như: ca Huế, điệu múa Lục Cúng Hoa Đăng, Tuồng Huế, áo dài và nón lá,… Đặc biệt là “nhã nhạc cung đình Huế” là tinh hoa âm nhạc của Việt Nam và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, hãy đến và lắng nghe loại hình âm nhạc này bạn nhé.

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử-782-1

lễ hội ở Huế

Phương tiện di chuyển đến Huế

Máy bay

Nếu có điều kiện thì bạn hãy đi máy bay đến Huế bởi đây là phương tiện di chuyển nhanh và thuận tiện nhất, bạn có thể yên tâm là hiện nay hầu hết các hãng hàng không nội địa đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Phú Bài của Huế. 

Xe Lửa

Ở mức giá phổ thông hơn bạn có thể di chuyển đến Huế bằng xe lửa, mặc dù thời gian để đến Huế sẽ kéo dài hơn nhiều so với máy bay nhưng trong suốt đường đi bạn sẽ được ngắm cảnh dọc hai bên đường ray. 

Xe Khách 

Xe khách là phương tiện di chuyển có mức giá dễ tiếp cận nhất với đại đa số khách du lịch, nhưng điểm yếu sẽ là thời gian di chuyển đến Huế sẽ rất lâu. Xe khách sẽ phù hợp cho những ai sống gần Huế để rút ngắn thời gian cũng như tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, còn đối với những bạn ở khu vực xa hơn như Sài Gòn, Hà Nội,.. thì máy bay vẫn nên là lựa chọn ưu tiên.

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử-782-1

máy bay - phương tiện di chuyển thuận tiện nhất

Phương tiện di chuyển tại Huế

Xe máy

Đứng đầu danh sách thì chắc chắn xe máy là phương tiện phổ thông nhất, là một thành phố du lịch nổi tiếng nên sẽ không thiếu các địa điểm cho thuê xe hoặc nếu ở khách sạn bạn ở có dịch vụ cho thuê xe máy thì quá tiện lợi luôn.

 

Taxi

Nếu bạn là người không giỏi trong việc tìm đường hoặc không muốn tự lái xe thì đặt Taxi sẽ là lựa chọn hợp lý, nếu bạn may mắn đặt được một bác tài xế Taxi “sành ăn” thì bạn sẽ được giới thiệu đến nhiều quán ăn ngon, vậy thì còn gì bằng nữa nhỉ.

 

Xe ô tô

Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn và đã có bằng láy ô tô thì nên thuê ngay một chiếc ô tô để di chuyển nhé, ngoài ra lựa chọn phương tiện này cũng giúp bạn đỡ lo lắng về thời tiết nắng nóng hay mưa gió nữa.

 

Xe đạp 

Đây cũng là lựa chọn ổn cho việc di chuyển đến các điểm tham quan, vui chơi, ăn uống ở gần khách sạn bạn thuê, phương tiện này còn giúp bảo vệ môi trường giảm thiểu khói bụi từ các phương tiện sử dụng xăng.

 

Xích lô

Mang chút nét cũ kĩ đầy hoài niệm của thập niên trước, những chiếc xích lô hiếm thấy này vẫn còn hoạt động ở Huế đấy nhé, giá lại còn rất rẻ và hơn thế nữa suốt chuyến đi bạn có thể nghe bác tài kể về những câu chuyện hay ho về nơi họ sinh sống và lớn lên, thật là một trải nghiệm thú vị đúng không nào.

 

Có lẽ bạn sẽ thích:

Ẩm thực Huế

Dân ca Huế

Danh lam thắng cảnh Huế

Du lịch Huế - Nét Đẹp Trầm Mặc, Yên Bình Của Một Cố Đô Lịch Sử-782-1

Huế có nhiều loại phương tiện cho du khách lựa chọn

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và nếu bạn có dự định đến Huế thì chúc bạn có một chuyến du lịch Huế thật vui vẻ và đáng nhớ nhé.

    Nhận xét của bạn

    https://ola.com.vn

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM